Những yếu tố làm nên sức hút của chương trình "Việt Nam vui khỏe"

Toàn Thịnh

(Dân trí) - Với nội dung đa dạng và hình thức sinh động, sau một tháng phát sóng, chương trình "Việt Nam vui khỏe" với sự kết hợp triển khai giữa Đài Truyền hình Việt Nam và Vinamilk đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng.

Những yếu tố làm nên sức hút của chương trình Việt Nam vui khỏe - 1

"Việt Nam vui khỏe" lên sóng VTV1 vào 20h05 mỗi ngày từ ngày 10/4/2023.

"Việt Nam vui khỏe" với thông điệp về cuộc sống vui khỏe, lên sóng VTV1 vào 20h05 mỗi ngày từ ngày 10/4/2023.

Chương trình có sự hợp tác triển khai bởi VTV1 và Vinamilk, nhằm khích lệ lối sống lành mạnh, tích cực để khỏe mạnh và hạnh phúc dành cho người Việt.

"Đây cũng là sứ mệnh mà Vinamilk luôn bền bỉ thực hiện trong 47 năm qua và là thông điệp mà các nhãn hiệu của công ty mong muốn truyền tải đến cộng đồng về một cuộc sống vui khỏe", ông Nguyễn Quang Trí - Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk chia sẻ.

Những yếu tố làm nên sức hút của chương trình Việt Nam vui khỏe - 2

Ông Nguyễn Quang Trí - Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk chia sẻ trong "Việt Nam vui khỏe" (Ảnh cắt ra từ chương trình).

Cẩm nang sức khỏe đáng tin cậy

"Việt Nam vui khỏe" được xây dựng bởi đội ngũ dinh dưỡng của Vinamilk. Vinamilk cũng sẽ kết nối với các chuyên gia trong và ngoài nước ở nhiều lĩnh vực để mang đến thông tin chất lượng và bổ ích.

Những yếu tố làm nên sức hút của chương trình Việt Nam vui khỏe - 3

Vinamilk kết nối với các chuyên gia trong và ngoài nước ở nhiều lĩnh vực để mang đến thông tin bổ ích về sức khỏe (Ảnh cắt ra từ chương trình).

Trở thành "fan" của chương trình từ những tập phát sóng đầu tiên, cô Lan Hoa (65 tuổi, Phú Nhuận) chia sẻ: "Chỉ cần bật tivi lên đúng giờ đó là tôi có thể biết được vài cách để khỏe mạnh. Ở tuổi này, nhiều vấn đề sức khỏe lắm, cứ mỗi ngày nghe các chuyên gia chia sẻ về cách cải thiện bữa ăn, giấc ngủ tôi thấy rất hay. Thỉnh thoảng tôi rủ cả con tôi vào xem chung".

Những yếu tố làm nên sức hút của chương trình Việt Nam vui khỏe - 4

"Việt Nam vui khỏe" được triển khai nội dung và hình thức sinh động, đặc sắc hấp dẫn với mọi lứa tuổi (Ảnh cắt ra từ chương trình).

Đa nội dung và hình thức cho mọi đối tượng

Không chỉ tập trung vào một đối tượng là người lớn tuổi, "Việt Nam vui khỏe" còn được triển khai nội dung và hình thức sinh động, đặc sắc hấp dẫn với mọi lứa tuổi, thu hút được thế hệ ít xem tivi như giới trẻ.

Là nhân viên văn phòng, yêu thích những hoạt động sôi nổi, thế nhưng Phương Anh (nhân viên văn phòng, quận 3) cũng bị thu hút và dành ít phút cho chương trình này.

Phương Anh chia sẻ: "Gần đây, mình tình cờ biết đến chương trình khi ba mẹ xem nên bản thân cũng tò mò xem thử. Mình có thấy một tập của chương trình nói về cách điều trị mụn, bằng việc sử dụng các sản phẩm từ thiên nhiên như sữa chua Vinamilk nha đam. Chương trình ngắn khoảng 5 phút nên mình dễ nắm bắt, nhờ vậy mà mình đã có thêm bí kíp để chăm sóc da".

Những yếu tố làm nên sức hút của chương trình Việt Nam vui khỏe - 5

Chương trình ngắn khoảng 5 phút giúp người xem dễ nắm bắt nội dung (Ảnh cắt ra từ chương trình).

Không riêng gì Phương Anh, nhiều bạn trẻ cũng bắt đầu quan tâm đến "Việt Nam vui khỏe".

Là chương trình chăm sóc sức khỏe, thế nhưng nội dung được sáng tạo với cách truyền tải linh hoạt tùy thuộc vào đối tượng hướng đến ở từng tập phát sóng. Từ phỏng vấn chuyên gia đến xây dựng tình huống chân thực, tất cả đều mới mẻ và cô đọng, dễ dàng tiếp cận và đem lại hiệu quả khi ứng dụng vào đời sống.

Theo ban tổ chức sản xuất chương trình, mỗi ngày trong tuần, "Việt Nam vui khỏe" sẽ được phát sóng với từng chủ đề khác nhau như:

- Thứ hai, thứ ba: chuyên mục dành cho bà mẹ - trẻ em

- Thứ tư: chuyên mục dành cho giới trẻ

- Thứ năm, thứ sáu: chuyên mục dành cho người lớn tuổi

- Thứ bảy: chuyên mục xu hướng dinh dưỡng mới

- Chủ nhật: chuyên mục vui khỏe cuối tuần

Bắt kịp xu hướng chăm sóc sức khỏe hiện đại

Một trong những yếu tố giúp "Việt Nam vui khỏe" nhanh chóng tiếp cận khán giả xuất phát từ việc liên tục cập nhật những xu hướng mới về chăm sóc sức khỏe.

Bên cạnh chăm sóc sức khỏe thể chất, chương trình còn đầu tư phát triển nội dung về chăm sóc sức khỏe tinh thần. Đây là một xu hướng được người dân quan tâm kể từ sau Covid-19. Ngoài ra, các xu hướng ăn uống, mẹo hay chăm sóc con, những xu hướng dinh dưỡng trên thế giới... cũng đã lên sóng.

Là một người mẹ trẻ hiện đại, chị Xuân Linh cho biết: "Mình yêu bếp và luôn tìm kiếm những công thức nấu ăn mới để giúp bữa ăn gia đình ngon miệng hơn. Theo dõi chương trình Việt Nam vui khỏe được một thời gian, mình cũng bắt tay làm ra những món ăn mới dành cho chồng và con. Gần đây mình đã làm món Poke được cả chồng và con yêu thích".

Những yếu tố làm nên sức hút của chương trình Việt Nam vui khỏe - 6

Nhiều chủ đề về sức khỏe sẽ tiếp tục được cập nhật dành cho khán giả (Ảnh cắt ra từ chương trình).

Ông Nguyễn Quang Trí - Giám đốc điều hành Marketing của Vinamilk chia sẻ thêm về chương trình: "Với Việt Nam vui khỏe, Vinamilk tiếp tục cùng VTV làm tốt hơn nữa vì mục tiêu góp phần xây dựng một cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc hơn mỗi ngày cho nhiều thế hệ người Việt".

Theo đó, bên cạnh những số đã phát sóng, nhiều chủ đề về sức khỏe sẽ tiếp tục được cập nhật dành cho khán giả.

Theo dõi chương trình "Việt Nam vui khỏe" với sự đồng hành của Vinamilk phát sóng từ thứ hai đến chủ nhật hàng tuần, vào lúc 20h05 trên kênh VTV1 và VTV Go. Xem thêm số đầu tiên của chương trình phát sóng ngày 10/4 tại đây.