Pajero Sport 2020 chốt giá từ 1,11 tỷ đồng: Bỏ bản máy xăng, thêm công nghệ
(Dân trí) - Mẫu SUV 7 chỗ thế hệ mới của Mitsubishi có phần đầu xe thay đổi hoàn toàn, chỉ có lựa chọn động cơ dầu với hai phiên bản nhằm tập trung lực đấu lại Fortuner của Toyota hay Ford Everest.
Ngày 6/10, Mitsubishi Việt Nam chính thức giới thiệu Pajero Sport 2020, nâng cấp để đấu lại Toyota Fortuner 2020 mới ra mắt tháng 9. Xe có bản máy dầu 4x2AT dẫn động cầu sau giá 1,11 tỷ đồng và bản 4x4AT hai cầu giá 1,345 tỷ đồng.
Liên doanh Nhật Bản đã loại bỏ phiên bản máy xăng tại thị trường Việt Nam bởi theo một khảo sát thì phân khúc SUV 7 chỗ này có đến 70% khách hàng chọn động cơ diesel.
Ngoại hình mới nhưng không lạ
Là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời nhưng Pajero Sport 2020 có phần đầu xe khác biệt so với thế hệ trước. Phong cách thiết kế Dynamic Shield thế hệ II được mang lên mẫu SUV, tương tự trên Xpander hay Triton.
Xe sử dụng đèn chiếu sáng Bi-LED Projector và đèn ban ngày LED đặt ở bên trên. Cụm bên dưới với đèn báo rẽ và đèn sương mù, bổ sung đèn chiếu góc LED - trang bị duy nhất trong phân khúc này.
Pajero Sport 2020 có kích thước 4.825 x 1.815 x 1.835mm, chiều dài cơ sở 2.800mm nhưng bán kính quay vòng tối thiểu tương đối tốt, 5,6 mét. Khoảng sáng gầm 218mm cho khả năng lội nước lên đến 700 mm - tương đương mực nước ngập gần tới yên của các mẫu xe máy phổ thông như Honda Wave, Vision… Xe có thể chạy theo phương nghiêng ngang 45 độ.
Phần đuôi của Pajero Sport mới đã bớt rườm rà hơn khi đèn hậu được rút ngắn lại. Hãng cũng trang bị sẵn cánh lướt gió ở đuôi để tăng vẻ thể thao và giúp chiếc xe trông hài hòa hơn. Cửa cốp điện, tích hợp cảm biến ở hai bên đuôi để cho phép mở bằng cách đưa chân vào khu vực nhận diện (đá cốp).
Mitsubishi không thay đổi nhiều trong cách thiết kế nội thất của Pajero Sport 2020. Ghế phụ bổ sung chỉnh điện tương tự ghế lái. Bảng điều khiển trung tâm chuyển sang dạng màn hình LCD 8 inch, màn hình giải trí nâng lên 8 inch với kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Điều hòa 2 vùng độc lập với tính năng làm sạch không khí Nano-e tương tự một số mẫu xe sang.
Tập trung vào động cơ diesel
Kia Sorento 2020 ra mắt gần đây chú trọng vào động cơ dầu và với Pajero Sport mới, Mitsubishi còn loại bỏ luôn phiên bản máy xăng tại Việt Nam. Cỗ máy trên Pajero Sport 2020 là loại Mivec 2.4L cho công suất 178 mã lực, mô-men cực đại 430 Nm tại vòng tua 2.500 vòng/phút.
Hãng đã đánh đổi việc giảm tỷ số nén của động cơ để đổi lấy sự êm ái hơn, đồng thời sử dụng hợp kim nhôm nhằm tối ưu trọng lượng xe.
Phiên bản 4x4AT được trang bị hệ thống truyền động 2 cầu Super Select 4WD-II với bốn chế độ gài cầu 2H-4H-4HLc-4LLc và cho phép khóa vi sai cầu sau. Chế độ 2 cầu (4H) trên Pajero Sport không chỉ được thiết kế đi off-road mà còn có thể chạy đường trường, tăng độ bám đường như một mẫu xe dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD).
Nếu gặp những cung đường thử thách, chế độ 4HLc hay 4LLc sẽ giúp chiếc xe vượt qua những địa hình phức tạp, kết hợp cùng khóa vi sai cầu sau điều khiển điện tử được điều khiển thông qua một nút bấm.
Chạy đua công nghệ an toàn, tiện nghi
Trong phân khúc SUV 7 chỗ, Ford Everest là mẫu ô tô khơi mào cuộc đua công nghệ từ phiên bản 2018 và điều này đã giúp xe bán chạy thứ hai so với các đối thủ đồng hạng. Toyota dù dẫn đầu nhưng đã không còn bảo thủ khi nâng cấp nhiều tính năng an toàn cho Fortuner 2020, đặc biệt là với phiên bản Legender.
Vì thế, Pajero Sport 2020 cũng không nằm ngoài khi được Mitsubishi trang bị gói e-Assist, bao gồm hệ thống cảnh báo va chạm phía trước, báo phương tiện cắt ngang phía sau, hỗ trợ thay đổi làn đường, chống tăng tốc ngoài ý muốn, hệ thống ga tự động thích ứng, cảnh báo điểm mù… Xe cũng có camera 360 độ cùng hàng loạt cảm biến quanh thân.
So kè về từng tính năng thì mẫu xe của Mitsubishi đang nhỉnh hơn Fortuner 2020. Đó còn là phanh tay điện tử tự động với tính năng giữ phanh tự động hay cửa sổ trời đã có trên Pajero Sport còn xe của Toyota thì không được trang bị. Tuy nhiên, hàm lượng công nghệ và sự tiện nghi của Everest vẫn không bị lung lay vị thế.
Mức giá 1,1 tỷ đồng cho bản 4x2AT và 1,345 tỷ đồng cho bản 4x4AT trên Pajero Sport 2020 tương đương với các đối thủ. Nâng cấp công nghệ và tập trung vào 2 lựa chọn chủ lực là hướng đi Mitsubishi chọn để đấu lại Fortuner hay Everest vốn đang có doanh số gấp cả chục lần.