Công đoàn Công ty cổ phần Traphaco vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất

(Dân trí) - Sáng ngày 28/11/2019, tại buổi Lễ kỷ niệm 47 năm ngày truyền thống công ty, Huân chương lao động hạng Nhất đã được trao tặng cho Công đoàn CTCP Traphaco theo Nghi lễ khen thưởng cấp Nhà nước.

Là bộ phận không thể thiếu của Công đoàn Giao thông vận tải (GTVT) Việt Nam, Công đoàn CTCP Traphaco với chức năng đặc biệt của mình luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ qua các thời kỳ.

Ông Đỗ Nga Việt - Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam phát biểu: "Công đoàn GTVT Việt Nam đánh giá rất cao những thành tích đã đạt được của Công đoàn CTCP Traphaco trong những năm qua, luôn thể hiện là một trong những tổ chức công đoàn hàng đầu của Công đoàn Ngành: Công đoàn CTCP Traphaco đã luôn đồng hành cùng với chuyên môn, dưới sự lãnh đạo của Công đoàn GTVT Việt Nam, Đảng ủy Công ty thực hiện tốt chức năng của tổ chức công đoàn, liên tục nâng cao chỉ số hạnh phúc của người lao động, liên tục đạt danh hiệu “Doanh nghiệp vì người lao động”, trở thành 1/50 doanh nghiệp có nơi làm việc tốt nhất ở Việt Nam...".

Công đoàn Công ty cổ phần Traphaco vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất - 1

Trong lịch sử 47 năm xây dựng và phát triển của Traphaco, Công đoàn công ty đã có tiếng nói quan trọng, đảm bảo quyền lợi cho người lao động, tạo môi trường làm việc công bằng, bình đẳng giúp cho người lao động yên tâm gắn bó và cống hiến, góp phần vào sự phát triển lớn mạnh của Traphaco hôm nay.

Theo đó, tổ chức Công đoàn đã thay mặt tập thể CBCNV công ty bảo vệ các quyền và lợi ích chính đáng của người lao động được thực hiện đúng theo pháp luật: chế độ nghỉ mát, chi thưởng ngày Lễ, Tết cho CBCNV, chế độ chăm sóc đặc biệt cho cán bộ nữ, các hoạt động khen thưởng cho con em CBCNV... Thực hiện các quy định của pháp luật lao động hiện hành, các hoạt động đối thoại (thông qua Hội nghị người lao động hàng năm), tổ chức công đoàn, các khảo sát nội bộ nhằm tìm hiểu tâm tư nguyện vọng, cũng như chia sẻ định hướng kinh doanh, kết quả hoạt động của Traphaco, gắn kết và hài hòa mục tiêu và động cơ cá nhân với mục tiêu chung của tổ chức.

Nội dung box

Hàng năm, Công đoàn công ty tham gia và tham mưu cho chính quyền trong công tác khám sức khỏe định kỳ cho người lao động, với danh mục khám được mở rộng hơn, kinh phí khám chữa bệnh được đầu tư nhiều hơn. Đồng thời, trong các thỏa ước lao động tập thể, Công đoàn công ty luôn đảm bảo các vấn đề liên quan an toàn và sức khỏe nghề nghiệp, chế độ bồi dưỡng độc hại, trang bị đầy đủ phương tiện phòng hộ cá nhân.

Cùng với việc đảm bảo thực hiện quyền lợi, Công đoàn công ty rất chú trọng công tác tuyên truyền, nâng cao hiểu biết về lao động, pháp luật công đoàn cho người lao động. Thông qua hoạt động truyền thông nội bộ đa dạng về hình thức và nhất quán về nội dung (SMS, Zalo, group Traphaco - Ngôi nhà hạnh phúc) đã kịp thời cung cấp thông tin, tạo diễn đàn cho người lao động thảo luận, chia sẻ các thông tin liên quan trực tiếp đến đời sống và hoạt động công đoàn.

Để chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động, các hoạt động phong trào văn hóa - thể thao của Công đoàn công ty được tổ chức thường niên, tạo nhiều dấu ấn đậm nét cả bề nổi lẫn chiều sâu, có sức lan tỏa mạnh mẽ như: các giải bóng đá, tennis; các hội diễn văn nghệ, hoạt động du xuân, "tuần lễ nghỉ mát" trở thành nét văn hoá đặc biệt góp phần đưa các thành viên của Traphaco xích lại gần nhau hơn. Với sự nỗ lực của Ban lãnh đạo và Công đoàn công ty, CTCP Traphaco vinh dự lọt TOP 50 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2017; Chỉ số hạnh phúc của người lao động đạt 82,7 điểm, cao hơn hẳn mức trung bình ngành và toàn thị trường (theo nghiên cứu Anphabe 2017).

Cũng trong dịp này, Traphaco vui mừng đón nhận Giải thưởng Doanh nghiệp bền vững Việt Nam (CSI) năm 2019, Top 10 Doanh nghiệp niêm yết tốt nhất 2019 và Top 6 Báo cáo phát triển bền vững tốt nhất 2019. Tiếp tục được bình chọn là Doanh nghiệp bền vững Việt Nam không chỉ là niềm tự hào cho riêng Traphaco mà còn lan tỏa ý nghĩa và động lực cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam phát triển theo hướng bền vững, từ đó hình ảnh và sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam có thể cạnh tranh được trên thị trường quốc tế và trở thành thương hiệu quốc gia và là niềm tự hào của mỗi công dân Việt Nam.