Hết thời “đỏng đảnh” Ferrari!
Thông thường với những tạp chí về xe hơi danh tiếng, việc mượn xe để chạy thử là điều dễ dàng với đa phần các nhà sản xuất xe hơi, nhưng với Ferrari thì câu trả lời là: Không!
Không giống bất kỳ một nhà sản xuất xe nào khác, Ferrari luôn áp đặt những điều kiện oái oăm cho khách hàng của mình. Ví như mẫu xe Ferrari F50, Ferrari không bán cho khách hàng mà chỉ cho thuê trong thời hạn 2 năm và nghiêm cấm chủ xe cho các tạp chí xe hơi mượn xe để thử nghiệm.
Những tạp chí lớn về xe hơi như Topgear, Car&Driver, Road&Track, có dịp được chạy thử mẫu F50 đều do lòng hảo tâm của các chủ nhân xe Ferrari.
Với mẫu xe Enzo, Ferrari cũng đã nới lỏng những áp đặt cho chủ xe và hứa sẽ không can thiệp nếu báo giới đem Enzo Ferrari - một trong số xe hơi đắt nhất thế giới - ra thử nghiệm. Nhưng Ferrari cũng chẳng bao giờ mặn mà với việc cho báo giới thử xe.
Trong một lần thử xe Enzo Ferrari, tạp chí Car&Driver đã phải kêu gọi lòng hảo tâm của 80 quý ông sở hữu Enzo Ferrari tại Mỹ. Và rất may mắn có một đức ông hào phóng đã lên tiếng giúp đỡ. Đó là một triệu phú trong ngành xây dựng, ngài Bob Rapp.
Rapp có một đam mê tới mức luôn ám ảnh với các mẫu xe của Ferrari. Ông sở hữu 23 chiếc Ferrari, trong đó có cả chiếc 512S do Mario Andretti, Jacky Ickx và Arturo Merzario cầm lái từng về đích thứ 3 trong cuộc đua 24 giờ Daytona năm 1970.
Ngay khi Ferrari công bố sẽ cho ra mẫu Enzo, Rapp liền đệ đơn cho chiếc Enzo đầu tiên (do Ferrari chỉ sản xuất 399 chiếc và bán cho những nhà sưu tập xe và những người có vị thế trong xã hội). Và mặc dù đã 77 tuổi nhưng Rapp vẫn cùng con trai thường xuyên cầm lái siêu xe Enzo.
Chỉ trong tháng đầu tiên chiếc Enzo của ông đã chạy tới hơn 1.900 km mà phân nửa số đó là trên các đường đua. Chính vì vậy ông là chủ nhân đầu tiên của Enzo Ferrari phải bỏ ra 6 ngàn USD cho một bộ má phanh mới và thêm 24 ngàn USD cho bộ đĩa phanh chính hãng!
Động cơ 6 lít V12 của siêu xe Enzo tiêu thụ ít nhất 32 lít/100 km đường trường; nếu trong phố, con số lên tới 48 lít/100 km và mỗi lần thay dầu động cơ sẽ mất 732 USD. Nếu cho rằng giá quá đắt, chủ xe có thể thay loại dầu khác, tuy nhiên Ferrari sẽ không bảo hành động cơ và chi phí thay thế động cơ là 200 ngàn USD!
Nhưng có một thông tin chắc hẳn Ferrari sẽ rất phiền lòng: Putnam Leasing - một công ty chuyên cho thuê xe hơi tại Mỹ đã giúp những người mê xe nhưng khả năng tài chính “khiêm tốn” có thể sử dụng chiếc xe trong mơ của mình với mức giá phải chăng. Và ngay cả siêu xe Enzo Ferrari cũng nằm trong danh sách cho thuê!
Tại Mỹ hiện nay với số tiền 7.595 USD khách thuê đã có thể sở hữu chiếc Enzo Ferrari trong một tháng. Nếu chi phí không làm người thuê “táng gia bại sản” thì cũng thật dễ chịu khi được tất cả mọi người chiêm ngưỡng, tán thưởng như một siêu sao Hollywood hay những ngôi sao nhạc rock mà tên tuổi của họ thường đi kèm với các cô đào bốc lửa cùng những siêu xe đắt giá.
Hơn nữa, khi bỏ ra hơn 7 ngàn USD thuê chiếc Enzo trong một tháng, khách hàng cũng không phải bận tâm đến chuyện bảo dưỡng hay lo xe bị mất giá, chỉ việc bơm xăng cho đầy và chạy như thể...không phải xe mình!
Ngoài Enzo Ferrari ra, hiện tại Putnam Leasing còn có rất nhiều mẫu xe đắt tiền khác như Lamborghini, Porsche...Dưới đây là mức giá thuê của một số xe nổi tiếng:
1) Ferrari Enzo: 7.595 USD
2) Bentley Continental GT: 2.159 USD
3) Ferrari 575 Maranello: 3.350 USD
4) Porsche Carrera GT: 6.295 USD
5) Mercedes-Benz SLR McLaren: $6.250 USD
6) Ford GT: 1.865 USD
7) Rolls-Royce Phantom: 4.950 USD
8) Lamborghini Murcielago: 3.895 USD
9) Aston Martin Vanquish: 2.219 USD
10) Maserati Quattroporte: 1.639 USD
Và nếu cuộc sống của bạn cũng phóng túng không thua kém các ngôi sao nhạc rock nhưng cũng không muốn tiêu đến 660 ngàn USD cho một chiếc Enzo Ferrari thì đây là địa chỉ của bạn www.putnamleasing.com
Theo Autopro