Dự án "Đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn" thắng lớn
Chiến dịch toàn quốc “Đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn, Về nhà an toàn” đã kết thúc sau 2 tháng phát động sôi nổi. Với nhiều hoạt động mới mẻ hơn so với năm đầu tiên, chương trình năm nay ghi lại nhiều dấu ấn trong cộng đồng người dân, đặc biệt là giới trẻ.
Ấn tượng 1: quy mô lớn, diễn ra rầm rộ
Chuỗi sự kiện chính nhằm hưởng ứng chiến dịch ‘Đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn, Về nhà an toàn cùng Clear’ diễn ra tại Tp.HCM và Hà Nội vừa qua đã gây được tầm ảnh hưởng lớn trong cộng đồng. Tổng số người trực tiếp tham gia sự kiện lên đến con số 7.000, trong đó đa phần là đối tượng thanh niên. Đây là một con số ấn tượng và hiếm có đối với các dự án xã hội.
Bên cạnh đó, chương trình cũng để lại ấn tượng mạnh khi có sự tham gia của các cơ quan chức năng liên quan. Hoạt động “kiểm tra chất lượng mũ bảo hiểm trên đường phố” tại 10 nút giao thông trọng điểm tại HN do lực lượng cánh sát giao thông thực hiện đã gây nhiều bất ngờ. Nhiều bạn trẻ cho rằng đây là sáng kiến độc đáo vì thông thường người dân luôn nghĩ rằng khi bị CSGT dừng xe lại là sẽ “gặp vấn đề”, ai ngờ rằng lại được các anh hướng dẫn rất tận tình về chất lượng mũ bảo hiểm và còn được đổi mũ đạt chuẩn nếu mũ đang đội kém chất lượng. Ý tưởng này liên tiếp được thảo luận trên khắp các trang mạng xã hội.
Ấn tượng 2: thiết thực, ý nghĩa, nhắm đúng vào các đối tượng cần được hỗ trợ
Ngoài các sự kiện chính, các hoạt động hỗ trợ cũng được giới trẻ ủng hộ nhiệt liệt. Hoạt động đi đến các bến xe ôm để tặng nón cho các bác tài xế cũng thu hút đông đảo lực lượng thanh niên tham gia. Đã có 1,600 chiếc mũ được gửi tặng. Điểm mới này đã được người dân đánh giá cao nhờ tính thiết thực và ý nghĩa, vì chính các bác tài xế xe ôm là những người cần được bảo vệ nhiều nhất để về nhà an toàn mỗi ngày.
Hơn 1.000 mũ bảo hiểm kém chất lượng được gửi về để đồng loạt tiêu hủy tại lễ phát động, thể hiện tinh thần của chiến dịch, một phần cũng nhờ các bạn đoàn viên thanh niên vận động và thu thập. Bên cạnh đó, các bạn cũng rất năng nổ phối hợp cùng đơn vị đồng hành – nhãn hàng dầu gội trị gàu Clear – tuyên truyền và giúp người dân hiểu rõ cách khắc phục các vấn đề gàu và da đầu vì đây vốn là nguyên nhân khiến bộ phận không nhỏ người dân còn ngần ngại đội mũ đạt chuẩn.
Ấn tượng 3: Sáng tạo, độc đáo, được giới trẻ hưởng ứng nồng nhiệt
Một thành công lớn khác của chương trình chắc chắn phải kể đến những hình thức truyền tải nội dung mới lạ, được chuẩn bị công phu. Hoạt động “đập mũ trực tuyến” tại các cụm rạp Galaxy và BHD Bitexo diễn ra ngày 2 & 3 & 4 tháng 10 đã thu hút hơn 14,000 người tham gia. Cuộc thi sáng tác video online của chương trình cũng nhận được nhiều bài dự thi chất lượng.
Không ít hoạt động xã hội thường bị “quy chụp” là khô cứng, thiếu thực tiễn nhưng chiến dịch “Đội mũ đạt chuẩn – Về nhà an toàn” lần này đã chứng minh điều ngược lại. Không chỉ rầm rộ về quy mô, với cách tiếp cận mới mẻ và nội dung dễ hiểu, dễ nhớ chương trình đã thực sự mang đến nhiều kết quả thực tiễn, tạo nên những thay đổi tích cực trong xã hội.
Với những sáng kiến đóng góp, đơn vị đồng hành cùng chương trình - nhãn hàng dầu gội trị gàu Clear - không chỉ giúp tăng lượng tương tác với các khán giả trẻ mà còn là giải pháp hiệu quả giúp nhiều người không còn ngần ngại đội mũ bảo hiểm vì sợ gàu nữa. Để xem lại toàn bộ chương trình, hãy truy cập www.facebook.com/ClearVietnam