Thứ sáu, 13/03/2015 - 11:47

Mercedes có thể "soán ngôi" Audi trên thị trường xe sang của Ấn Độ

Hãng sản xuất xe ô tô Mercedes-Benz của Đức đang lên kế hoạch sẽ đẩy mạnh doanh số bán dòng xe hơi cỡ nhỏ tại Ấn Độ nhằm đáp ứng nhu cầu ngày một gia tăng của thị trường này.

Mercedes có thể soán ngôi Audi trên thị trường xe sang của Ấn Độ

Giới phân tích cho rằng động thái trên có thể giúp Mercedes vượt đối thủ Audi trong cuộc đua trở thành hãng chế tạo ôtô cao cấp có doanh số bán "khủng" nhất tại Ấn Độ.
Ngày 11/3, Mercedes đã cho ra mắt phiên bản mới của dòng xe nhỏ B-Class, đồng thời đặt mục tiêu tăng doanh số bán mẫu xe này thêm 50% trong năm nay. 
Dòng xe cỡ nhỏ hiện chiếm 20% tổng doanh số bán ôtô của Mercedes trong năm 2014. 
Theo Tổ chức Các nhà Tư vấn ôtô các thị trường mới nổi có trụ sở tại New Delhi, thị phần xe cỡ nhỏ trên thị trường xe hạng sang của Ấn Độ sẽ tăng từ mức 25% hiện tại lên 50% vào năm 2022.
Mercedes cũng đang rút ngắn dần khoảng cách với Audi, thuộc sở hữu của Volkswagen tại Ấn Độ. 
Năm 2014, hãng này bán 10.201 ôtô tại thị trường này, chỉ thấp hơn 650 chiếc so với doanh số bán tương ứng của Audi. 
Với đà phát triển hiện nay, nhiều chuyên gia phân tích dự đoán rằng nhiều khả năng Mercedes sẽ thay thế Audi để giữ ngôi vị hãng sản xuất ôtô hạng sang có doanh số bán cao nhất tại Ấn Độ.
Theo kế hoạch, Mercedes sẽ "trình làng" 15 mẫu xe mới trong năm 2015, đồng thời mở 15 đại lý phân phối tại Ấn Độ. 
Hãng này cũng dự định đầu tư 10 tỷ rupee (159 triệu USD) nhằm tăng gấp đôi sản lượng xe ôtô tại thị trường này lên 20.000 chiếc/năm. 
Trong khi đó, Audi cũng lên kế hoạch cho ra mắt 10 mẫu xe mới năm 2015, bao gồm phiên bản mới của mẫu xe SUV (xe đa năng) cỡ nhỏ Q3 và TT Coupe. 
Năm 2013, Audi đã vượt qua BMW để trở thành hãng xe hạng sang có doanh số bán chạy nhất tại Ấn Độ nhờ doanh số bán mẫu xe Q3 và hai dòng xe sedan là A4 và A6.

Theo Minh Trang (Vietnamplus)

Nhật Minh
 
Nhật Minh