BMW chạy đua quá sức cho vị trí số 1?
(Dân trí) - Năm ngoái, BMW dẫn đầu phân khúc xe sang tại thị trường Mỹ nhưng đến năm nay hiện vẫn chỉ ở vị trí thứ ba, khiến nhiều người đặt dấu hỏi rằng vị trí số 1 năm ngoái liệu có phản ánh đúng tình hình.
Với doanh số sụt giảm 9,4% trong 4 tháng đầu năm nay tại Mỹ, BMW đang kém Mercedes-Benz gần 20.000 xe ở vị trí số 1, và thậm chí kém cả Lexus. Tình hình có vẻ không ổn với BMW khi mà toàn thị trường có mức tăng 3,3%.
Phải chăng năm ngoái, trong nỗ lực vượt qua các đối thủ, BMW đã phán đoán sai tình hình, và hậu quả là giờ đây, các đại lý tại Mỹ đang méo mặt vì có quá nhiều xe 3-Series tồn kho và mất giá?
Người phát ngôn của BMW Bắc Mỹ là Alexander Bigleri đã email trả lời trang Automotive News rằng năm nay tất cả các hãng xe sang đều bán chậm hơn, do các vấn đề của ngành năng lượng gây ảnh hưởng đến tình hình tài chính.
"Các khách hàng giàu có thường không bị tác động nhiều bởi tình trạng suy thoái, nhưng một số yếu tố nhạy cảm của thị trường có thể ảnh hưởng trực tiếp đến thị trường xe sang, và đó chính là tình hình hiện nay”, theo giải thích của ông Bigleri. Ông cũng cho biết, việc mở rộng nhà máy Spartanburg và tăng sản lượng SUV sẽ giúp cải thiện tình hình.
Hồi tháng 1, AutoNation - nhà bán lẻ xe mới lớn nhất của Mỹ - cho biết lượng xe tồn kho đang rất lớn, đặc biệt là xe sang.
BMW thừa nhận rằng sự tăng giá của đồng đôla Mỹ đã khiến các nhà xuất khẩu dồn dập đẩy xe sang Mỹ để bù đắp sự sụt giảm ở thị trường Trung Quốc; nhưng không bình luận gì về tình trạng hàng tồn kho. Thay vào đó, giám đốc tài chính Friedrich Eichiner cho biết, do nhu cầu thị trường tăng lên, công ty sẽ điều chỉnh các kế hoạch sản xuất và tăng nguồn cung SUV cho thị trường Mỹ.
Nhật Minh
Theo Autonews