Toyota Camry phiên bản mới có gì khác?

Kể từ khi những phiên bản đầu tiên của mẫu Toyota Camry thế hệ thứ 7 xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2012, hãng xe Nhật Bản đã cho ra mắt phiên bản nâng cấp, mặc dù không thay đổi lớn nhưng mang tính hoàn thiện hơn.

Thay đổi lớn ở phiên bản 2.0E

Trong khi ngoại thất không thay đổi gì nhiều, với một số đặc điểm nhận dạng như lưới tản nhiệt mới, cụm đèn pha kiểu mới nối liền lưới tản nhiệt thành một đường kéo dài liên tục hết chiều ngang xe, cụm đèn hậu thiết kế mới mang đường nét của các mẫu Toyota Hybrid. Cùng với đó là hai loại động cơ: dung tích 2.0L và 2.5L.

Lầu đâu tiên một mẫu Toyota trong nước sử dụng động cơ phun xăng trực tiếp

Lầu đâu tiên một mẫu Toyota trong nước sử dụng động cơ phun xăng trực tiếp

Tuy nhiên, đáng chú ý nhất trên mẫu Toyota Camry mới này là phiên bản 2.0E với những cải tiến lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Nếu như trước đây, phiên bản 2.0E sử dụng động cơ I4 2.0L VVT-I kết hợp với hộp số tự động 4 cấp (148 mã lực/190 Nm) thì đến năm 2015 này, phiên bản 2.0E được trang bị những ứng dựng tiên tiến nhất của Toyota lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam: hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp D-4S cùng hệ thống thống điều khiển van biến thiên mới trên van nạp mang tên VVT-iW (thay đổi thời gian đóng/mở van) và hệ thống tuần hoàn khí xả (EGR - phân phối lượng khí tới các xy-lanh bằng nhau nhằm tiết kiệm nhiên liệu) và hộp số tự động 6 cấp. Những thay đổi này giúp Toyota Camry 2.0E mới tăng công suất lên 165 mã lực và momen xoắn cực đại 199Nm.

Trang bị tiêu chuẩn đủ hơn

Trước sự cạnh tranh mạnh mẽ của các đối thủ cùng phân hạng, đặc biệt là Mazda6 cũng lắp ráp trong nước, Toyota đã nâng cấp các trang thiết bị nhiều hơn cho phiên bản Camry mới này.

Mạnh dạn loại bỏ hệ thống cửa sổ trời, nhưng trang bị an toàn của cả ba phiên bản Toyota Camry mới - 2.0E/2.5G/2.5Q - đều có hệ thống an toàn với phanh đĩa cả bốn bánh (phanh trước là đĩa thông gió) với sự hỗ trợ của hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hệ thống ổn định thân xe điện tử (VSC), hệ thống kiểm soát lực kéo (TRC), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc. hệ thống túi khí hàng ghế trước (riêng phiên bản 2.5Q có thêm túi khí rèm và túi khí đầu gối người lái), đèn pha HID dạng chiếu có thể thay đổi góc chiếu (lên/xuống)... những trang bị mà từ trước đến nay chưa bao giờ Camry có đầy đủ đến thế.

Lầu đâu tiên một mẫu Toyota trong nước sử dụng động cơ phun xăng trực tiếp

Không như phiên bản ra đời năm 2012, Camry mới đã có đèn Led chiếu sáng ban ngày là trang bị tiêu chuẩn

Lầu đâu tiên một mẫu Toyota trong nước sử dụng động cơ phun xăng trực tiếp

Lầu đâu tiên một mẫu Toyota trong nước sử dụng động cơ phun xăng trực tiếp

Nút kích hoạt cho cả hệ thống VSC và TRC: Với hệ thống TRC có thể  bật/tắt ngay cả khi đang vận hành với lần bấm đầu tiên. Còn với hệ thống VSC phải giữ chặt trong thời gian 3 giây và chỉ kích hoạt khi xe đang dừng.

