Thông tin chính thức về BMW 1-series 2008

(Dân trí) - Ngày 27/4, BMW đã chính thức công bố thông tin chi tiết về các mẫu xe 1-series coupe đời 2008 sau khi hình ảnh một số buổi chạy thử xe đã được cánh phóng viên ghi lại và tung lên mạng trước đó.

Mẫu xe được chú ý nhiều nhất là trong dòng 1-series là BMW 135i, trang bị động cơ xăng tăng áp kép I6 3.0L, cho công suất 306 mã lực và mô-men xoắn 400Nm, khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 5,3 giây, tốc độ tối đa đạt 250km/h.

 

Nhờ hệ thống phun xăng trực tiếp và công nghệ điều khiển góc phối khí biến thiên Bi-VANOS, động cơ dung tích 2.979cc có mức tiêu thụ nhiên liệu đáng nể là 7,7 lít/100km và nồng độ khí thải CO2 là 220g/km - những con số đủ khiến giới tiêu dùng trung lưu và các nhà bảo vệ môi trường cảm thấy hài lòng. Bên cạnh đó là công nghệ phanh tái tạo năng lượng.

 

Góp mặt trong bộ sưu tập 1-series năm 2008 của BMW còn có xe 123d mang phong cách thế thao, với động cơ diesel tăng áp kép 2.0L, cho công suất 204 mã lực tại tốc độ động cơ 4.400 vòng/phút, mô-men xoắn 400Nm tại 2.000 vòng/phút. Động cơ này cho phép xe BMW 123d tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 7 giây và đạt tốc độ tối đa 240km/h, mà vẫn chỉ tiêu thụ 4,3 lít nhiên liệu cho 100km.

 

Xe BMW 123d model 2008 còn sử dụng các công nghệ tiết kiệm nhiên liệu như Auto Start-Stop, phanh tái tạo năng lượng, phun nhiên liệu trực tiếp, bộ trung hòa khí thải, kết hợp với kiểu dáng khí động học.

 

Cuối cùng là phiên bản BMW 120d, “thấp cấp” nhất nhưng tiết kiệm nhiên liệu nhất - 4 lít/100km, sử dụng động cơ turbodiesel 2.0L, công suất 177 mã lực, tốc độ tối đa 225km/h, tăng tốc 0-100km/h trong 7,6 giây.

 

Cả 3 mẫu BMW 1-series coupe trên đều có tùy chọn là gói thể thao M-Sport, gồm bộ vành đúc hợp kim 17-inch cho 2 xe chạy bằng diesel và bộ vành 18-inch cho xe 135i, hệ thống treo thể thao, bộ bodykit độc đáo, ghế ngồi thể thao, vô-lăng bọc da và có thêm logo chữ ‘M’.

 

Sĩ Hoàng

Theo MotorAuthority

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm