Phân khúc bán tải tháng 7/2019: Tất cả đều vui, trừ Triton | Báo Dân trí

Phân khúc bán tải tháng 7/2019: Tất cả đều vui, trừ Triton

(Dân trí) - Mitsubishi Triton đánh rơi ngôi vị số 2 vào tay “người anh em” của Ford Ranger là mẫu Mazda BT-50, Toyota Hilux vẫn duy trì vị trí số 3 với doanh số tăng thêm 110 xe so với tháng trước đó…, phân khúc bán tải Việt Nam trong tháng 7/2019 vừa qua thay đổi nhiều, nhưng có sự tăng trưởng đáng mừng.

Phân khúc bán tải tháng 7/2019: Tất cả đều vui, trừ Triton - 1

Phân khúc bán tải Việt Nam hiện phụ thuộc toàn bộ vào nguồn lắp ráp tại Thái Lan.

Doanh số cao hơn tháng trước gần 400 xe, phân khúc bán tải trong tháng 7/2019 có sự tăng trưởng khá tốt. Trong đó, Ford Ranger tăng khoảng 100 xe, Toyota Hilux tăng 110 xe, Mazda BT-50 tăng 160 xe, thậm chí ngay cả mẫu xe đứng cuối bảng thống kê này là Isuzu D-Max cũng đã bán ra 64 chiếc, nhiều hơn tháng trước khoảng 50 xe.

Cá biệt nhất trong tháng 7/2019 vừa qua là chỉ có Mitsubishi Triton có doanh số thấp hơn tháng trước khoảng 20 xe, rơi xuống vị trí thứ 4 trong danh sách các mẫu xe bán tải Việt Nam.

Trong tháng 7/2019 vừa qua, đã có 2.198 chiếc bán tải đến tay người tiêu dùng, cho dù chưa phá được mốc kỉ lục hồi tháng 1/2019 (với 2.522 xe), nhưng cũng là tháng doanh số cao nhất kể từ khi kết thúc mùa bán hàng vào tháng tết Nguyên đán.

Nissan tiếp tục giữ kín số liệu bán hàng của Navara (chỉ công bố số liệu của mẫu Sunny và X-Trail lắp ráp trong nước), nên mẫu bán tải này không có tên trong bảng thống kê. Hy vọng, sau khi có nhà phân phối mới tại Việt Nam (tập đoàn TanChong sẽ không phân phối Nissan tại Việt Nam kể từ 2020), những thông tin về Nissan cũng sẽ được công bố đầy đủ, giống như trường hợp Hyundai Thành Công đã thực hiện sau đối với các dòng xe du lịch Hàn Quốc này, sau một thời gian dài giữ kín.

Phân khúc bán tải tháng 7/2019: Tất cả đều vui, trừ Triton - 3

Việt Hưng

Đồ hoạ: Ngọc Diệp