Ford Ranger quyết giành vị trí số một dòng bán tải với phiên bản 3.2L
(Dân trí)- Có mặt trước người anh em “cột chèo” khi đưa chiếc Ranger hoàn toàn mới sử dụng động cơ diesel I4 2.2L về Việt Nam, tuy nhiên Ford lại chậm hơn Mazda khi chiếc BT-50 sử dụng động cơ I5 3.2L đã sớm có mặt và giành được những thành công nhất định. Và Ford Việt Nam sẽ sớm thay đổi điều này…
Ranger 3.2l cũng sẽ dùng chung hệ thống khung gầm với phiên bản 2.2l, tương tự như người anh em Mazda BT-50
Theo hãng xe Mỹ, dự định ngay trong quý 2 này, những mẫu Ranger 3.2l đầu tiên sẽ có mặt tại Việt Nam và giá bán sẽ rất cạnh tranh với người anh em Mazda BT-50 (hiện đã có khá nhiều đại lí của Ford nhận đặt cọc cho giá bán khoảng 830 triệu đồng).
Nếu có mặt tại Việt Nam, phân khúc xe bán tải sẽ khá đa dạng với đủ loại dung tích; cao nhất sẽ là hai anh em 3.2L Ford Ranger và Mazda BT-50, tiếp theo đó là Toyota Hilux G 3.0L, sau đó là Chevrolet Colorado 2.8L, Nissan Navara 2.5, Toyota Hilux 2.5…
Và khi chính thức có mặt tại Việt Nam, các phiên bản Ford Ranger nhập khẩu từ Thái Lan rất có thể sẽ có nhiều sự tương đồng với phiên bản hiện đang có mặt tại nước láng giềng này; Ranger Wiltrack động cơ TDCI I5 dung tích 3.198cc DOHC 20 van có hỗ trợ turbo tăng áp khí nạp, sử dụng hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp và hệ thống làm mát khí nạp cùng hệ dẫn động bốn bánh chủ động và hộp số tự động 6 cấp (hiện Ranger 3.2l tại Thái Lan chưa có phiên bản sử dụng hộp số sàn và người anh em Mazda BT-50 3.2l cũng tương tự).
Tuy nhiên, với các trang bị mang tính linh động cao như bộ vành hợp kim 18”, các trang thiết bị lựa chọn thêm tại Thái Lan như camera lùi, cảm biến lùi, hệ thống ổn định thân xe điện tử (ESP) tích hợp hệ thống kiểm soát lực kéo (TSC), túi khí rèm, hệ thống điều hoà tự động hai vùng độc lập, ghế lái chỉnh điện…, hiện chưa biết sẽ xuất hiện tại Việt Nam theo hình thức trang bị tiêu chuẩn hay thiết bị lựa chọn thêm.
Ngoài ra, Ford cũng cho biết thêm, cùng thời điểm này, mẫu xe bán tải này tại Việt Nam cũng sẽ có thêm phiên bản Ranger XL sử dụng động cơ 2.2l TDCI với hệ dẫn động bốn bánh chủ động và hộp số sàn 6 cấp với giá bán (khoảng 620 triệu đồng) và trang thiết bị sẽ ít hơn so với phiên bản XLS (6MT và 6AT) để cung cấp cho các khách hàng có tiềm lực tài chính vừa phải cũng như các dự án muốn giảm chi phí.
Như Phúc