Maserati Levante còn thiếu gì để cạnh tranh Cayenne Turbo?
(Dân trí) - Porsche Cayenne Turbo hiện dùng động cơ V8 tăng áp kép, cho công suất 520 mã lực, trong khi bản cao nhất của Maserati Levante mới chỉ là động cơ V6 công suất 424 mã lực.
Levante - mẫu xe đa dụng mới của Maserati sử dụng chung cơ sở gầm bệ với hai mẫu Ghibli và Quattroporte sedan. Động cơ cao nhất của Quattroporte là V8 3.8L tăng áp, công suất 523 mã lực. Khi được hỏi liệu động cơ này có lắp cho Levante được không, Giám đốc các dự án xe hơi của Maserati - ông Davide Danesin cho biết: "Có lắp được, và chúng tôi đã lắp thử lên xe mẫu rồi.".
Levante trước mắt sẽ có mặt trên thị trường với hai phiên bản, cả hai đều sử dụng động cơ V6 - cho công suất 343 và 424 mã lực - do Ferrari cung cấp. Dù hiện tại, động cơ V8 chỉ có trên xe Quattroporte GTS dẫn động cầu sau, nhưng ông Danesin khẳng định rằng động cơ V8 này có thể kết hợp cả với hệ dẫn động 4 bánh AWD. Thực tế là Maserati đã lắp thử lên một xe mẫu.
Tuy nhiên, các lãnh đạo của Maserati vẫn rất dè dặt với phương án này, vì phân khúc SUV công suất trên 500 mã lực khá nhỏ - mức tiêu thụ ước tính chỉ khoảng 12.000 chiếc mỗi năm, trong khi lại khá đông đúc, với những cái tên như Porsche Cayenne Turbo (520 mã lực) Cayenne Turbo S (570 mã lực), Range Rover Sport SVR (550 mã lực), và tới đây sẽ có thêm "hàng khủng" Jeep Grand Cherokee Trackhawk với động cơ Hellcat được cho là có công suất lên đến hơn 700 mã lực.
Có lẽ Maserati còn chờ phản ứng thị trường và tương quan doanh số giữa bản Levante 345 mã lực và Levante S 424 mã lực trước khi có quyết định cuối cùng về bản Levante dùng động cơ V8 để cạnh tranh Cayenne Turbo. Nếu bản Levante S không bán chạy, Maserati có thể sẽ bỏ hẳn ý định dùng động cơ V8.
Nhật Minh
Theo Autoblog