Apple đáp trả Galaxy S4 với chiến dịch quảng cáo mới
(Dân trí) - Vài ngày sau khi Samsung công bố Galaxy S4, sản phẩm sẽ cạnh tranh trực tiếp với iPhone, Apple đã tung ra một chiến dịch quảng cáo mới với trang Why iPhone, trong đó mô tả những điều tuyệt vời của smartphone này mà không có bất kì sản phẩm này có được.
"Điều gì đã khiến iPhone không giống bất kì sản phẩm nào khác?", Apple đã đưa ra câu hỏi này và trả lời bằng việc liệt kê hàng loạt các đặc tính nổi trội của iPhone cũng như thành công của sản phẩm này trên thị trường.
Điều đầu tiên mà hãng nhấn mạnh chính là việc smartphone này làm hài lòng lượng lớn khách hàng nhờ vào hiệu suất hoạt động, thiết kế, tính năng và đặc tính dễ sử dụng. iPhone đã 8 lần liên tiếp đạt giải thưởng hài lòng khách hàng của JD Power and Associates.
Quảng cáo của Apple cũng cho rằng iPhone được thiết kế với nguyên liệu chắc chắn, chế tạo tỉ mỉ, tinh tế. Nếu như "kình địch" dòng Galaxy S được cấu tạo với vỏ nhựa thì iPhone lại có vỏ nhôm cho cảm giác bền, đẹp hơn.
Màn hình Retina là một ưu điểm khác của iPhone, mặc dù nếu so với phiên bản Galaxy S4 thì Retina có mật độ điểm ảnh thấp hơn nhưng vẫn vượt trội hơn các phiên bản Galaxy S trước đây.
Máy ảnh của iPhone rõ ràng không có "số chấm" cao nhất, nhưng lại là loại camera được chụp nhiều nhất trên thế giới, theo thống kê của trang chia sẻ hình ảnh Flick trứ danh. Vượt qua tất cả các smartphone có khả năng chụp ảnh tốt hay các máy chụp ảnh chuyên nghiệp khác, iPhone 4S, iPhone 4 và iPhone 5 lần lượt chiếm 3 vị trí dẫn đầu về số lượng ảnh đã chụp và tải lên dịch vụ chia sẻ ảnh của Yahoo!. Số chấm của camera trên smartphone chưa chắc quyết định chất lượng ảnh chụp cũng như khả năng làm hài lòng người dùng về khả năng chụp ảnh, vì vậy Galaxy S4 mang camera 13 Megapixel chưa phải là một đảm bảo cho sự thành công.
Một điểm nhấn khác của iPhone chính là iOS và hệ sinh thái đồ sộ do Apple gây dựng. Với hơn 800.000 ứng dụng trên App Store, mọi tính năng phần mềm đều có thể có trên smartphone này, đặc biệt là những tính năng độc quyền tạo nên tên tuổi riêng như Siri, iCloud...
Những đặc điểm khác cũng được Apple nhấn mạnh trong trang quảng cáo mới gồm tuổi thọ pin, sức mạnh và mức độ tiện lợi của vi xử lý A6, tốc độ của LTE, dịch vụ chăm sóc khác hàng.
Với việc Galaxy S4 ra mắt mà không có đặc điểm nổi trội nào cũng như nhận được phản hồi thiếu tích cực từ thị trường, dường như Apple muốn nắm lấy cơ hội này để lấy lại hình ảnh iPhone đang ngày càng bị "binh đoàn" Android lấn lướt.
Điều đầu tiên mà hãng nhấn mạnh chính là việc smartphone này làm hài lòng lượng lớn khách hàng nhờ vào hiệu suất hoạt động, thiết kế, tính năng và đặc tính dễ sử dụng. iPhone đã 8 lần liên tiếp đạt giải thưởng hài lòng khách hàng của JD Power and Associates.
Apple đã có lời đáp trả Samsung trong quảng cáo mới nhất của mình
Quảng cáo của Apple cũng cho rằng iPhone được thiết kế với nguyên liệu chắc chắn, chế tạo tỉ mỉ, tinh tế. Nếu như "kình địch" dòng Galaxy S được cấu tạo với vỏ nhựa thì iPhone lại có vỏ nhôm cho cảm giác bền, đẹp hơn.
Màn hình Retina là một ưu điểm khác của iPhone, mặc dù nếu so với phiên bản Galaxy S4 thì Retina có mật độ điểm ảnh thấp hơn nhưng vẫn vượt trội hơn các phiên bản Galaxy S trước đây.
Máy ảnh của iPhone rõ ràng không có "số chấm" cao nhất, nhưng lại là loại camera được chụp nhiều nhất trên thế giới, theo thống kê của trang chia sẻ hình ảnh Flick trứ danh. Vượt qua tất cả các smartphone có khả năng chụp ảnh tốt hay các máy chụp ảnh chuyên nghiệp khác, iPhone 4S, iPhone 4 và iPhone 5 lần lượt chiếm 3 vị trí dẫn đầu về số lượng ảnh đã chụp và tải lên dịch vụ chia sẻ ảnh của Yahoo!. Số chấm của camera trên smartphone chưa chắc quyết định chất lượng ảnh chụp cũng như khả năng làm hài lòng người dùng về khả năng chụp ảnh, vì vậy Galaxy S4 mang camera 13 Megapixel chưa phải là một đảm bảo cho sự thành công.
Một điểm nhấn khác của iPhone chính là iOS và hệ sinh thái đồ sộ do Apple gây dựng. Với hơn 800.000 ứng dụng trên App Store, mọi tính năng phần mềm đều có thể có trên smartphone này, đặc biệt là những tính năng độc quyền tạo nên tên tuổi riêng như Siri, iCloud...
Những đặc điểm khác cũng được Apple nhấn mạnh trong trang quảng cáo mới gồm tuổi thọ pin, sức mạnh và mức độ tiện lợi của vi xử lý A6, tốc độ của LTE, dịch vụ chăm sóc khác hàng.
Với việc Galaxy S4 ra mắt mà không có đặc điểm nổi trội nào cũng như nhận được phản hồi thiếu tích cực từ thị trường, dường như Apple muốn nắm lấy cơ hội này để lấy lại hình ảnh iPhone đang ngày càng bị "binh đoàn" Android lấn lướt.
Vinh Anh