Người trẻ mang trào lưu trà sữa quay trở lại Việt Nam

(Dân trí) - Sau một thời gian với các thức uống và thương hiệu mới lạ trên thị trường, việc một thương hiệu trà sữa lớn 100% Đài Loan về Việt Nam đã mang tới bước chuyển mình, lôi kéo khách hàng trở lại với món đồ uống yêu thích.

Người trẻ mang thương hiệu quốc tế về Việt Nam

Cách đây 6 tháng, một cặp đôi 8X từng du học tại Canada đã mang thương hiệu trà sữa nổi tiếng của Đài Loan: Ding Tea về Việt Nam. Đây là thương hiệu có hơn 350 cửa hàng trải rộng từ Bắc vào Nam của Trung Quốc và có mặt tại rất nhiều nước: Nhật Bản, Hồng Kong, Indonesia, Malaisia, Singapor, Việt Nam, Myanma và Brunei.

Từ đó tới nay, nhãn hiệu này đã dần trở nên quen thuộc đối với giới trẻ và có công trong việc mang trào lưu trà sữa từng “khuynh đảo” thị trường đồ uống một thời đã trở lại Việt Nam.

Cửa hàng Ding Tea trên phố Lê Đại Hành luôn đông khách, đặc biệt là vào những ngày cuối tuần

Cửa hàng Ding Tea trên phố Lê Đại Hành luôn đông khách, đặc biệt là vào những ngày cuối tuần

Cửa hàng đầu tiên do cặp đôi 8x mở trên phố Lê Đại Hành đã thành công ngoài mong đợi, thu hút hàng ngàn lượt khách mỗi tuần. Khách hàng đặc biệt tin tưởng và yêu thích hương vị trà sữa và vị các vị trà hoa quả độc đáo của thương hiệu này. Đó là lí do hai nhà quản lý trẻ tuổi quyết định mạnh tay đầu tư chuỗi cửa hàng rải rác khắp các quận nội thành Hà Nội. Đến nay, thương hiệu trà sữa này đã có 6 chi nhánh tại Hà Nội. Dự kiến một cửa hàng tại Đà Nẵng sẽ được khai trương vào cuối tháng 5.

“Khi còn học tại Canada chúng tôi đã được thử hương vị trà sữa do cộng đồng người Hồng Kong bán ở đó và rất yêu thích vị đặc trưng này. Chúng tôi nhận thấy đông đảo các bạn ở các nước châu Á khác cũng yêu thích nhãn hiệu Ding Tea. Bởi vậy chúng tôi đã quyết định mang thương hiệu này về Việt Nam và phát triển theo hướng chuyên nghiệp và nhân rộng mô hình. Chúng tôi luôn nỗ lực với 200% khả năng của mình để ngày càng được đón nhận và yêu thích hơn ”, quản lý của chuỗi cửa hàng cho biết.

Không gian hiện đại, tiện nghi của cửa hàng Ding Tea ở khu vực Cầu Giấy mới khai trương

Không gian hiện đại, tiện nghi của cửa hàng Ding Tea ở khu vực Cầu Giấy mới khai trương

Khi mang thương hiệu trà sữa “thuần chủng” của Đài Loan về Việt Nam, các bạn trẻ gặp khá nhiều khó khăn để có thể đàm phán được vị trí độc quyền thương hiệu. Toàn bộ 100% nguyên vật liệu, bao gồm từ cốc nhựa ống hút và trang thiết bị đều được nhãn hiệu uy tín xứ Đài cung cấp. Thương hiệu này cũng thường xuyên có chuyên gia Đài Loan giám sát chất lượng và đồng thời tất cả các cửa hàng trong hệ thống đều được đào tạo để hiểu rằng chất lượng là quan trọng  nhấ. Do đó, chất lượng sản phẩm của tại các cửa hàng ở Việt Nam luôn đạt chuẩn và không hề khác biệt so với ở đất nước Đài Loan, hoặc ở những đất nước có yêu cầu khắt khe về chất lượng như ở Nhật Bản, Singapoor.

Giới trẻ quay trở lại với trào lưu trà sữa Đài Loan

Trung bình một tuần, 3 cửa hàng Ding Tea phục vụ hơn 10.000 khách hàng mua trà, hầu hết là người trẻ tuổi, song cũng không thiếu các gia đình và người lớn tuổi sành trà. Trong khoảng thời gian mùa đông, lượng khách hàng vẫn tăng đều theo từng tháng.

So với các thương hiệu trà sữa khác đang có mặt tại Việt Nam, các khách hàng đánh giá Ding Tea có rất nhiều điểm vượt trội từ hương vị cho tới không gian cũng như chuyên nghiệp trong cách phục vụ khách hàng.

