Rolls-Royce cháy hàng
(Dân trí) - Cùng với tốc độ tăng trưởng kinh tế ấn tượng của các thị trường mới nổi, nhu cầu mua xe Rolls-Royce trong năm 2007 đã tăng 25%, khiến thời gian chờ của khách đặt hàng lên tới gần 2 năm.
Ông Ian Robertson, Chủ tịch Rolls-Royce cho biết toàn bộ số xe dự kiến sản xuất từ nay đến giữa năm 2009 đều đã có người đặt mua. Năm 2007, nhà máy Goodwood của Rolls Royce chỉ xuất xưởng 1.000 xe Phantom và Drophead Coupe.
Ông Robertson dự đoán nhu cầu sẽ tiếp tục tăng trong năm 2008. Nhiều đại lý của Rolls-Royce không còn cách nào khác đã phải ngừng nhận đơn đặt hàng.
Trước thực tế này, hãng đã cân nhắc một số giải pháp nhằm tăng sản lượng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng tại các thị trường mới nổi.
Rolls-Royce dự kiến sẽ tuyển thêm 300-400 nhân công và đầu tư khoảng 10-15 triệu bảng Anh (gần 19,8-29,7 triệu USD) cho nhà máy Goodwood ở Anh. Khi khôi phục thương hiệu xe hạng sang này vào năm 2002, với mẫu Phantom saloon, BMW đã đầu tư gần 65 triệu bảng Anh (128,8 triệu USD) vào nhà máy.
Trung Quốc hiện là thị trường lớn thứ 3 của Rolls-Royce, với tổng số xe tiêu thụ trong năm nay đạt khoảng 100 chiếc, tăng mạnh so với con số 71 chiếc của năm 2006. Ông Robertson cho biết trước năm 2003, Rolls-Royce thậm chí không bản nổi một chiếc xe nào cho thị trường Trung Quốc.
Nhật Minh
Theo WCF