Porsche cán đích sớm
(Dân trí) - Porsche cho biết hãng đã phá kỷ lục doanh số khi còn một tháng nữa mới kết thúc năm 2012.
Giám đốc marketing và bán hàng của Porsche, ông Bernhard Maier cho biết, tính riêng tháng 11 vừa qua, hãng xe thể thao Đức này đạt mức tăng trưởng doanh số tới 39% so với tháng 11 năm ngoái, chủ yếu nhờ thị trường Trung Quốc và Mỹ, với mức tăng trưởng 70%.
Nhu cầu ở các nước khác tăng cao đã đủ bù đắp cho sự sụt giảm ở châu Âu do cuộc khủng hoảng nợ.
11 tháng đầu năm nay, tiêu thụ ô tô tại châu Âu đã giảm 7,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Các nhà sản xuất ô tô hạng sang, như Porsche và BMW, cùng với các hãng xe bình dân, như Hyundai, vẫn đang hoạt động khá tốt, trong khi các nhà sản xuất xe tầm trung, như Ford, Opel và Vauxhall, đang trải qua giai đoạn khó khăn, với doanh số, lợi nhuận và thị phần sụt giảm.
Tốc độ tăng trưởng doanh số ấn tượng của Porsche là kết quả của một chiến lược đã được hãng triển khai từ cách đây khá lâu.
Trong suốt nhiều năm, Porsche có chiến lược sản phẩm khá co cụm, khi cho ra đời nhiều phiên bản khác nhau của dòng xe thể thao 911, cùng một số mẫu xe giá mềm hơn cho đối tượng khách hàng “bình dân”.
Tất cả đã thay đổi cách đây một thập kỷ, với sự ra mắt của mẫu xe thể thao việt dã Cayenne. Khi đó, nhiều người nói rằng Porsche đang huỷ hoại hình ảnh thương hiệu khi mở rộng chủng loại sản phẩm. Tuy nhiên, Cayenne đã vươn lên trở thành mẫu xe bán chạy nhất của hãng, giúp củng cố vị trí là một trong những nhà sản xuất ô tô có lãi nhất thế giới cho Porsche.
Từ đó đến nay, danh mục sản phẩm của hãng vẫn đang tiếp tục mở rộng, với số đầu xe dự kiến là 10 vào năm 2016, và có thể chiến lược này sẽ tiếp tục giúp hãng tăng trưởng doanh số trong tương lai.
Nhật Minh
Theo BBC