Tập đoàn Thụy Sĩ quyết chơi lớn, đòi mua thương hiệu Lamborghini bằng được
(Dân trí) - Dù đã bị Volkswagen từ chối vào tuần trước, nhưng tập đoàn đầu tư Quantum của Thụy Sĩ vẫn một mực muốn mua thương hiệu Lamborghini, nói rằng sẵn sàng trả thêm 1-2 tỷ euro.
Tuần trước, Quantum Group đã chào giá 7,5 tỷ euro (9,18 tỷ USD) để mua lại Lamborghini, nhưng Volkswagen đã lập tức từ chối, nói rằng không có ý định bán thương hiệu này.
Giờ đây, Quantum Group cho biết họ sẵn sàng nâng giá lên thêm 1-2 tỷ euro để được sở hữu Lamborghini, đảm bảo giữ nguyên toàn bộ việc làm cũng như cơ sở sản xuất của hãng.
"Tất nhiên là lời đề nghị của chúng tôi vẫn còn hiệu lực," nhà sáng lập Quantum Group - ông Rea Stark trả lời trang Auto News. "Chúng tôi đã cân nhắc rất kỹ lưỡng và xem xét cẩn thận quyết định của mình đối với Lamborghini, cùng lời đề nghị kèm theo.
Nếu họ sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán, dù là về các điều khoản đầu tư, điều khoản đảm bảo, hay vấn đề giá cả, chúng tôi vẫn luôn sẵn sàng. Chúng tôi cho rằng đây là bước đầu thôi, việc định giá như vậy là rất bình thường đối với các thương hiệu cao cấp".
Ông Rea Stark cũng chính là một trong những nhà đồng sáng lập Piech Automotive. Công ty này đã ra mắt mẫu xe chạy điện Piech Mark Zero GT EV vào đầu năm 2019 và trong ban lãnh đạo có Anton Piëch cùng với cựu chủ tịch của Porsche và VW - ông Matthias Müller.
Đối với đề nghị mua lại Lamborghini, tập đoàn đầu tư Quantum Group cho biết muốn tạo lập thỏa thuận cung cấp với Audi trong vòng 5 năm tới và chia sẻ quyền sở hữu trí tuệ. Quantum Group cũng cho biết sẽ thành lập một cơ sở sản xuất pin cho xe chạy điện ở Đức.
Không phải tự nhiên tập đoàn đầu tư Thụy Sĩ này nằng nặc đòi mua Lamborghini.
Hồi tháng 3/2019, Volkswagen đã công bố bản kế hoạch mang tên "Tầm nhìn 2030", tập trung vào các thương hiệu cốt lõi của tập đoàn; đó là VW, Audi và Porsche.
Kế hoạch này được hiểu đồng nghĩa với việc tương lai của các thương hiệu cao cấp kén khách như Lamborghini, Bentley, Bugatti, cùng cả hãng mô-tô Ducati có thể sẽ bị rao bán, hoặc tách ra đứng độc lập (IPO).
Cách đây vài năm, FCA đã thực hiện IPO với Ferrari và giá trị công ty từ đó tăng mạnh. Giá trị thương hiệu Lamborghini gần đây đã tăng lên 11 tỷ USD và các nhà phân tích cho rằng thương hiệu này là ứng viên sáng giá để Volkswagen kiếm tiền, vì đang có doanh số tăng trưởng tốt, chủ yếu nhờ mẫu Urus SUV.