Messi trở thành đại sứ cho hãng xe Trung Quốc
(Dân trí) - Ngày 23/4, nhà sản xuất ô tô Chery của Trung Quốc cho biết đã ký hợp đồng với Lionel Messi để ngôi sao bóng đá Argentina này trở thành “đại sứ quốc tế” của công ty.
Người phát ngôn Jin Yibo của Chery cho biết, vai trò của Messi, với tư cách đại sứ thương hiệu, chủ yếu sẽ tập trung vào Riich, thương hiệu xe sang của Chery.
Ban tổ chức Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2010 cho biết các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang tích cực quảng bá thương hiệu hơn bao giờ hết, và dự kiến ra mắt tổng cộng 75 mẫu sedan, SUV, xe thân thiện với môi trường và các loại xe khác tại sự kiện này.
Ông Jin Yibo cho biết Chery có mục tiêu tăng gấp đôi lượng xe xuất khẩu trong năm nay, lên 100.000 chiếc, và sẽ dùng ngôi sao bóng đá Messi để quảng bá cho thương hiệu Riich của công ty.
“Messi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, nên anh ấy sẽ là một đại sứ tuyệt vời cho thương hiệu xe sang Riich của chúng tôi,” ông Jin nói.
Ông này cũng cho biết Chery hiện xuất khẩu xe sang 70 nước đang phát triển ở châu Á, Trung Đông và châu Mỹ Latinh và đã đưa 200 đại lý bán hàng từ các khu vực này tới Trung Quốc để giới thiệu các mẫu xe mới nhất.
“Có một gương mặt nổi tiếng quảng bá thương hiệu sẽ tác động lớn đến hoạt động kinh doanh của Chery ở thị trường nước ngoài,” ông Liu Lixi, một nhà phân tích của Công ty chứng khoáng Đông Bắc (Northeast Securities Co.) tại Thượng Hải, nhận định. “Đó là một bước đi thông minh, vì những ai chưa biết ô tô Trung Quốc cần một nhân vật nổi tiếng kích thích sự quan tâm ban đầu.”
Đây không phải lần đầu tiên một thương hiệu Trung Quốc ký hợp đồng với một ngôi sao thể thao tầm cỡ quốc tế làm đại sứ thương hiệu, nhưng khả năng thành công của việc gắn Messi với hình ảnh của Chery/Riich trên thị trường thế giới vẫn chưa thể chắc chắn. Tại Nam Mỹ, thành công của Chery hiện khá khiêm tốn, trong khi sức hấp dẫn của một ngôi sao bóng đá ở đó có thể không phải là lớn nhất. Hy vọng việc chọn Messi sẽ khiến thương hiệu Chery có ý nghĩa hơn trên thị trường châu Âu.
Nhật Minh
Theo AP