Equus - “Vũ khí” mới của Hyundai

(Dân trí) - Mẫu Hyundai Equus đã có mặt tại các showroom ở Hàn Quốc cùng thêm một số thông tin chi tiết. Đây sẽ “vũ khí” của Hyundai trong tham vọng giành thị phần trên thị trường sedan hạng sang với những tên tuổi lớn như Lexus, BMW, Mercedes-Benz và Audi.

 
Equus - “Vũ khí” mới của Hyundai  - 1
 
Equus phiên bản mới sẽ là sự thay thế cho thế hệ đầu tiên đã “về hưu” sau 10 năm có mặt trên thị trường. Dự án phát triển mẫu Equus thế hệ mới được Hyundai thực hiện trong thời gian 3 năm, với tổng kinh phí đầu tư lên tới 500 tỷ won (gần 340 triệu USD*).

 

Hyundai dự kiến tiêu thụ 13.000 chiếc Equus tại Hàn Quốc trong năm nay, và tăng lên 19.000 chiếc vào năm 2010. Nhà sản xuất ô tô xứ kim chi cũng có kế hoạch đưa mẫu xe này sang chinh phục các thị trường như Trung Quốc và Trung Đông từ cuối năm nay, cạnh tranh với những đối thủ lớn khác.

 

Với 4 phiên bản, Hyundai Equus sẽ có giá bán 63,7 triệu won (hơn 45.000 USD) cho phiên bản tiêu chuẩn VS380 và cao nhất là 105 triệu won (gần 75.000 USD) cho bản VS460 Prestige. Đến cuối năm nay sẽ có thêm một phiên bản có chiều dài cơ sở lớn hơn, sử dụng động cơ ‘Tau’ V8 5.0L của Hyundai.

 

Động cơ**

 

Equus - “Vũ khí” mới của Hyundai  - 2
 
Equus sử dụng hai loại động cơ: ‘Lambda' V6 3.8L và ‘Tau’ V8 4.6L. Để tăng tối đa công suất trong khi vẫn giảm tối đa lượng khí thải và mức tiêu thụ nhiên liệu, Hyundai dùng kết cấu nhôm cho cả hai động cơ này, kết hợp với hệ thống điều khiển van nạp nhiên liệu biến thiên, và hộp số 6 cấp.

 

Động cơ ‘Lambda’ V6 có công suất cực đại 285 mã lực và mô-men xoắn 358 Nm, cho mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 10,8 lít/100km.

 

Động cơ ‘Tau’ V8 4.6L, đã được trao giải một trong 10 động cơ tốt nhất năm 2009 do Ward's Auto bình chọn, cho công suất 360 mã lực và mô-men xoắn 439 Nm. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của động cơ này là 11,4 lít/100 km.

 

Hệ thống treo và trang bị an toàn

 

Equus - “Vũ khí” mới của Hyundai  - 3
 
Hyundai sử dụng hệ thống treo liên kết đa điểm ở cả trước và sau cho xe Equus thế hệ mới, với các thanh đòn làm bằng nhôm trọng lượng nhẹ.

 

Trang bị an toàn gồm hệ thống quản lý ổn định xe (VSM) tích hợp hệ thống cảnh báo chệch làn đường, hệ thống an toàn chủ động, và hệ thống dẫn đường thông minh thế hệ thứ 3 (SCC).

 

Một nét mới về tính năng an toàn của Hyundai Equus là túi khí bảo vệ đầu gối của tài xế. Cộng thêm 2 túi khí trước, 4 túi khí bên và hai dải túi khí rèm, tổng số túi khí của mẫu xe này là 9.

 

Các camera gắn ở trước và sau xe sẽ giúp xóa điểm mù, tăng khả năng quan sát cho người lái khi đỗ xe. Hệ thống đèn cường độ sáng cao được kết hợp với hệ thống đèn pha chủ động điều chỉnh dải chiếu sáng theo góc lái.

 

Tiện nghi

 

Equus - “Vũ khí” mới của Hyundai  - 4


Equus - “Vũ khí” mới của Hyundai  - 5

Hyundai Equus có khá nhiều trang bị tiện nghi cao cấp, như sưởi ở vô lăng và ghế ngồi. Vào mùa hè, người sử dụng xe có thể sử dụng hệ thống làm mát ghế ngồi và ngăn lạnh để đồ uống. Dàn âm thanh là loại Lexicon 17 loa.

Equus - “Vũ khí” mới của Hyundai  - 6

Không giấu giếm tham vọng, Hyundai đã cho chạy thử Equus với Mercedes và Lexus
 
Equus đã bị bắt gặp tại Dubai:
 
Equus - “Vũ khí” mới của Hyundai  - 7


Equus - “Vũ khí” mới của Hyundai  - 8


Equus - “Vũ khí” mới của Hyundai  - 9
 
Sỹ Hoàng

Theo WCF

* Tính theo tỷ giá ngày 16/3/2009

** Toàn bộ thông số và trang bị là của phiên bản dành cho thị trường Hàn Quốc