Cả hàng ghế trước của Toyota Camry mới đều có tính năng chỉnh điện

Hàng ghế trước của Toyota Camry mới có tính năng chỉnh điện

 Vị trí nút dịch chuyển bên hông ghế phụ để có thêm không gian cho hàng ghế sau

 Vị trí nút dịch chuyển bên hông ghế phụ để có thêm không gian cho hàng ghế sau

Ngoài ra, Toyota Camry mới còn được trang bị nội thất da với hàng ghế trước chỉnh điện (ghế lái chỉnh điện 10 hướng), người ngồi hàng ghế sau có thể tuỳ chỉnh ghế phụ phía trước để lấy thêm không gian cho phía sau, hệ thống điều hoà tự động, tay lái bọc da với nút điều khiển hệ thống giải trí… Các trang bị điện tử hỗ trợ phong phú hơn với hệ thống khởi động bằng nút bấm với chìa khoá thông minh, rèm che nắng sau chỉnh điện, gương chiếu hậu có tích hợp đèn báo rẽ, chỉnh/gập điện...

Tuy vậy, Toyota Camry mới sẽ không có cảm biến gạt mưa tự động, hệ thống kiểm soát hành trình - một thiết bị hữu dụng đối với những chuyến đi dài.

Toyota Camry 2.5Q: Sự khác biệt về tiện nghi

Với giá bán 1,359 tỷ đồng, cao hơn phiên bản 2.5G tới 140 triệu đồng và phiên bản 2.0E  khoảng 260 đồng, phiên bản 2.5Q được trang bị nhiều trang bị tiện nghi hơn, và hầu hết tập trung ở nội thất.

Với hàng ghế phía trước, Camry 2.5Q có thêm bộ nhớ cho 2 vị trí ghế, gương chiếu hậu tự động hạ thấp khi lùi (ngoài ra còn có thêm tự động gập khi tắt máy). Ở tay lái, thay vì bốn chấu ở phiên bản tiêu chuẩn, phiên bản 2.5Q là loại ba chấu có thêm lẫy chuyển số; ngoài ra, ở vị trí này còn có thêm hệ thống kết nối điện thoại qua giao tiếp bluetooth - điều mà các phiên bản E và G không có. Đi kèm với đó, hệ thống giải trí thay vì ổ CD đã có thêm đầu đọc DVD đi kèm màn hình cảm ứng.

Cụm điều khiển trên bệ tì tay của hàng ghế sau
Cụm điều khiển trên bệ tì tay của hàng ghế sau

Ở hệ thống điều hoà, nếu như ở phiên bản thấp hơn, chỉ có hai vùng độc lập thì với phiên bản 2.5Q, hàng ghế sau đã có thêm hệ thống điều hoà riêng biệt, với hệ thống điều khiển tích hợp trên tựa tay của hàng ghế sau. Ngoài ra, hệ thống điều khiển này được đánh giá là khá chủ động cho thói quen và nhu cầu của người ngồi hàng ghế sau khi có thể thay đổi độ dốc của ghế, lựa chọn chương trình giải trí (USB/Radio/DVD) hay kích hoạt rèm che nắng phía sau…

Và một điều khá ngạc nhiên là phiên bản Camry 2.5Q có camera lùi và cảm biến góc; nhưng dường như Toyota cho rằng không cần thiết nên không trang bị thêm cảm biến phía sau cho phiên bản này (trên phiên bản E và G không có camera lùi nhưng có cảm biến phía sau). Một điểm nữa là phiên bản này có trang bị tính năng sạc pin không dây cho điện thoại nhưng chỉ tương thích với các điện thoại có chuẩn Qi (iPhone không theo chuẩn này, còn Samsung tuỳ từng phiên bản).

Độ cách âm được cải thiện

Cũng như các thế hệ Camry trước, động cơ của Toyota tiếp tục phát huy sự ổn định và êm ái trong vận hành. Ở chế độ không tải vòng tua 800 vòng/phút, Camry mới giữ được sự yên tĩnh trong khoang lái, tiếng vang từ động cơ vào không lớn và phải chú ý mới có thể nhận ra động cơ đã hoạt động.

Vị trí

Vị trí

Độ ồn

Trong khoang động cơ

69,6 dB

Mũi xe

69,7 dB

Trong khoang lái

37,6 dB 

Trong khi đó, lăn bánh ở dải tốc độ từ 60km/h trở xuống, Camry mới vẫn duy trì được độ cách âm khá tốt, tuy nhiên từ 80km/h tiếng gió cũng như tiếng vọng từ lốp nghiến trên mặt đường cũng đã nhận biết được rõ hơn. Độ ồn của Toyota Camry mới đo được trên đường thực tế như sau:

Tốc độ

Tốc độ

Độ ồn

40km/h

54,7 dB

60km/h

54,8 dB

80km/h

59 dB

Những lưu ý khi sử dụng hộp số tự động 6 cấp:

