Hà Nội:
Crowne Plaza vẫn phủ nhận bán bánh trung thu “3 không”
(Dân trí) - Trước thông tin khách hàng bức xúc sau khi mua phải sản phẩm bánh trung thu “3 không” do khách sạn Crowne Plaza sản xuất, phía khách sạn vẫn khẳng định có đầy đủ Chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm và khi giao bánh cho khách hoàn toàn đảm bảo chất lượng.
Theo phản ánh của anh Tuấn, trú tại Thái Hà - Đống Đa (Hà Nội) gửi tới báo điện tử Dân trí: Sau khi mua sản phẩm bánh trung thu tươi tại khách sạn Crowne Plaza West Hà Nội (đường Lê Đức Thọ, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội) về nhà sử dụng, khi mở hộp bánh ra thì anh Tuấn “tá hỏa” vì phát hiện nhiều chiếc bánh bị mốc với mùi vị lạ.
“Tôi có một hộp loại 6 bánh do Khách sạn Crowne Plaza sản xuất. Khi tôi mở hộp bánh định cắt cho cả nhà thưởng thức, linh tính thế nào tôi nhìn kỹ qua lớp giấy bóng kính bọc kín thì phát hiện ít nhất 2 chiếc bánh trong hộp đã bị mốc”, anh Tuấn cho biết.
Trước sự bức xúc của khách hàng khi mua sản phẩm bánh trung thu do khách sạn Crowne Plaza sản xuất, ông Michel Chertouh, Tổng giám đốc khách sạn Crowne Plaza khẳng định: “Khách sạn Crowne Plaza West Hanoi được cấp chứng chỉ HACCP số Certificate TH12/6298, là chứng nhận về vệ sinh an toàn thực phẩm toàn cầu được cấp ngày 29/3/2012 bởi cơ quan HACCP Codex Alimentarius. Ngoài ra, khách sạn Crowne Plaza West Hanoi cũng đã được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm số ĐK2602/2010/ATTP-CN do Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội cấp”.
Ông Michel Chertouh cũng đưa ra một loạt những giấy tờ “Xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm” cho 6 loại bánh trung thu do khách sạn sản xuất được Cục Vệ sinh an toàn thực phẩm - Bộ Y tế cấp.
Đặc biệt, nếu giải thích như phía khách sạn rằng, chỉ vài tiếng không để trong tủ lạnh bánh đã mốc thì rất vô lý, bởi như vậy tức là khách mua bánh phải lập tức đưa về nhà cất trong tủ lạnh, hoặc là phải ăn ngay, còn nếu các cơ quan hay doanh nghiệp muốn mua bánh để tặng, biếu thì cũng phải chuẩn bị kho lạnh để cất trữ bánh để tặng dần hoặc gọi người biếu tặng đến tận khách sạn để lấy bánh đem về…
“Tôi đã đề nghị phía khách sạn đến lập biên bản về những chiếc bánh mốc, nhưng họ không đồng ý, khăng khăng đổ lỗi rằng khách hàng không biết bảo quản. Rồi bảo rằng bánh của họ là bánh tươi, phải cất ngay vào tủ lạnh. Bánh tươi gì mà ghi sản xuất từ ngày 20/9/2012 cách ngày Rằm những 10 ngày, rồi bọc giấy bóng kính kín bưng, có cả túi hút ẩm?. Tôi cũng đã bảo quản rất cẩn thẩn theo hướng dẫn, nhưng bánh vẫn bị mốc. Dường như họ đã chuẩn bị trước phương án phủi trách nhiệm như vậy rồi…”, anh Tuấn bất bình.
Thế Cường