Hậu trường Vietnam Offroad Cup 2010
(Dân trí) - Trong lúc các tay lái ưa mạo hiểm đang ngày đêm chuẩn bị cho vòng chung kết Vietnam Offroad Cup lần đầu tiên tại Việt Nam vào ngày 19/9 tới, thì ban tổ chức cũng ráo riết công tác chuẩn bị để đảm bảo hội thi diễn ra thành công.
Ban tổ chức chủ yếu đến từ nhóm điều hành và tình nguyện viên của diễn đàn Otofun. Hội thi kỹ năng lái xe địa hình 2010 (Vietnam Offroad Cup 2010) được tài trợ bởi Mercedes-Benz Việt Nam và dầu nhớt Motul.
“Sáng tạo” các chướng ngại vật
Vietnam Offroad Cup 2010 là hội thi kỹ năng lái xe địa hình, nên một nhiệm vụ quan trọng của ban tổ chức là sáng tạo đường thi, với mặt đường phải có chỗ gồ ghề, có chỗ nghiêng, dốc, có chướng ngại vật, có địa hình bùn lầy trơn ướt...
Trên diễn đàn Otofun hiện đã đăng tải những bức ảnh hé lộ phần nào những “bài toán” khó cho các tay lái lọt vào vòng chung kết Vietnam Offroad Cup 2010 sẽ diễn ra ở Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam ở Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.
Nhiều tay lái đã giật mình khi nhìn thấy cung đường thi giống như một công trường vừa bị cày xới, lật tung những vỉa đất đỏ, có chỗ nhão bùn, những góc cua gấp, những hố sâu ngập xe, những dốc thẳng đứng... Có những đoạn đường bùn nhão thách thức cả xe bánh xích. Tất cả đã sẵn sàng cho vòng chung kết vào ngày 19/9 tới.
Ông Ngô Việt Dũng, Trưởng ban tổ chức cho biết đường thi được thiết kế với độ khó tương ứng với 3 hạng xe tham gia. Sức người chung sức máy làm việc liên tục trong nhiều ngày.
Tinh thần tình nguyện
Các “phóng viên ảnh” của Otofun luôn sẵn sàng tác nghiệp
Năm nay, giải được “chính thức hóa” mang lại niềm hứng khởi cho cả diễn đàn và những khán giả yêu môn thể thao lái xe việt dã ở Việt Nam. Đội ngũ tình nguyện viên cũng phát triển và chuyên nghiệp hơn những lần trước.
Xe tình nguyện viên
Thành viên Lê Thanh Sơn, đội trưởng đội tình nguyện, cho biết các tình nguyện viên tham gia phục vụ vòng chung kết ngày 19/9 tới sẽ có đồng phục để dễ nhận ra nhau. Tình nguyện viên có hai nhiệm vụ chính: hỗ trợ giữ gìn trật tự cùng với lực lượng an ninh chuyên nghiệp, và lo các công việc nội bộ, hậu cần. “Sẽ có hai đội, một trực đóng lại cọc khi bị xe cán trên đường thi, một giúp BTC lo hậu cần, đồng thời giữ khoảng cách an toàn giữa người xem với đường thi”, anh Lê Thanh Sơn cho biết.