Suzuki Jimny sắp tăng giá tại Nhật Bản, có thể ảnh hưởng đến xe về Việt Nam
(Dân trí) - Nếu tăng giá theo thị trường Nhật Bản, Suzuki Jimny đang mở bán tại Việt Nam sẽ có giá vượt mốc 800 triệu đồng.
Theo thông báo của Suzuki Nhật Bản vào ngày 19/2, giá bán của mẫu Jimny tại thị trường này sẽ được điều chỉnh từ ngày 11/4 tới. Bản Jimny (kei-car) có giá mới khởi điểm từ 1.962.400 yên (khoảng 322,2 triệu đồng), tăng 98.600 yên (16,2 triệu đồng so với hiện tại).
Jimny Sierra - biến thể được xuất khẩu ra nhiều thị trường - có giá mới từ 1.962.400 yên (322,2 triệu đồng), tăng 99.000 yên (16,3 triệu đồng). Hãng xe Nhật lý giải, nguyên nhân của đợt điều chỉnh này là do chi phí nguyên vật liệu đầu vào tăng.
Suzuki Jimny được phân phối tại Việt Nam thuộc bản 3 cửa, nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với số lượng có hạn. Do đó, có khả năng giá xe tại Việt Nam sẽ gặp ảnh hưởng trước sự thay đổi của giá xe tại xứ sở hoa anh đào, theo nhận định của giới chuyên gia.
Jimny chưa chính thức được ra mắt Việt Nam nhưng hiện tại, một số đại lý đã bắt đầu bàn giao xe cho khách hàng. Theo chia sẻ của một số người dùng ở khu vực miền Nam, giá niêm yết của model này là 799 triệu đồng, cùng tầm tiền với bản tiêu chuẩn của một số mẫu C-SUV như Mazda CX-5 (759 triệu đồng).
Ngoài xe nguyên bản, một số đại lý còn chào khách mua Jimny được "độ" sẵn theo phong cách G63 với mức giá 999 triệu đồng. Gói "độ" này thay thế nhiều chi tiết như mặt ca-lăng, đèn chiếu sáng trước, hốc bánh, ốp bánh sau, bổ sung nẹp sườn và bệ bước chân… nhưng nội thất vẫn sẽ giữ nguyên.
Suzuki Jimny tại Việt Nam được trang bị động cơ xăng, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L kết hợp với hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động 2 cầu. Cấu hình này sản sinh công suất tối đa 103 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 138Nm.
Tại một số quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á như Philippines và Indonesia, Suzuki Jimny còn có bản 5 cửa.
Trang bị của biến thể này không chênh lệch nhiều so với bản 3 cửa nhưng nhờ yếu tố thực dụng khi hành khách có thể dễ dàng ra/vào các hàng ghế, Jimny 5 cửa lập tức "cháy hàng" chỉ sau 3 ngày được mở bán tại Indonesia.