Suzuki - Ô tô “thực dụng” cho người Việt

(Dân trí) - Tính ưu việt của ô tô Suzuki thể hiện ở nhiều góc độ khác nhau: tiết kiệm phí đầu tư ban đầu bởi có mức giá tốt nhất trong phân khúc xe nhập khẩu nguyên chiếc, tiết kiệm chi phí sử dụng với lợi thế tiết kiệm nhiên liệu, bền bỉ ít hỏng vặt.

Mỗi sản phẩm ở từng phân khúc lại có những giá trị riêng mà hãng xe Nhật này muốn mang đến cho khách hàng Việt.

Một gia đình trẻ tại Hà Nội khi đến đại lý Suzuki ở Hà Nội để đặt mua Ertiga - mẫu xe đang hot trong phân khúc xe gia đình 7 chỗ hiện nay đã chia sẻ: "Chúng tôi được nhân viên kinh doanh tư vấn Ertiga hiện đang trong tình trạng cung không đủ cầu, lượng hàng nhập về và sản lượng của nhà máy tại Indonesia không đáp ứng đủ nhu cầu của thị trường nội địa và xuất khẩu về Việt Nam. Vậy nên, nếu chọn mẫu này, anh chịu khó ký chờ. Bên cạnh đó, nhân viên bán hàng giới thiệu một số mẫu xe khác mà hãng này đang có chương trình ưu đãi có thể nói tốt nhất trong năm."

Suzuki - Ô tô “thực dụng” cho người Việt - 1

Celerio – Mẫu xe đô thị 5 cửa siêu thực dụng với khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng

"Qua tư vấn này, chúng tôi khá bất ngờ với khả năng tiết kiệm nhiên liệu và không gian bên trong của mẫu Celerio. Theo thông số trên xe, Celerio có thể đạt mức tối ưu chỉ 3,7 lít/100km - một con số khá ấn tượng so với các mẫu xe cùng phân khúc" - đôi vợ chồng trẻ này chia sẻ thêm.

“Đây là mẫu xe thiết kế cho thị trường Châu Âu, nơi mà các yếu tố như tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường, nội thất rộng rãi cho trạn người Châu Âu, sự linh hoạt di chuyển trong các con phố nhỏ… là những yếu tố được đặt lên hàng đầu” - nhân viên kinh doanh chia sẻ thêm.

Vậy nên, có thể nói đây là sự lựa chọn không thể bỏ qua cho các gia đình nhỏ trong đô thị, với khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội, Celerio còn được khách hàng chọn làm phương tiện kinh doanh vận chuyển.

Suzuki - Ô tô “thực dụng” cho người Việt - 2

Suzuki Swift – Mẫu B Hatchback phong cách Châu Âu

Nhìn chị vợ có vẻ thích thiết kế Swift hơn, NVKD tinh ý cho biết mẫu này đang được ưu đãi từ nhà máy đến 30 triệu đồng. Swift là mẫu xe chiến lược toàn cầu của Suzuki và được thiết kế theo phong cách Châu Âu.

Các chi tiết được thiết kế trau chuốt tỉ mỉ giúp xe dù nhỏ nhưng nổi bật giữa đám đông. Nội thất và trang bị trên xe cũng nuông chiều thẩm mỹ người dùng hơn và không kém phần cá tính. Ấn tượng nhất là vô lăng vát đáy thể thao tích hợp nhiều phím chức năng tiện dụng. “Xe này đẹp mà nữ tính quá” - người chồng chia sẻ.

Suzuki - Ô tô “thực dụng” cho người Việt - 3

Suzuki Ciaz - Mẫu sedan xứng tầm doanh nhân

Suzuki - Ô tô “thực dụng” cho người Việt - 4
Suzuki - Ô tô “thực dụng” cho người Việt - 5

Ngồi thử Ciaz - mẫu xe được xem là rộng nhất phân khúc B tại Việt Nam. Được biết, tại Ấn độ, Ciaz được xem là mẫu C - sedan cao cấp dành cho những ông chủ/ doanh nhân trẻ. Anh bạn có vẻ hứng thú với mẫu này, chúng tôi quyết định lái thử để trải nghiệm.

Thử ngồi ở vị trí “ông chủ” - ghế sau: đúng là sướng thật: không gian rộng với trần cao và duỗi chân thoải mái nhờ trục cơ sở dài. Ghế da mềm mại được thiết kế ngã về sau kết hợp thiết kế phần tựa lưng lõm cho vị trí ngồi vô cùng thoải mái. Chúng tôi hết sức bất ngờ với kiểu thiết kế tựa đầu của hàng ghế sau, tuy khác lạ nhưng mang lại một cảm giác êm dịu đến khó tả.

Phần ghế sau có thể đảm bảo một giấc ngủ thoải mái suốt hành trình dài. Đổi vị trí với anh bạn ở vai trò cầm lái, Ciaz mang lại một cảm giác lái đầm, chắc và ổn định. Các trang bị vừa đủ với màn hình cảm ứng tích hợp camera lùi, vừa đủ dùng. Dù không gian nội thất được ưu tiên nhưng khu vực khoan hành lý vẫn không bị cắt bớt, Ciaz ưu ái khoang hành lý tới 495 lít, một con số ấn trượng cho mẫu sedan hạng B, đủ cho một chuyến du lịch dài ngày cho gia đình.

Hỏi thêm về bảo hành trước khi đặt bút ký hợp đồng, anh bạn tôi an tâm hơn trên mọi nẻo đường khi sản phẩm được hưởng chế độ bảo hành toàn quốc tại hệ thống 39 Đại lý ô tô 3S ủy quyền của Suzuki tại Việt Nam. Tại hệ thống đại lý, khách hàng có thể dễ dàng quan sát kho phụ tùng được trưng bày sẵn có tại showroom.

Đây cũng là động thái cho thấy hãng này từng bước nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ sau bán hàng cũng như hiệu chỉnh giá cả và cung ứng phụ tùng cạnh tranh hơn, đảm bảo phụ tùng khi khách hàng cần. Được biết, Việt Nam Suzuki tiếp tục phát triển hệ thống đặt hàng phụ tùng nhập khẩu để đảm bảo thời gian cung ứng phụ tùng theo nhu cầu khách hàng đồng thời xem xét lại giá phụ tùng để phù hợp hơn với thị trường và dễ chấp nhận hơn so với các đối thủ.

Suzuki - Ô tô “thực dụng” cho người Việt - 6
Kho phụ trùng với lớp kính trong suốt ngay cạnh phòng chờ khách hàng.

Quyết định xuống tiền cho mẫu Ciaz, trong lúc chờ làm thủ tục hợp đồng, chúng tôi được nhân viên tư vấn cung cấp thêm các thông tin tổng đài dịch vụ khách hàng của Đại lý và của Việt Nam Suzuki (18006950) nhằm hỗ trợ khách hàng trong vòng 24h những thắc mắc cũng như về chất lượng dịch vụ. Việt Nam Suzuki áp dụng hệ thống đào tạo kỹ thuật viên dịch vụ từ Suzuki Nhật Bản, đánh giá, kiểm tra và chứng nhận tay nghề. Chất lượng kỹ thuật viên ngày càng được nâng cao và tiệm cận trình độ của các kỹ sư Nhật.

Duy Nguyen

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm