Hoạt động hiếu nghĩa của Nguyên Xuân dịp Vu Lan được xác lập kỷ lục Việt Nam
(Dân trí) - Hội đồng Viện Kỷ lục Việt Nam (VietKings) xác lập Kỷ lục Việt Nam "Vẹn nguyên xuân trên mái tóc" - hoạt động gội đầu hiếu nghĩa cho ông bà, cha mẹ và người thân có số lượng người tham gia đông nhất, dịp Vu Lan 2024.
Chiều ngày 17/8, hàng trăm người đã có mặt tại khuôn viên Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam để cùng tham gia trải nghiệm gội đầu nhằm thể hiện tình yêu thương, sự trân trọng và lòng biết ơn nhân dịp Lễ Vu lan 2024.
Với hoạt động đầy ý nghĩa này, Nhãn hàng Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân cũng đã hoàn thiện bộ hồ sơ đề xuất kỷ lục và gửi đến Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings).
Sau quá trình thẩm định trực tiếp tại sự kiện, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) ghi nhận có 145 cặp con cháu, ông bà, cha mẹ tham gia hoạt động gội đầu hiếu nghĩa cho ông bà, cha mẹ và người thân, thành công xác lập Kỷ lục Việt Nam "Vẹn nguyên xuân trên mái tóc" - hoạt động gội đầu hiếu nghĩa cho ông bà, cha mẹ và người thân có số lượng người tham gia đông nhất trong một sự kiện, nhân dịp Lễ Vu Lan năm 2024.
Buổi lễ trao kỷ lục đến nhãn hàng dầu gội dược liệu Nguyên Xuân được diễn ra trong tối cùng ngày tại đêm nhạc "Vẹn nguyên xuân trên mái tóc".
Tham dự sự kiện, về phía đại diện Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) có sự góp mặt của TS. Thang Văn Phúc - Nguyên Thứ trưởng Bộ Nội Vụ - Chủ tịch Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam và bà Võ Lưu Lan Uyên - Phó tổng thư ký Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings).
Nguyên Xuân lan tỏa thông điệp đạo hiếu đầy xúc động vào mùa Vu Lan
Hoạt động gội đầu hiếu nghĩa cho cha mẹ, ông bà và người thân nói riêng và chuỗi hoạt động trong chiến dịch Vu Lan 2024: "Vẹn Nguyên Xuân trên mái tóc" của Nguyên Xuân là những hoạt động có ý nghĩa văn hóa, tạo cơ hội cho người tham gia được trải nghiệm những khoảnh khắc thanh xuân ngọt ngào, đáng nhớ và góp phần giáo dục, tôn vinh giá trị truyền thống, gắn kết các thế hệ trong gia đình Việt.
Đồng thời, đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa quảng bá, thúc đẩy công nghiệp văn hóa, sáng tạo theo các tiêu chí mạng lưới các thành phố sáng tạo UNESCO, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Trước đó, Nguyên Xuân kết hợp cùng Ban Thông tin - Truyền thông Trung ương - Giáo hội Phật giáo Việt Nam và đơn vị, cơ quan khác nhau triển khai trao 500.000 quà tặng đến tay các khách hàng và phật tử trên cả nước nhằm khởi xướng hoạt động gội đầu hiếu nghĩa.
Đơn vị đồng hành tổ chức chương trình "Vu lan - Đạo hiếu và Dân tộc 2024"; trao tặng quà đến các đối tượng là đại diện Văn phòng Ban Trị sự tỉnh Điện Biên; các chiến sĩ Đồn Biên phòng Thanh Luông và Mường Pồn; các hộ nghèo, lãnh đạo xã, giáo viên, công an, biên phòng… xã Hua Thanh, các giáo viên điểm trường Nậm Ty tại tỉnh Điện Biên.
Không dừng lại ở khuôn khổ của một sự kiện, Nguyên Xuân còn phát động cuộc thi "Vẹn Nguyên Xuân trên mái tóc" tới cộng đồng với mong muốn nhắn nhủ tới những người con hãy trân trọng những giây phút bên bố mẹ, người thân… không chỉ trong ngày Vu Lan mà hãy thường xuyên thể hiện lòng hiếu nghĩa từ hôm nay, lúc này và bất cứ khi nào có dịp. Nguyên Xuân sẽ luôn đồng hành cùng khách hàng trên hành trình giữ "Vẹn Nguyên Xuân trên mái tóc".
Chia sẻ về chiến dịch nhân Vu Lan 2024, bà Nguyễn Thị Thùy Dung - Giám đốc Marketing, Công ty Dược phẩm Hoa Linh cho biết: "Nguyên Xuân tin rằng, những giá trị truyền thống sẽ trường tồn cùng thời gian; trong đó quan hệ giữa cha mẹ và con cái luôn được xếp ở vị trí hàng đầu trong tiềm thức của người Việt.
Thông qua chiến dịch truyền thông "Vẹn nguyên xuân trên mái tóc", chúng tôi mong muốn góp phần truyền cảm hứng và tạo động lực để những người con trao cho cha mẹ của họ sự trân trọng, lòng biết ơn bằng cả lời nói và hành động theo cách chân thành, ý nghĩa nhất. Đây cũng là cách Nguyên Xuân hiện thực hóa lời hứa của thương hiệu bằng các hoạt động tôn vinh và lan tỏa những giá trị truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam tới cộng đồng".