Với hộp số 6 cấp trang bị tiêu chuẩn trên Toyota Camry mới, hiện đang được thiết kế với cấp số D và S cùng các tính năng đi số sàn +/- và khi sử dụng, một màn hình LCD trên bảng đồng hồ sẽ hiển thị các cấp số tương ứng bạn đang sử dụng; tuy nhiên, có một số lưu ý sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi sử dụng: Khi chuyển từ D sang S (chế độ thể thao) thì màn hình luôn hiển thị sẽ là S4, bất kể bạn bắt đầu lăn bánh hay đang chạy với tốc độ 100km/h, vào lúc này phần mềm vẫn giữ quyền kiểm soát tự động giảm số khi bạn giảm tốc độ (và ngược lại) và con số có trên màn hình chỉ là việc hiện thị mặc định khi bạn chọn chế độ S. Và việc thay đổi các chữ số này chỉ tương ứng với việc khi bạn sử dụng các chế độ đi số sàn, giảm cấp khi bạn dùng (-) và tăng số trở lại khi bạn kéo cần số về nút (+).

Một số hình ảnh của phiên bản Toyota Camry mới:


Một số hình ảnh của phiên bản Toyota Camry mới:

Toyota Camry trang bị cho phiên bản 2.0E bộ vành 16 còn với hai mẫu 2.5L là vành 17

Toyota Camry trang bị cho phiên bản 2.0E bộ vành 16 còn với hai mẫu 2.5L là vành 17


Toyota Camry trang bị cho phiên bản 2.0E bộ vành 16 còn với hai mẫu 2.5L là vành 17


Toyota Camry trang bị cho phiên bản 2.0E bộ vành 16 còn với hai mẫu 2.5L là vành 17


Toyota Camry trang bị cho phiên bản 2.0E bộ vành 16 còn với hai mẫu 2.5L là vành 17


Toyota Camry trang bị cho phiên bản 2.0E bộ vành 16 còn với hai mẫu 2.5L là vành 17

Toyota Camry trang bị cho phiên bản 2.0E bộ vành 16" còn với hai bản 2.5L là vành 17"

Toyota Camry trang bị cho phiên bản 2.0E bộ vành 16 còn với hai mẫu 2.5L là vành 17

Toyota Camry trang bị cho phiên bản 2.0E bộ vành 16 còn với hai mẫu 2.5L là vành 17

Tay lái bốn chấu trên 2.0E và 2.5G với nút điều khiển âm thanh khác biệt với phiên bản cao nhất 2.5Q với lẫy chuyển số và nút kết nối điện thoại

Tính năng tiết kiệm nhiên liệu ECO có thể tuỳ biến tắt/bật nhờ phần mềm điều khiển

Tính năng tiết kiệm nhiên liệu ECO có thể tuỳ biến tắt/bật nhờ phần mềm điều khiển

Tính năng tiết kiệm nhiên liệu ECO có thể tuỳ biến tắt/bật nhờ phần mềm điều khiển

Nút kích hoạt cảm biến hỗ trợ đỗ xe trên 2.0E và 2.5G tuy nhiên âm thanh báo của cảm biến lại nhỏ hơn âm báo của số lùi nên chưa phù hợp

Hệ thống giải trí của với ổ CD của 

Hệ thống giải trí của với ổ CD của 
2.0E và 2.5G


Hệ thống giải trí của với ổ CD của 

Hộp số tự động 6 cấp giúp sang số êm ái hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn, tuy nhiên với những ai thích tính năng đi số sàn, độ trễ của hộp số trên Camry mới chưa chắc đã là một sự thích thú

Hệ thống giải trí của với ổ CD của 

Nếu như ở phiên bản 2.0E và 2.5G bệ tì tay chỉ tích hợp giá để chai nước thì trên phiên bản 2.5Q sẽ có thêm các nút tinh chỉnh điều hoà/hệ thống âm thanh/tựa ghế

Hệ thống giải trí của với ổ CD của 

 Toyota Camry chưa có nhiều màu sắc để lựa chọn khi mặc định nội thất phiên bản 2.5Q là màu đen, và màu be cho phiên bản 2.0E và 2.5G 


Như Phúc

Hyundai hé lộ Tucson thế hệ mới
 
Hyundai hé lộ Tucson thế hệ mới