Công nghệ độc và hấp dẫn trên xe Jaguar/Land Rover
Để giúp loại bỏ những điểm mù rất khó chịu do các trụ A, B, C của xe tạo ra, Jaguar Land Rover giới thiệu một hệ thống chiếu các hình ảnh do camera bên ngoài xe thu được lên màn hình gắn trên các trụ, tạo cảm giác các trụ này trở nên trong suốt.
Với công nghệ này, mỗi trụ của chiếc xe sẽ được gắn một màn hình kết nối trực tiếp với camera bên ngoài. Khi người lái nhìn sang bên trái hoặc bên phải, màn hình ở trụ tương ứng sẽ hiển thị hình ảnh thu được từ camera, từ đó cho phép người lái nhìn thấy những vật thể mà trước đó bị trụ xe che khuất như người đi bộ, xe đạp hoặc các phương tiện khác. Jaguar cho biết, hệ thống này sẽ loại trừ được các điểm mù và cho phép tài xế quan sát 360 độ xung quanh chiếc xe thay vì chỉ thông qua cửa kính như trước đây.
Đặc biệt, công nghệ “trụ vô hình” trên còn được kết hợp với hệ thống “kính lái ảo” - thực chất là một dạng của hệ thống hiển thị thông tin lên kính lái (HUD) nhưng hiện đại hơn rất nhiều. “Kính lái ảo” sẽ giúp tài xế điều khiển chiếc xe an toàn hơn bằng cách đánh dấu người đi bộ và các phương tiện khác trên đường. Thậm chí hệ thống này còn có chức năng dẫn đường mang tên Follow-Me Ghost Car Navigation. Đúng như tên gọi, chức năng này sẽ chiếu hình ảnh một chiếc xe khác lên kính lái và tài xế chỉ cần đi theo chiếc xe ảo đó để đến được địa điểm mình mong muốn. Ngoài ra, "kính lái ảo" còn có thể hiển thị một số thông tin như thời gian chờ đèn đỏ, các điểm hữu ích (POI) trên đường và giá xăng.
Với tính năng này Land Rover có thể giúp người lái có thể theo dõi tốt hơn vị trí của bánh xe trước trong các tình huống offroad.
Ngoài ra, với thiết kế năng động của Discovery Sport kết hợp 5 + 2 chỗ ngồi với thiết kế hoàn hảo và kỹ thuật tân tiến: hệ thống trục xe đa kết nối hoàn toàn mới mang lại khả năng linh hoạt, nhanh nhẹn trên đường và khả năng off-road, cộng với không gian nội thất tinh tế.
Động cơ xăng 2.0L Si4 ước tính có lượng khí thải CO2 197g/km, kết hợp hộp số tự động 9 cấp với hiệu suất cao. Tính năng Active Driveline thông minh chuyển đổi liên tục giữa dẫn động hai bánh và bốn bánh tùy theo điều kiện giúp cải thiện khả năng tiêu thụ nhiên liệu, giảm khí thải và tăng khả năng off-road, cải thiện độ bám đường, ổn định khi vào cua.
Hệ thống kiểm soát địa hình danh tiếng Terrain Response® và công nghệ Wade Sensing ™ được giới thiệu giúp xe hoạt động mạnh mẽ và chinh phục các điều kiện địa hình khác nhau. Hệ thống trợ lực lái điện, kết hợp với bộ giảm chấn MagneRide ™ và Torque Vectoring phân phối mô-men xoắn giữa bốn bánh khi vào cua, giúp tăng tối đa khả năng bám đường.
Land Rover cũng lần đầu tiên trang bị túi khí cho người đi bộ, giúp tăng cường mức độ bảo vệ, hạn chế tối đa chấn thương phần đầu của người đi bộ. Hệ thống phanh khẩn cấp (Autonomous Emergency Braking) giúp người lái xe phòng tránh va chạm. Màn hình cảm ứng 8 inch hiển thị hệ thống thông tin giải trí hoàn toàn mới với các điều khiển trực quan và khả năng kết nối cao.
Với những “đột biến” về công nghệ này, Jaguar/Land Rover trở thành dòng xe hot và mang về doanh số khủng cho nhà phân phối.