Kia K3 thêm bản 2.0 Premium, tăng sức ép lên Hyundai Elantra và Mazda3

Gia An

(Dân trí) - Thaco bổ sung phiên bản sử dụng máy 2.0 cho Kia K3 với mức giá 689 triệu đồng, trong khi phiên bản 1.6 Premium tăng giá thêm 5 triệu đồng so với trước đây.

Tại thời điểm ra mắt cuối tháng 9, Thaco giới thiệu Kia K3 với ba phiên bản và đều dùng động cơ 1.6. Đây là mẫu xe thay thế cho Kia Cerato trước kia, đổi tên nhằm thống nhất cách gọi chung trên toàn cầu.

Kia K3 thêm bản 2.0 Premium, tăng sức ép lên Hyundai Elantra và Mazda3 - 1

Với việc bổ sung bản 2.0 Premium, Kia K3 có tổng cộng 4 tùy chọn, với mức giá 559-689 triệu đồng (Ảnh: Thaco).

Đầu tháng 12, Thaco bổ sung lựa chọn 2.0 Premium cho Kia K3 với giá bán 689 triệu đồng. Động cơ 2.0L trên xe cho công suất tối đa 150 mã lực và mô-men cực đại 192 Nm, kết hợp hộp số tự động 6 cấp. Trong khi đó, thiết kế cùng các trang bị khác tương đương phiên bản 1.6 Premium đã bán ra trước đó.

Bên cạnh việc thêm lựa chọn mới, nhà phân phối cũng tăng giá bán của mẫu Kia K3 1.6 Premium thêm 5 triệu đồng; giá xe từ 659 triệu đồng lên thành 664 triệu đồng. Giá các phiên bản 1.6 Deluxe MT, 1.6 Luxury không thay đổi, lần lượt là 559 triệu đồng và 629 triệu đồng. 

Kia K3/Cerato đang là mẫu sedan hạng C ăn khách nhất phân khúc, thường xuyên góp mặt trong top 10 xe bán chạy tại Việt Nam. Xe sở hữu diện mạo trẻ trung, nhiều trang bị hấp dẫn trong tầm giá như màn hình giải trí 10,25 inch, hàng ghế trước chỉnh điện, nhớ ghế, có tính năng sưởi và làm mát ghế. Đây cũng là sedan hạng C rẻ nhất thị trường.

Kia K3 thêm bản 2.0 Premium, tăng sức ép lên Hyundai Elantra và Mazda3 - 2

Trong 10 tháng đầu năm 2021, đã có 7840 chiếc Kia K3/Cerato tới tay khách hàng. Con số này cao gấp đôi đối thủ đứng sau là Mazda3. Cộng dồn doanh số của cả Mazda3, Hyundai Elantra, Honda Civic và Toyota Corolla Altis cũng chỉ ngang ngửa doanh số của một mình mẫu Kia K3.

Ở chiều ngược lại, Honda Civic có mức giá cao nhất phân khúc, ngang ngửa dòng sedan hạng C, nên khá kén khách. Corolla Altis chậm thay đổi nên ngày càng đánh mất thị phần, từ thế dẫn đầu của những năm trước nay đã rơi xuống cuối bảng.