Một nhóm khách hàng thân thiết của Ding Tea

Một nhóm khách hàng thân thiết của Ding Tea

“Mình đã từng uống trà sữa của K.H, F.T khá nhiều lần nhưng không thấy có nhiều sự khác biệt của các loại trà. Thế nhưng, uống trà này thấy khác hẳn vì hương trà rất rõ, không bị sữa lấn át, hàm lượng đường và đá có thể thay đổi phù hợp với sở thích của khách hàng”, bạn Tuấn Linh, khách hàng thân thuộc chia sẻ.

Cũng từng có thời gian, hạt trân châu bị nghi là có hại cho sức khoe khiến khách hàng quay lưng với món uống yêu thích là trà sữa. Tuy nhiên, thương hiệu này khẳng định rằng hạt trân châu của hãng không nằm trong danh sách 9 loại hạt trân châu bị nghi là có hại cho sức khỏe, hãng có đầy đủ kiểm định an toàn của các cơ quan chức năng, trước khi được chính thức cho phép nhập khẩu.

Hiện tại, chuỗi cửa hàng này đang mở rộng thương hiệu sang các thành phố lân cận mà mục tiêu chính là Hải Phòng, Đà Nẵng. Cửa hàng Ding Tea sắp tới tại 47 Hàng Cót sẽ giới thiệu món ăn điểm tâm Dim Sum, hứa hẹn sẽ là một sự kết hợp tuyệt vời cho những ai yêu mến ẩm thực Đài Loan.

Thương hiệu trà sữa tầm quốc tế về Việt Nam

Thương hiệu trà sữa Ding Tea là thương hiệu đồ uống lớn nhất của Đài Loan. Ding Tea được cho là thương hiệu trà có thành phần hương vị khác biệt nhất so với phần còn lại. Ding Tea cũng là thương hiệu đồ uống duy nhất được cấp phép phục vụ trong Shanghai World Expo 2010 và nhiều sự kiện quan trọng của đất nước đông dân nhất thế giới. Chất lượng của thương hiệu Ding Tea đã được khẳng định bên ngoài lãnh thổ Việt Nam.

Tại khu vực Châu Á, Ding Tea đã có hơn 350 cửa hàng trải rộng từ Bắc vào Nam của Trung Quốc 35 cửa tiệm ở Malaisia. Ngoài ra, Ding Tea hiện tại đã có rất nhiều chi nhánh cửa hàng tại Đài Loan, Nhật Bản, Hồng Kong, Indonesia, Malaisia, Singapor, Việt Nam, Myanma và Brunei.

Ding Tea tự hào vì đã đã nhận được rất nhiều giải thưởng dành cho thương hiệu uy tín: Giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc, Giải Kim cương dành cho Sản phẩm Xuất sắc, Giải thưởng 10 Doanh nghiệp Quốc gia Xuất sắc, Giải Vàng do Người tiêu dùng bầu chọn, Giải Vàng cho sự hài lòng của khách hàng…

Chất lượng

Một nhóm khách hàng thân thiết của Ding Tea

Ding Tea không chỉ được chứng nhận bởi SGS Đài Loan và tất cả những nơi đang nhập khẩu nguyên liệu Ding Tea mà còn vượt qua tổng cộng 231 bài test các loại của chính phủ Nhật Bản để được chính thức cấp phép nhập khẩu. Ding Tea không sử dụng bất kỳ hương liệu hay phụ gia để bảo quản. Để có thể đảm bảo được chất lượng, trà được bảo quản theo quy trình nghiêm ngặt. “Chúng tôi pha trực tiếp ngay khi có order của khách hàng. Trà và trân châu chỉ được giữ tối đa 3 tiếng đồng hồ. Không để lâu hơn 3 tiếng vì sau 3 tiếng trà sẽ bị mất mùi thơm”.

“Tất cả nguyên liệu của chúng tôi đều là nguyên liệu cao cấp nhất trong dòng trà sữa. Toàn bộ được đặt hàng riêng cho Ding Tea sử dụng, không bán bên ngoài thị trường. Bởi vậy vị thơm của trà, vị ngậy của sữa và vị đặc trưng của hoa quả là vô cùng rõ nét trong các sản phẩm. Khách hàng có thể cảm nhận được rõ các mùi vị trong cốc trà của mình”, chủ nhân thương hiệu Ding Tea tại Việt Nam chia sẻ.

Tất cả các vị trí của Ding Tea Việt Nam đều mang lại những thuận lợi nhất định: thoáng, tập trung nơi mật độ người đông đúc. Chúng tôi có những định hướng rõ ràng về việc đặt các chi nhánh và việc deco cửa hàng nhằm đem lại sự thoải mái tiện lợi nhất cho khách hàng.

Địa chỉ 6 cửa hàng Ding Tea ở Hà Nội hiện nay:

1. 23 Lê Đại Hành

2. 163 Giảng Võ

3. 47 Hàng Cót

4. 382 Cầu Giấy

5. 102 Trần Duy Hưng

6. 1B Nguyễn Hữu Huân

M.C