Hậu trường Vietnam Offroad Cup 2010

(Dân trí) - Trong lúc các tay lái ưa mạo hiểm đang ngày đêm chuẩn bị cho vòng chung kết Vietnam Offroad Cup lần đầu tiên tại Việt Nam vào ngày 19/9 tới, thì ban tổ chức cũng ráo riết công tác chuẩn bị để đảm bảo hội thi diễn ra thành công.

Ban tổ chức chủ yếu đến từ nhóm điều hành và tình nguyện viên của diễn đàn Otofun. Hội thi kỹ năng lái xe địa hình 2010 (Vietnam Offroad Cup 2010) được tài trợ bởi Mercedes-Benz Việt Nam và dầu nhớt Motul.

 

“Sáng tạo” các chướng ngại vật

 

Vietnam Offroad Cup 2010 là hội thi kỹ năng lái xe địa hình, nên một nhiệm vụ quan trọng của ban tổ chức là sáng tạo đường thi, với mặt đường phải có chỗ gồ ghề, có chỗ nghiêng, dốc, có chướng ngại vật, có địa hình bùn lầy trơn ướt...

 

Đường chạy phải được thiết kế zíc zắc, ngoằn nghèo để tạo độ khó trong thao tác lái xe và hạn chế tốc độ của xe để cuộc thi thêm hấp dẫn, kịch tính.
 
Hậu trường Vietnam Offroad Cup 2010 - 1

 

Trên diễn đàn Otofun hiện đã đăng tải những bức ảnh hé lộ phần nào những “bài toán” khó cho các tay lái lọt vào vòng chung kết Vietnam Offroad Cup 2010 sẽ diễn ra ở Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam ở Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.

 

Nhiều tay lái đã giật mình khi nhìn thấy cung đường thi giống như một công trường vừa bị cày xới, lật tung những vỉa đất đỏ, có chỗ nhão bùn, những góc cua gấp, những hố sâu ngập xe, những dốc thẳng đứng... Có những đoạn đường bùn nhão thách thức cả xe bánh xích. Tất cả đã sẵn sàng cho vòng chung kết vào ngày 19/9 tới.

 

Ông Ngô Việt Dũng, Trưởng ban tổ chức cho biết đường thi được thiết kế với độ khó tương ứng với 3 hạng xe tham gia. Sức người chung sức máy làm việc liên tục trong nhiều ngày.

 

Tinh thần tình nguyện

 

Hậu trường Vietnam Offroad Cup 2010 - 2

Các “phóng viên ảnh” của Otofun luôn sẵn sàng tác nghiệp

 
Vietnam Offroad 2010 được phát triển từ cuộc thi “Vô lăng vàng” do diễn đàn Otofun tổ chức từ cách đây 2 năm. Tất cả thí sinh và ban tổ chức đều làm việc trên tinh thần tình nguyện, tham gia vì niềm đam mê chung.

 

Năm nay, giải được “chính thức hóa” mang lại niềm hứng khởi cho cả diễn đàn và những khán giả yêu môn thể thao lái xe việt dã ở Việt Nam. Đội ngũ tình nguyện viên cũng phát triển và chuyên nghiệp hơn những lần trước.

 

“Có một bạn đến xem và thấy đội tình nguyện viên vất vả quá đã gặp tôi xin góp sức. Bạn ấy đã làm rất tốt nhiệm vụ được giao, đáng tiếc là công việc lu bu tôi quên chưa kịp hỏi tên,” ông Nguyễn Mạnh Thắng, Phó ban tổ chức hội thi chia sẻ.
 
Hậu trường Vietnam Offroad Cup 2010 - 3

Xe tình nguyện viên

 

Thành viên Lê Thanh Sơn, đội trưởng đội tình nguyện, cho biết các tình nguyện viên tham gia phục vụ vòng chung kết ngày 19/9 tới sẽ có đồng phục để dễ nhận ra nhau. Tình nguyện viên có hai nhiệm vụ chính: hỗ trợ giữ gìn trật tự cùng với lực lượng an ninh chuyên nghiệp, và lo các công việc nội bộ, hậu cần. “Sẽ có hai đội, một trực đóng lại cọc khi bị xe cán trên đường thi, một giúp BTC lo hậu cần, đồng thời giữ khoảng cách an toàn giữa người xem với đường thi”, anh Lê Thanh Sơn cho biết.

 

Ngoài ra, còn một đội ngũ tình nguyện viên khá đông đảo là các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và nghiệp dư luôn sẵn sàng, háo hức ghi lại từng khoảnh khắc đẹp của hội thi, những cú bứt phá, những phút huy hoàng, những tiếc nuối của vận động viên. Tất cả đều nhiệt tình, tâm huyết vì tình yêu với hội thi lái xe việt dã. 
 
Hậu trường Vietnam Offroad Cup 2010 - 4
Bạn nước ngoài tham gia tư vấn kỹ thuật

Hậu trường Vietnam Offroad Cup 2010 - 5


Hậu trường Vietnam Offroad Cup 2010 - 6


Hậu trường Vietnam Offroad Cup 2010 - 7
Ban tổ chức cho xe chạy thử độ khó địa hình

Hậu trường Vietnam Offroad Cup 2010 - 8
 
Hậu trường Vietnam Offroad Cup 2010 - 9
 
Chúng ta cùng chờ đợi ngày hội của những người yêu thích off-road, ngày 19/9/2010, với những màn thể hiện tay lái hứa hẹn rất hấp dẫn và kịch tính.

 
PV
Dòng sự kiện: Phong trào offroad Việt