Đề xuất hỗ trợ 6 triệu đồng mỗi tháng cho cán bộ sau sáp nhập tỉnh
(Dân trí) - UBND tỉnh Gia Lai đã có tờ trình đề xuất hỗ trợ 2 triệu đồng đi lại và 4 triệu đồng thuê nhà cho cán bộ, công chức, người lao động ở xa nhà, phải di chuyển đến làm việc tại Trung tâm hành chính tỉnh.
Ngày 18/7, UBND tỉnh Gia Lai cho biết đã có tờ trình gửi Hội đồng nhân dân tỉnh về dự thảo nghị quyết chính sách hỗ trợ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ảnh hưởng bởi sắp xếp đơn vị hành chính.
Theo tờ trình, những người được hỗ trợ bao gồm cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đang công tác tại các cơ quan Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, tổ chức chính trị - xã hội, đơn vị sự nghiệp công lập chịu tác động của việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh và cấp xã.

Gia Lai đã có tờ trình đề xuất hỗ trợ 6 triệu đồng cho cán bộ ảnh hưởng sau sáp nhập (Ảnh: Chí Anh).
Theo đó, mức hỗ trợ cho cán bộ cấp tỉnh phải thay đổi địa điểm công tác tối đa 6 triệu đồng/người/tháng. Trong đó, 2 triệu đồng tiền đi lại và 4 triệu đồng tiền thuê nhà ở.
Qua khảo sát, mức chi phí đi lại tại tuyến Quy Nhơn - Pleiku (160km) với mức hỗ trợ 2 triệu đồng/tháng cho 2 lượt đi lại trong 4 tuần làm việc là phù hợp. Mức hỗ trợ tiền thuê nhà 4 triệu đồng/tháng đối với những người không sử dụng nhà công vụ.
Ngoài ra, đối với cán bộ, công chức cấp xã, mức hỗ trợ từ 500.000 đồng đến 2 triệu đồng/người/tháng, tùy theo khoảng cách di chuyển sau sắp xếp.
Dự kiến, tổng số tiền hỗ trợ đối với mỗi cán bộ trong 2 năm có thể trên 145,7 triệu đồng. Đối với cấp xã là 103,8 triệu đồng.

Xe đưa đón cán bộ từ phường Pleiku đến Trung tâm hành chính tại phường Quy Nhơn (Ảnh: Chí Anh).
Nguồn kinh phí thực hiện chính sách được xác định chủ yếu từ ngân sách tỉnh và các nguồn hợp pháp khác. Thời gian hỗ trợ kéo dài trong 2 năm, từ ngày 1/7/2025 đến hết 30/6/2027.
Theo Sở Nội vụ tỉnh Gia Lai, sau sáp nhập, có 1.972 cán bộ, công chức, viên chức và người lao động các cơ quan, tổ chức về công tác tại Trung tâm hành chính cấp tỉnh mới sau sắp xếp tại phường Quy Nhơn, tỉnh Gia Lai.