Reviewer xinh đẹp nổi đình đám trong các hội nhóm check-in quán xá
(Dân trí) - Nghề review (bình phẩm) quán xá mang lại thu nhập và cũng là sở thích của nhiều người trẻ, nên đang nhận được nhiều sự quan tâm.
Hoàng Vũ Hạnh năm nay 20 tuổi, sống tại Hà Nội. Cô có biệt danh Hạnh Moe, là người thường xuyên xuất hiện, "khuynh đảo" các group review (bình phẩm) quán xá.
Trong thời gian gần đây, dân mạng lướt qua nhóm bình phẩm quán xá nào cũng thấy tên Hạnh Moe. Các bài đăng của cô đều thu hút lượng tương tác ở con số hàng ngàn.
Độ phủ sóng của cô gái này trên các trang mạng không chỉ nhờ "chăm chỉ" đăng bài mà ở chỗ Hạnh là người hiểu biết khá nhiều quán ăn ngon, quán cà phê xinh đẹp ở Hà Nội.
Tuy mới bắt đầu với công việc này không lâu nhưng Hạnh Moe đã là cái tên nổi bật trong số những bạn trẻ làm nghề review quán xá.
"Ban đầu, mình chỉ là người có sở thích la cà quán xá như nhiều cô gái khác. Gặp được những quán cà phê xinh đẹp, mình thường viết review để mọi người cùng biết, cùng khám phá quán mới. Kể cả những khuyết điểm của các quán mà mình cảm thấy không phù hợp mình cũng chỉ rõ", Hạnh chia sẻ.
Thường xuyên review, cô gái này có thêm được một số lượng người quan tâm, theo dõi trên mạng xã hội. Phần không nhỏ trong số này hâm mộ vẻ ngoài xinh đẹp của cô gái Hà thành, bên cạnh đó cũng có rất nhiều người khen Hạnh biết chụp ảnh đẹp, review "có tâm.
Không chỉ review từng quán, Hạnh Moe cũng thường có những ý tưởng phù hợp với nhu cầu của giới trẻ hiện nay. Cô thường đưa ra các lời gợi ý như: những quán cà phê sống ảo đẹp nhất Hà Nội, các quán phù hợp để hẹn hò… Đây là một trong những cách cô chiều lòng những người theo dõi, đồng thời tăng tương tác trên mạng xã hội.
Việc review quán xá với Hạnh Moe không chỉ là sở thích mà còn là công việc kiếm ra tiền. Nhờ có lượng theo dõi và tín nhiệm cao ở mảng review quán xá, cô được các nhà hàng, quán cà phê trả tiền để viết những bài bình phẩm, quảng cáo.
"Mình khá chau chuốt về hình ảnh và phong cách phù hợp với từng quán để làm nổi bật chủ đề, khiến người đọc chú ý đến bài viết", cô chia sẻ bí quyết.
Tuy rằng được trả chi phí để viết bài bình phẩm nhưng Hạnh Moe khẳng định cô đặt tiêu chí chân thực lên hàng đầu, cô sẽ không nhận quảng cáo cho những quán xá có chất lượng không tốt.
"Mình làm công việc này vì đam mê nên nhiều quán mình tự đi để trải nghiệm viết bài review cho mọi người, có những quán đặt hàng mình viết bài thì cũng phải là những quán mình ưng ý mới tới. Mình tôn trọng người đọc và follower (người theo dõi) của mình. Thường mình cũng hay tụ tập du lịch, ăn uống cùng bạn bè nên chuyện bỏ tiền túi ra là chuyện bình thường, chỉ là nếu đăng bài review mình sẽ phải trau chuốt hình ảnh hơn để có bài viết tốt nhất", cô nói.
Để làm đa dạng, phong phú thêm các kênh review, Hạnh Moe không chỉ viết bài trên Facebook mà còn làm video TikTok chia sẻ các trải nghiệm quán xá, xu hướng "ăn gì, chơi gì" của giới trẻ. Kênh TikTok của cô thu hút hơn 2,1 triệu lượt thích.
Hạnh Moe không phải là cô gái trẻ duy nhất đang theo đuổi công việc review quán xá. Trên mạng xã hội Facebook, TikTok, Instagram hiện nay có nhiều bạn trẻ làm công việc này. Dựa vào khả năng chụp ảnh, ăn nói cuốn hút, các reviewer thu hút được một lượng người theo dõi, tạo sức ảnh hưởng dẫn đầu xu hướng.
Công việc này mang lại thu nhập và cũng là sở thích của nhiều người trẻ, nên đang nhận được nhiều sự quan tâm. Tuy vậy, sức cạnh tranh của nghề reviewer cũng rất lớn, bởi vì ai cũng có thể thành một reviewer khi tham gia mạng xã hội. Các reviewer có áp lực luôn phải sáng tạo, cho ra sản phẩm thu hút người xem.
Bên cạnh đó, những người làm công việc review quán xá cũng có một nỗi lo về vấn đề "ăn uống thả phanh", dễ dẫn tới tăng cân, béo phì.
Trong thời gian dịch bệnh kéo dài, công việc này cũng bị ảnh hưởng lớn. Nhiều reviewer rơi vào cảnh thất nghiệp.
Một số hình ảnh khác của Hạnh Moe: