Lãnh đạo Ford tranh thủ "đá xoáy" Tesla sau sự cố không mở được cửa
(Dân trí) - Việc Tesla đã khắc phục xong sự cố trong khoảng 3 tiếng không ngăn được Giám đốc truyền thông sản phẩm tại Bắc Mỹ của Ford, ông Mike Levine công khai mỉa mai hãng xe điện Mỹ.
Vào cuối tuần qua, nhiều chủ xe Tesla đã phản ánh trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Twitter… về việc họ không thể kết nối được ứng dụng trên smartphone với xe của mình. Tình trạng này bắt đầu được ghi nhận với người dùng tại Mỹ và Canada, nhưng sau đó được ghi nhận trên phạm vi toàn cầu.
Lỗi này xảy ra sau khi Tesla ra bản cập nhật cho ứng dụng vào đầu tuần trước. Nhiều người dùng cho biết tình trạng lỗi khiến họ không thể mở khóa xe hoặc thậm chí không khởi động xe.
Nguyên do sau đó được xác định là lỗi máy chủ của Tesla, khiến ứng dụng trên smartphone không thể kết nối với máy chủ. Tình trạng lỗi này đã được khắc phục trong khoảng hơn 3 tiếng.
Tuy nhiên, Giám đốc truyền thông sản phẩm tại Bắc Mỹ của Ford, ông Mike Levine đã đăng lên Twitter một hình ảnh giới thiệu tính năng SecuriCode của hãng kèm theo chú thích "Với SecuriCode, bạn sẽ không bao giờ bị nhốt bên ngoài xe. Các bạn hiểu ý tôi, đúng không". Câu nói này không khác gì một sự công kích nhằm vào hãng xe điện Tesla.
Hồi tháng 4, ông Levine cũng từng nói kháy Tesla khi hãng xe điện này tăng gấp đôi chi phí lắp đặt tấm năng lượng mặt trời trên nóc xe. Nguyên do là trước đó, Ross Gerber, một nhà đầu tư của Tesla đã mỉa mai việc các đại lý của Ford bán chênh giá xe điện Mach-E.
Do đó, ngay khi có cơ hội, ông Levine đã đăng trên Twitter rằng: "Tốt hơn hết hãy xem Ross sẽ nói gì".