Ford Fusion 2007

(Dân trí) - Hãy xem chừng, Camry và Accord! Với mẫu Fusion thiết kế đẹp hơn, tính năng vận hành cao hơn, Ford đã tìm thấy chìa khóa mở cửa thị trường xe sedan hạng trung.

Xe Fusion giới thiệu lưới tản nhiệt mới của Ford gồm 3 thanh ngang song song - kiểu thiết kế sẽ xuất hiện ở các phiên bản tới đây của xe Focus và Five Hundred. Về kiểu dáng, nhìn chung việc đẹp hay xấu còn tùy vào gu thẩm mỹ của mỗi người, nhưng có thể nhận thấy mẫu xe Fusion của Ford là đối thủ cạnh tranh ngang ngửa với kiểu dáng “mỏ chim” Camry. Tuy nhiên, phần đuôi “vểnh” của xe Fusion lại kém hấp dẫn hơn kiểu mình dẹp của Toyota.

 

Ford Fusion 2007  - 1
 

 

Nội thất của xe Fusion được đánh giá khá tốt. Tuy nhiên, loại nha ở bảng điều khiển trung tâm, cần số và cửa xe hơi cứng, tạo cảm giác không mấy dễ chịu khi chạm vào. Bên trong xe có một số chi tiết khá nổi bật như ghế ngồi có hình thức đẹp và khá tiện lợi. Ghế ngồi thường gây ấn tượng đầu tiên về nội thất nên Ford đã khôn ngoan tập trung cho chi tiết này. Nhìn từ xa cũng có thể biết ghế được bọc bằng vải nhung lông loại tốt. Khi đến gần sẽ nhận thấy đường khâu khá cẩn thận. Khoang để hành lý rộng rãi.

 

Ford Fusion 2007  - 2
 

 

Trong bài kiểm tra va chạm của Viện An toàn giao thông Mỹ (IIHS), xe Fusion được đánh giá là “Tốt” nhờ có hệ thống túi khí trước và túi khí bên hông được đã được đưa vào trang bị tiêu chuẩn.

 

Theo nguyên lý chung, hệ dẫn động tất cả các bánh (AWD) làm giảm một chút hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu của xe Fusion. Dù thế, xe vẫn có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 9,4 lít/100 km.

 

Ford Fusion 2007  - 3
 

 

Động cơ V6 dung tích 3 lít của xe Fusion có công suất cực đại 221 mã lực và mô-men xoắn 205 ft-lb. Đây là một điểm có phần kém cạnh tranh của xe Fusion khi các đối thủ trong cùng phân hạng như Altima và Camry đều có công suất dao động trong khoảng 270 mã lực. Tuy thế, Fusion cũng không phải là “con rùa chậm chạp”. Trái lại, nếu cầm vô-lăng lái thử bạn thấy ấn tượng vì đây là xe sử dụng hệ dẫn động tất cả các bánh. Cảm nhận chính xác là xe Fusion không mạnh mẽ như một chiếc xe thể thao nhưng chạy ổn định, vững chãi và khá thú vị.

 

Sĩ Hoàng

Theo Business Week