Bất chấp dịch bệnh, Tesla vẫn bán được lượng xe kỷ lục trong quý III/2020
(Dân trí) - Diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên toàn cầu dường như không ảnh hưởng nhiều đến Tesla, khi hãng xe điện này vẫn lập kỷ lục về lượng xe bán được trong quý III/2020.
Tesla vừa cho biết trong 3 tháng của quý III/2020, hãng xe điện này đã giao được 139.300 xe đến khách hàng, phá vỡ kỷ lục trước đó về lượng xe bán được trong một quý là 112.000 xe. Lượng xe hãng bán ra trong quý III/2020 đã vượt qua con số 137.000 xe mà các nhà phân tích thị trường từng dự đoán.
Trong tổng số 139.300 xe mà Tesla bán ra trong quý vừa qua có 124.100 xe Model 3 và Y, cùng 15.200 mẫu xe Model S và X.
Cũng trong 3 tháng vừa qua, Tesla cho biết đã sản xuất được tổng cộng 145.036 xe.
Đây là quý thứ 3 liên tiếp Tesla có số lượng xe giao cho khách hàng cao hơn dự kiến. Trong quý I/2020, Tesla đã giao được 88.400 xe, giảm so với quý IV/2019, khi hãng giao được 112.000 xe. Tuy nhiên, đến quý II/2020, con số này đã tăng lên 90.650 xe và qúy III/2020 đã tăng lên 139.300 xe, lập kỷ lục về lượng xe giao được.
Tesla từng đặt kỳ vọng sẽ bán được 500.000 xe trong năm 2020, tăng 36% so với năm 2019. Tuy nhiên, dịch bệnh bùng phát khiến nhiều nhà máy của Tesla bị đóng cửa đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến mục tiêu của Tesla. Đến hết quý III/2020, hãng mới chỉ giao được 318.350 xe đến khách hàng, nghĩa là Tesla cần phải bán được 181.650 xe trong quý IV/2020 để đạt được mục tiêu của mình. Đây rõ ràng là một cột mốc không dễ dàng đạt được.
Giống như nhiều công ty sản xuất xe ô tô khác, Tesla tập trung vào việc phát triển xe điện, trong khi đó đặt mua các thành phần, linh kiện từ các đối tác cung cấp. Hiện tại, Panasonic đang là đối tác cung cấp pin chính cho Tesla, nhưng có thời điểm, Panasonic đã không đáp ứng đủ lượng pin cần thiết cho Tesla khi mà lượng tiêu thụ xe tăng lên đáng kể. Để đáp ứng điều này, nhà sáng lập và CEO của hãng xe điện này, Elon Musk, cho biết Tesla sẽ đặt mua pin từ nhiều công ty khác ngoài Panasonic, bao gồm LG Chem (Hàn Quốc) hay CATL (Trung Quốc)…
Trước đó, tại sự kiện “Battery Day” do Tesla tổ chức vào cuối tháng 9 vừa qua, Elon Musk đã đặt ra kế hoạch sẽ tự sản xuất pin của riêng mình nhằm giảm chi phí sản xuất với hy vọng cho ra mắt chiếc xe điện với mức giá chỉ 25.000 USD.