Điều gì cản bước BMW làm xe bán tải?
(Dân trí) - Mới năm ngoái, một lãnh đạo của BMW còn tuyên bố như đinh đóng cột rằng hãng xe không sản xuất xe bán tải, nhưng mới đây, một vị lãnh đạo khác lại úp mở điều ngược lại...
Vừa mới năm ngoái, Giám đốc BMW khu vực châu Á, Thái Bình Dương và Nam Phi - ông Hendrik von Kuenheim còn khẳng định rằng hãng chắc chắn sẽ không sản xuất xe bán tải, dù cho đối thủ Mercedes-Benz tuyên bố sẽ dấn thân vào phân khúc này vào năm 2018.
Tuy nhiên, mới đây, Giám đốc BMW Australia - ông Marc Werner cho biết, thực ra cũng có thể có một mẫu bán tải mang thương hiệu BMW.
“Đừng bao giờ nói Không bao giờ!” ông Werner phát biểu trong lễ ra mắt xe BMW M3/M4 Competition tại Queensland, Australia.
“Chúng tôi đang xem xét kỹ lưỡng tình hình", ông trả lời khi được hỏi về suy nghĩ của BMW đối với việc Mercedes tham gia phân khúc bán tải.
Đây là một hé lộ đáng được quan tâm vì ông Werner cũng có mặt trong sự kiện truyền thông ở Melbourne hồi tháng 5/2015, khi ông Kuenheim khẳng định rằng BMW sẽ không làm xe bán tải.
Dù những gì ông Werner nói không hứa hẹn một tương lai gần hay chắc chắn nào, nhưng có thể thấy rằng quan điểm của BMW đối với việc sản xuất xe bán tải đang dần thay đổi.
“Mercedes dễ sản xuất xe bán tải hơn vì họ đã có bộ phận xe thương mại và xe tải, xe van. Chúng tôi thì không". ông Werner nói. “Và có thể mọi việc cũng dễ dàng hơn với Audi. Vì tập đoàn mẹ - Volkswagen đã có sẵn mẫu xe bán tải Amarok”.
Việc không có bộ phận xe thương mại rõ ràng là một trở ngại với BMW nếu định làm xe bán tải, nhưng hãng đang có quan hệ hợp tác khá tốt với Toyota.
Liệu Toyota Hilux có thể trở thành nền tảng cho mẫu xe bán tải của BMW?
Trước đây, BMW từng giới thiệu một số mẫu concept bán tải, như chiếc phát triển dựa trên BMW X3 ra mắt năm 2014 và trò đùa ngày Cá tháng 4 năm 2011 - biến một chiếc BMW M3 thành xe bán tải (ảnh trên).
Và nếu BMW quyết định dấn thân vào phân khúc xe bán tải, đó sẽ không phải là lần đầu tiên hãng "nói mà không làm". Cách đây không lâu, hãng đã giới thiệu xe dẫn động bánh trước, dù trước đó tuyên bố chắc nịch rằng sẽ chỉ làm xe dẫn động bánh sau để giữ hình ảnh là “Cỗ máy tuyệt đỉnh” (Ultimate Driving Machine) của thương hiệu.
BMW cũng có thể chọn hướng làm xe bán tải thời trang tính năng vận hành cao kiểu như Hyundai Santa Cruz, nhắm đến thị trường Mỹ.
Thị trường xe bán tải Mỹ đang cực kỳ hấp dẫn và việc làm xe bán tải sẽ giúp tăng thêm sức mạnh cho BMW trên con đường chinh phục các thị trường như Australia, Đông Nam Á và Nam Phi - nơi cũng rất chuộng xe bán tải.
Ông Werner thừa nhận rằng nhu cầu xe bán tải tính năng vận hành cao ở nhiều thị trường lớn sẽ tăng mạnh.
Khi mẫu xe bán tải của Mercedes-Benz có mặt trên thị trường vào năm 2018, có thể mang tên GLT-Class, nó có thể sẽ tạo ra những chuẩn mực mới cho phân khúc này, dù Giám đốc BMW Australia cho rằng mẫu xe bán tải Mercedes chỉ là dán lại mác mẫu Navara của Nissan.
“Đúng là việc đó khó khăn hơn với chúng tôi, nhưng chúng tôi sẽ quan sát”, ông Werner nói
Nhật Minh
Theo Motoring