Dự án tái chế cùi bắp giành giải vô địch cuộc thi khởi nghiệp trẻ
(Dân trí) - Cobtain - dự án tái chế cùi bắp thành sản phẩm phục vụ nông nghiệp của các bạn học sinh Hà Nội sẽ đại diện Việt Nam tham dự vòng chung kết cuộc thi khởi nghiệp trẻ quốc tế.
Cuối tháng 5 vừa qua, một dự án khởi nghiệp đặc biệt với tên gọi Cobtain – Nguồn sống từ Cùi Bắp đã có màn chào sân ấn tượng tại Phiên chợ Tuần Nông sản – An toàn Thực phẩm 2020 tổ chức tại Hà Nội.
Đây là dự án của một nhóm học sinh 10x cùng chung tay thực hiện, nhằm biến những phế phẩm như lõi ngô thành các sản phẩm có ích cho cuộc sống con người, góp phần giảm thiểu hàng triệu tấn rác thải ra môi trường mỗi năm.
Gian hàng độc đáo này đã thu hút sự chú ý của rất nhiều khách tham quan hội chợ và sau đó còn trở nên phổ biến trên trang mạng xã hội Facebook. Giờ đây, rất nhiều khách hàng đã tìm đến Cobtain như một giải pháp tối ưu cho cây cảnh và vật nuôi trong gia đình.
Không dừng lại ở đó, các bạn trẻ còn mang dự án đến với cuộc thi khởi nghiệp dành cho học sinh quốc tế (Students for the Advancement of Global Entrepreneurship – SAGE), với hi vọng thông điệp về bảo vệ môi trường sẽ được lan toả mạnh mẽ hơn, đồng thời quảng bá hình ảnh của Việt Nam ra với thế giới.
Sự thể hiện xuất sắc của các thành viên trong cuộc thi cùng với những con số ấn tượng mà dự án mang lại đã giúp đội Cobtain giành giải nhất tại vòng chung kết quốc gia, trở thành đại diện của Việt Nam tham dự vòng chung kết thế giới cùng hơn 30 quốc gia trong tháng 8 này.
Mặc dù ra mắt với biệt danh Cùi Bắp, hành trình vươn ra biển lớn của Cobtain lại không hề “cùi bắp” chút nào. Các thành viên đều còn trong độ tuổi đến trường nhưng rất nghiêm túc với dự án, có định hướng phát triển dài hạn cụ thể.
Mang trong mình sứ mệnh của thế hệ trẻ, Cobtain luôn đề cao việc thực hiện các Mục tiêu Phát triển Bền vững do Liên Hợp Quốc đề ra. Bằng việc lựa chọn lõi ngô làm nguyên liệu cùng với mô hình sản xuất không chất thải, các bạn trẻ đã không chỉ góp phần ngăn chặn hàng triệu tấn CO2 bị thải ra môi trường mỗi năm, giúp giảm thiểu hiệu ứng nhà kính và làm chậm quá trình nóng lên toàn cầu.
Nhờ đó, các sản phẩm của Cobtain đã chiếm được cảm tình của đông đảo khách hàng, thu về hơn 200 triệu đồng sau gần 2 tháng mở bán.
Trong thời gian sắp tới, Cobtain sẽ đẩy mạnh việc bán hàng không chỉ tại Hà Nội mà còn tới các tỉnh thành khác trên cả nước. Mong rằng dự án đầy ý nghĩa này sẽ nhận được sự ủng hộ của nhiều người dân hơn nữa trong tương lai để dự án được tiếp tục hành trình mang nguồn sống đến với thiên nhiên và cả con người.