Diễn đàn tư vấn:
Thắc mắc về côn xe Focus 1.8 MT
(Dân trí) - Mình mới mua xe Focus 1.8 MT 2011 bản sedan, xe còn bảo hành chính hãng, hiện đã chạy được 25.000 km. Cách đây 3 tuần xe vẫn chạy ổn, nhưng tự nhiên vài ngày nay mình cảm giác khi đạp chân côn kịch sàn mà giống như chưa cắt hết côn.
Lúc mình đạp côn kịch sàn vào số tiến thì không vấn đề gì, còn khi vào số lùi thì bị giật cần số, kiểu như chưa đạp hết côn vậy. Thêm vào đó, lại lúc mình chạy vận tốc khoảng 30-45km/h ngoài đường, mình đạp côn kịch sàn thì thấy kim vòng tua máy nhảy lên xuống liên tục.
Mình mới mua xe lần đầu cũng chưa hiểu về xe nhiều, mong anh em có kinh nghiệm chỉ giúp. Xin cảm ơn!
Độc giả Huynh Truong Thi
---
Một số ý kiến tư vấn của bạn đọc:
- Xe mình đời 2009 cũng có tình trạng giống như xe của bạn vậy, mặc dù bảo dưỡng thường xuyên vẫn bị như bạn nói, vòng tua máy cứ tăng giảm liên tục khi ta trả về số 0, không biết bị gì nữa. Còn khi vào số lùi thì máy phát ra tiếng kêu rát lớn, mà trường hợp này muốn khắc phục chỉ cần ta vù ga trước khi vào số lùi thì nó sẽ hết. - Nguyen Khanh (truongton995@yahoo.com.vn)
- Xe anh còn trong chế độ bảo hành thì tốt nhất là anh vào trong hãng đòi hỏi chế độ bảo hành xem xe anh có đủ điều kiện để được bảo hành không. Mặc dù bộ bàn ép lá côn không trong danh mục bảo hành, nhưng hãng sẽ xem xét lỗi do người sử dụng hay do lỗi sản phẩm. Tuy nhiên, theo tôi, lỗi kỹ thuật lái xe tỉ lệ cao hơn là nỗi sản phẩm. - Quang Huấn (huandqfor@gmail.com)
- Theo tôi, lỗi này không được bảo hành. Lá côn không có trong danh mục bảo hành và nếu đúng là lá côn thì lỗi là do người sử dụng nhiều hơn. Bác nên mang xe đi kiểm tra để biết rõ hơn vì có thể do dầu côn không đủ cũng có hiện tượng như bác tả. - Hieupk (hieuhaui@gmail.com)
- Theo mình, cảm giác bị giật ở cần số là do hộp số xe bạn có vấn đề. Còn côn là do bộ li hợp có vấn đề (có thể là các bánh răng đã bị mòn hoăc bị mẻ), bạn nên mang đến trung tâm dịch vụ bảo họ thay cho. - Tường (duongtuong23@gmail.com)
- Xe Focus dùng bướm ga điện tử, bạn nên mang xe vào hãng rửa bướm ga đi nhé. Xe chạy 1,5 vạn là đã phải rửa rồi, xe bạn 2,5vạn là rất bẩn, đồng thời nên dùng xăng A95, tốc độ vòng tua máy ổnha định hơn (hãng đã khuyến cáo trong hướng dẫn sử dụng). - Khoa Linh (khoalinh_67@yahoo.com.vn)
---
Xem thêm các ý kiến khác tại phần Ý kiến bạn đọc bên dưới.
Độc giả có thể gửi câu hỏi, ý kiến tư vấn, những kinh nghiệm muốn chia sẻ… về việc mua, bán, hoặc sử dụng xe vào phần “Bình luận” bên dưới, hoặc về địa chỉ email: oto@dantri.com.vn. Dân trí giữ quyền biên tập. |