Mazda CX-3 có thêm bản tiêu chuẩn, giá khởi điểm thấp nhất phân khúc B-SUV

Nguyễn Lâm

(Dân trí) - Ngoài việc bổ sung thêm phiên bản tiêu chuẩn, Mazda CX-3 cũng có một số trang bị mới nhằm tăng sức cạnh tranh với Hyundai Creta hay Kia Seltos.

Theo thông báo trên website của Mazda Việt Nam và phía đại lý, lô xe Mazda CX-3 2024 đầu tiên đã được đưa về các showroom. So với xe đời 2023, CX-3 2024 là bản nâng cấp nhỏ về trang bị. Đáng chú ý là xe được bổ sung thêm phiên bản AT, giá niêm yết 524 triệu đồng.

Mazda CX-3 có thêm bản tiêu chuẩn, giá khởi điểm thấp nhất phân khúc B-SUV - 1

Mazda CX-3 2024 vẫn tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan (Minh Khoa).

Như vậy, giá khởi điểm của Mazda CX-3 2024 đang thấp nhất phân khúc SUV đô thị cỡ B, thậm chí rẻ hơn MG ZS (khởi điểm 538 triệu đồng). Ba phiên bản còn lại tăng giá 8-10 triệu đồng so với đời trước, chi tiết như sau:

 Phiên bảnGiá niêm yếtMức tăng
CX-3 AT524.000.000-
CX-3 Deluxe559.000.00010.000.000
CX-3 Luxury589.000.00010.000.000
CX-3 Premium644.000.0008.000.000

Giá bán các phiên bản của Mazda CX-3 2024 (Đơn vị: Đồng).

Về trang bị, Mazda CX-3 2024 có mâm hợp kim 18 inch ngay từ bản tiêu chuẩn, là lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ như Hyundai Creta hay Kia Seltos. Nhằm phân biệt, các phiên bản cao cấp hơn sẽ có một số chi tiết ốp bạc và mạ crôm ở phần ngoại thất, biến thể tiêu chuẩn chỉ sơn đen.

Ở hai bản Luxury và Premium, xe sở hữu đèn LED trước/sau đi kèm tính năng tự động bật/tắt đèn chiếu sáng. Trong khi đó ở 2 bản thấp, xe chỉ sử dụng bóng halogen. Các trang bị còn lại không có gì thay đổi so với đời cũ.

Mazda CX-3 có thêm bản tiêu chuẩn, giá khởi điểm thấp nhất phân khúc B-SUV - 2

Bản cao cấp có ốp cản sau màu bạc và hệ thống ống xả kép nhằm tăng tính thể thao (Ảnh: Minh Khoa).

Tổng thể nội thất của Mazda CX-3 2024 vẫn giữ nguyên. Ở bản AT tiêu chuẩn, xe chỉ có ghế nỉ, màn hình giải trí 7 inch đi kèm hệ thống âm thanh 6 loa. Ghế và điều hòa đều chỉnh cơ nhưng vẫn có phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tạm thời, khởi động nút bấm và ga tự động cruise control.

Trên phiên bản Luxury và Premium, xe được bổ sung cửa sổ trời. Các trang bị hiện đại hơn biến thể tiêu chuẩn có: ghế da chỉnh điện, nhớ vị trí ghế lái, gương chiếu hậu chống chói tự động, màn hình hiển thị kính lái HUD…

Mazda CX-3 có thêm bản tiêu chuẩn, giá khởi điểm thấp nhất phân khúc B-SUV - 3

Nội thất bản tiêu chuẩn của Mazda CX-3 2024 (Ảnh: Đại lý Mazda).

Bên dưới nắp ca-pô của Mazda CX-3 2024 vẫn là khối động cơ xăng, dung tích 1.5L, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, sản sinh công suất tối đa 110 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 144Nm.

Hệ thống an toàn chủ động i-Activsense chỉ có trên bản cao cấp, gồm các tính năng: cảnh báo điểm mù, cảnh báo lệch làn, hỗ trợ phanh thông minh, đèn chiếu xa thông minh và ga tự động thích ứng.

Trang bị an toàn của Mazda CX-3 AT 2024 chỉ nằm ở mức cơ bản với phanh chống bó cứng ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, cảnh báo phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi và 2 túi khí; không có cảm biến hỗ trợ đỗ xe.

Mazda CX-3 có thêm bản tiêu chuẩn, giá khởi điểm thấp nhất phân khúc B-SUV - 4

Mazda CX-3 lần đầu ra mắt Việt Nam vào năm 2021, không tạo được hiệu ứng mạnh so với các đối thủ (Ảnh: Minh Khoa).

Có giá bán tương đối hấp dẫn nhưng sức tiêu thụ của Mazda CX-3 không quá nổi bật trong phân khúc B-SUV, thường xuyên xếp cuối. Tính từ đầu năm đến hết tháng 10, mẫu xe này tiêu thụ được 1.203 xe, thua xa Hyundai Creta (7.548 chiếc) hay Kia Seltos (7.334 xe).

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm