Honda CR-V 2023 có bản động cơ hybrid, sẵn sàng đấu Tucson

Nhật Minh

(Dân trí) - Hình thức trẻ trung, hiện đại hơn và có thêm phiên bản hybrid là những "vũ khí" mới của Honda CR-V 2023 trong cuộc chiến với Hyundai Tucson và Mazda CX-5.

Honda CR-V 2023 có bản động cơ hybrid, sẵn sàng đấu Tucson - 1

Honda CR-V 2023 có hình thức rắn rỏi hơn, thiết kế phức tạp hơn.

Ngoại thất của Honda CR-V 2023 rõ ràng lấy cảm hứng từ các mẫu Ridgeline và Passport TrailSport, với thiết kế hông xe nhô cao và chiều ngang xe tăng thêm 10mm. Trong khi đó, chiều dài xe tăng thêm gần 70mm, với chiều dài cơ sở tăng khoảng 40mm.

Cụ thể, xe có kích thước dài x rộng x cao tương ứng là 4.693 x 1.864 x 1.681/1.691mm (trước/sau), với chiều dài cơ sở 2.700mm.

Thay đổi lớn nhất về hình thức của CR-V 2023 là vị trí cột A được đẩy lùi về phía sau gần 120mm, thấp hơn khoảng 35mm. Honda cũng đã dịch chuyển gương chiếu xuống cánh cửa, thay vì nằm trên cột A như bấy lâu.

Mũi xe CR-V 2023 được thiết kế với các chi tiết kích thước lớn, từ lưới tản nhiệt, đến hốc gió. Lưới tản nhiệt cũng được dựng thẳng lên. 

Honda CR-V 2023 có bản động cơ hybrid, sẵn sàng đấu Tucson - 2

Thiết kế cụm đèn hậu cũng đã được thay đổi.

Honda CR-V 2023 thế hệ mới tại thị trường Mỹ có 4 phiên bản: EX, EX-L, Sport, và Sport Touring. Hai phiên bản đầu có lưới tản nhiệt đen bóng, kết hợp với dải crôm, và dùng bộ vành 18 inch 10 chấu. Trong khi đó, phiên bản Sport và Sport Touring có thiết kế mũi xe "dữ dằn" hơn, với lưới tản nhiệt màu đen bóng; còn phía sau là đầu ống xả hình chữ nhật và cánh gió sau lớn. Phiên bản CR-V Sport dùng mâm Berlina màu đen, cỡ 18 inch, thiết kế 10 chấu, còn bản Sport Touring dùng mâm 19 inch, với 5 chấu.

Không gian bên trong xe cũng có nhiều nâng cấp; trên thực tế, trông khá giống nội thất của xe Honda Civic thế hệ thứ 11. Cụ thể, táp-lô có thiết kế thoáng, dùng lưới tổ ong bằng kim loại che ngoài cửa gió điều hòa.

Honda cũng trang bị cho mẫu SUV mới này cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch; các bản EX và Sport cũng dùng màn hình 7 inch phục vụ hệ thống thông tin - giải trí, với các nút vật lý dùng để chỉnh âm lượng và dò sóng. Trong khi đó, phiên bản EX-L và Sport Touring được trang bị màn hình thông tin - giải trí 9 inch, có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto, cùng hệ thống sạc smartphone không dây 15W.

Bản CR-V Sport Touring còn được trang bị hệ thống âm thanh Bose cao cấp.

Honda CR-V 2023 có bản động cơ hybrid, sẵn sàng đấu Tucson - 3

Honda CR-V 2023 dùng kết cấu toàn cầu của hãng, được giới thiệu là giúp xe vận hành êm ái và ổn định hơn. Thân xe cứng hơn 15% trong khi hệ thống treo thanh chống MacPherson phía trước đã được nâng cấp.

CR-V EX và EX-L dùng phiên bản nâng cấp của động cơ 1.5L tăng áp, cho công suất 190 mã lực và mô-men xoắn 179 lb-ft (243 Nm) tại 1.700-5.000 vòng/phút. Kết hợp với động cơ này là hộp số CVT và tất cả các phiên bản đều dùng hệ dẫn động Rear Time AWD của Honda

Phiên bản CR-V Sport và Sport Touring được trang bị hệ thống hybrid mới, gồm động cơ xăng Atkinson 2.0L với một cặp mô-tơ điện, cho công suất 204 mã lực và mô-men xoắn 247 lb-ft (335 Nm). 

Nhiều tính năng an toàn là trang bị tiêu chuẩn trên CR-V 2023, gồm gói Honda Sensing với camera góc rộng 90 độ mới và radar 120. Các tính năng cơ bản gồm: hỗ trợ tắc đường, kiểm soát phanh ở tốc độ thấp kèm nhận diện biển báo giao thông, kiểm soát hành trình chủ động kèm kiểm soát tốc độ thấp, hỗ trợ giữ làn và cảnh báo điểm mù.

Honda CR-V 2023 sẽ có mặt trên thị trường Mỹ ngay trong mùa hè này, với phiên bản hybrid sẽ ra mắt sau. Giá bán cũng chưa được công bố.

Honda CR-V 2023 được giới thiệu tại Mỹ (Video: YouTube/Honda).

Honda CR-V 2023 có bản động cơ hybrid, sẵn sàng đấu Tucson - 4

Ảnh: Honda

Theo www.carscoops.com