40% iPhone được bán cho giới doanh nhân

(Dân trí) - CEO Steve Ballmer của Microsoft từng “chê bôi” iPhone là chiếc điện thoại đắt nhất thế giới và khẳng định như đinh đóng cột giới doanh nhân sẽ không thèm ngó ngàng đến iPhone bởi nó không có bàn phím. Tuy nhiên, thực tế hoàn toàn khác.

40% iPhone được bán cho giới doanh nhân - 1
iPhone 4G được dự đoán sẽ ra mắt trong tháng 6 tới.

Theo AT&T, hãng viễn thông độc quyền phân phối iPhone tại Mỹ, iPhone dần hấp dẫn giới doanh nhân.

 

“Cứ 10 iPhone bán ra thì có 4 chiếc được bán cho người dùng là doanh nhân”, Ron Spears, GD bộ phận giải pháp doanh nghiệp của AT&T, cho biết tại một hội nghị các nhà đầu tư hôm qua. “Khi iPhone xuất hiện, hầu hết những người được biết đến nó từ những ngày đầu năm 2007 và 2008 đều tỏ ra không mấy hài lòng vì cho rằng thiết bị này không dành cho giới doanh nhân và sẽ không thể “đọ” được với các điện thoại BlackBerry”.

 

Kể từ khi ra mắt iPhone 3G, điện thoại cảm ứng thế hệ thứ 2, Apple đã giải quyết được khoảng 80% các vấn đề về bảo mật. Đến phiên bản 3GS ra đời năm 2008, hầu hết các CIO đều tỏ ra hài lòng vì chiếc điện thoại này chỉ còn rất ít khiếm khuyết an ninh. Theo ông Spears, giới doanh nghiệp hiện đã xem iPhone như là chiếc máy tính di động.

 

Rõ ràng Apple đã thành công trong việc khắc phục những sai sót đầu tiên của các thế hệ iPhone đầu tiên để đáp ứng nhu cầu của doanh nhân. Cuối năm ngoái, iPhone đạt số điểm cao nhất trong nghiên cứu về mức độ an toàn về smartphone của JD Power. iPhone đạt 803 điểm trong tổng số 1.000 điểm - cao hơn 79 điểm so với điện thoại BlackBerry của RIM. BlackBerry đứng ở vị trí thứ 2 với 724 điểm.

 

T.Vũ

Theo CNet

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm