Điểm danh trào lưu “làm mưa làm gió” trong cộng đồng mạng nửa đầu năm 2019

(Dân trí) - Livestream, phát ngôn làm mưa làm gió, Vlog, quay video làm trò trên Tiktok hay chế ảnh theo trend, … dường như cư dân mạng đang đua nhau chứng minh rằng mình là “bậc thầy sáng tạo nhất” khi liên tục bày ra đủ trò và biến nó thành trào lưu được cả triệu người hưởng ứng.

Mỗi năm, chúng ta lại được chào đón vô cùng nhiều các trào lưu thú vị trong cộng đồng mạng. Hãy cùng điểm mặt gọi tên những trào lưu gây bão cộng đồng mạng thời gian vừa qua nhé!

Thanh xuân như một ly trà

Bộ phim truyền hình quốc dân "Về nhà đi con" đang là chủ đề được cư dân mạng bàn tán rôm rả, và bất cứ câu nói “hay ho” nào của các nhân vật cũng có thể trở thành hot trend ngay lập tức.

Trong tập 66, cô nàng Ánh Dương đang ngồi ăn cơm với bố Sơn, chị Huệ và có bàn đến việc mở tiệm bánh của chị gái thì cô nàng bất ngờ xuất khẩu thành thơ: "Thanh xuân như một ly trà. Ăn vài miếng bánh hết cả thanh xuân".

Câu nói nghe có phần … dở hơi này lại ngay lập tức được trở thành nguồn cảm hứng của cư dân mạng với vô vàn phiên bản chế cười đau ruột từ hội người nổi tiếng, hotgirl, mẹ bỉm sữa cho đến hội bán hàng online trên Facebook. Thậm chí dân tình còn mượn nó làm caption ảnh, caption thả thính "tung tóe" khắp nơi.

Điểm danh trào lưu “làm mưa làm gió” trong cộng đồng mạng nửa đầu năm 2019 - 1
Câu chế hài hước của cộng đồng mạng

Cơn sốt Bà Tân Vlog và trào lưu nhà nhà Vlog

Chẳng ai nghĩ, một người phụ nữ nông thôn lại có thể làm Youtuber, lại chẳng ai nghĩ một kênh Youtube như Bà Tân Vlog lại có thể đạt tới 1 triệu subscribers chỉ sau 20 ngày hoạt động. Ấy thế mà thực sự Bà Tân Vlog đã làm được điều ấy và thậm chí đến nay, kênh Youtube của người phụ nữ gốc Bắc Giang này đã có hơn 2,9 triệu lượt đăng ký và con số này vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Điểm danh trào lưu “làm mưa làm gió” trong cộng đồng mạng nửa đầu năm 2019 - 2
Con số 2,9 triệu lượt đăng ký của Bà Tân Vlog là niềm mơ ước của hàng triệu Youtuber

Nhắc đến “Bà Tân Vlog” người ta lại nghĩ ngay đến những món ăn “siêu to khổng lồ” đã làm nên thương hiệu của bà: cốc trà sữa siêu to khổng lồ, nồi mì siêu cay khổng lồ, bánh khoai chiên to khổng lồ, … nghe thôi cũng đã khiến người ta tò mò. Thế nhưng, cách nói chuyện hồn nhiên, chân chất: “Bà chào các cháu nhá”, “Các cháu có thấy bà ngầu không?”, … của bà Tân mới thực sự khiến người xem thích thú và bắt chước. Trước hiện tượng Bà Tân Vlog, hàng loạt kênh YouTube "bà già" làm Vlog mọc lên như nấm, có thể kể đến như: Bà Sáu TV, Bà Vân Vlog, Bà Tám Vlog, Bà Đường Vlog hay thậm chí là Ông 3 Vlog.

Thử thách xoay người đá bay nắp chai

Thử thách xoay người đá bay nắp chai (#bottlecapchallenge) đang là trào lưu mới nổi mạng xã hội gần đây. Trên Instagram, hiện có đến 35.700 bài viết nói về những cú xoay người đá bay nắp chai này.

Điểm danh trào lưu “làm mưa làm gió” trong cộng đồng mạng nửa đầu năm 2019 - 3
Thử thách xoay người đá nắp chai nhận được sự quan tâm đông đảo của giới trẻ

Được biết, trào lưu này do nhà vô địch Taekwondo và Hapkido thế giới Farabi Davletchin khởi xướng vào ngày 25/6 vừa qua bằng clip anh xoay người, đá nắp bay khỏi miệng chai mà không làm đổ kèm lời thách thức tới tài tử Jason Staham, võ sĩ MMA Conor McGregor, diễn viên Thành Long, võ sĩ kiêm diễn viên Jean Claude Van Damme. Trước lời "thách đấu" này, các nghệ sĩ đã “đáp trả” ngay lập tức với video hoàn thành thử thách và lời thách đấu gửi tới các nghệ sĩ khác khiến trò này trở thành một trào lưu mới được cư dân mạng toàn thế giới hưởng ứng nhiệt tình.

Tại Việt Nam, nhiều nghệ sĩ, hotgirl cũng tham gia thử thách như Will, Ngô Kiến Huy, Jun Vũ, Song Luân, Liên Bỉnh Phát… Katleen Phan Võ - con gái chưởng môn phái Vịnh Xuân Nam Anh và Hot girl Bạch Trà My là những người đầu tiên hoàn thành thử thách này với gần 30.000 lượt thả tim trên Instagram. Màn "đá nắp chai" của Trà My được cư dân mạng hết lời khen ngợi với thần thái cực "ngầu". Động tác trông có vẻ đơn giản nhưng không phải ai cũng thực hiện được. Bạn đã thử chưa?

“Cục xì lầu ông bê lắp”

Vài tuần trở lại đây, cư dân mạng chỉ đang “phổ cập” một trào lưu mới có cái tên “lạ hoắc”: “Cục sì lầu ông bê lắp”. Hóa ra trào “Cục sì lầu ông bê lắp” là cụm từ xuất phát từ câu hát "Don't you know, pump it up, …” của bài Pump It Up, được phát hành từ năm 2004 do ca sĩ Danzel thể hiện. Gần đây, Pump It Up bỗng trở nên hot trong cộng đồng Tiktok Trung Quốc và được các cư dân mạng Việt Nam đặt cho một cái tên mới nghe vô cùng “hack não”.

Hiện nay, bài hát này được remix nhiệt tình và thu hút nhiều lượt xem trên Youtube, trở thành bài hát gây nghiện trên Tiktok, thậm chí trên livestream của Jisoo (BlackPink), Gary… cũng được cư dân mạng lăng xê hết mình.

Không chỉ cư dân mạng mà ngay cả những người nổi tiếng như cô nàng Kaity Nguyễn "Em chưa 18" cũng “đu trend” hết mình. Các video hát nhép quay bằng điện thoại vô cùng hài hước và lầy lội được cô nàng chia sẻ trên trang cá nhận nhận được rất nhiều lời khen từ cư dân mạng.

Điểm danh trào lưu “làm mưa làm gió” trong cộng đồng mạng nửa đầu năm 2019 - 4
Trào lưu Tik Tok khiến các bạn trẻ đắm mình hàng giờ để tạo ra những video “chất như nước cất”

"Độ ta không độ nàng"

"Độ ta không độ nàng" là một ca khúc Hoa ngữ được sử dụng phổ biến trong những clip Tiktok của giới trẻ gần đây. Sau khi "gây bão" tại Trung Quốc, “cơn sốt" này tiếp tục đổ bộ sang Việt Nam và trở thành từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất trên các bảng xếp hạng âm nhạc, video và mạng xã hội chỉ trong thời gian ngắn.

Điểm danh trào lưu “làm mưa làm gió” trong cộng đồng mạng nửa đầu năm 2019 - 5
“Độ ta không độ nàng” phủ sóng dày đặc khắp mạng xã hội

Từ một bản tình ca buồn da diết gây “ám ảnh cực mạnh” nhưng với trí tưởng tượng không giới hạn của cộng đồng mạng thì "Độ ta không độ nàng" còn biến thể thành 1001 phiên bản khác nhau.

Trong thời buổi “cái gì cũng có thể trở thành trend” này thì rất có thể việc bạn quên online 5 phút cũng có thể khiến bạn trở thành ... người tối cổ. Vì vậy một chiếc smartphone thôi là chưa đủ, đừng quên sắm cho mình một gói data tốc độ cao để update mọi xu hướng hot nhất trên trên mạng xã hội ngay tức khắc, livestream, tiktok, hay chỉ đơn giản là tìm đường, gọi xe, đặt đồ online.

Với 2 gói data dung lượng khủng, giá rẻ Viettel vừa ra mắt chỉ từ 15K: ST15K (15.000đ có 3 GB dùng trong 3 ngày) và ST30K (30.000đ có ngày 7GB dùng trong 7 ngày) bạn sẽ thoải mái data để lướt internet thả ga. Dung lượng khủng, giá cước cực rẻ - hai gói data này hứa hẹn sẽ là “phao cứu sinh” khẩn cấp giúp bạn cập nhật các xu hướng kịp thời.

Điểm danh trào lưu “làm mưa làm gió” trong cộng đồng mạng nửa đầu năm 2019 - 6
Cô nàng Kaity Nguyễn cũng đã dùng gói data ST15K và ST30K

Để đăng kí gói cước, khách hàng chỉ cần thao tác đơn giản:

• ST15K: bấm gọi *098*3#

• ST30K: bấm gọi *098*7#

ST15K và ST30K là hai gói cước giá rẻ với dung lượng khủng, dành cho tất cả các khách hàng của Viettel, không giới hạn số lần đăng ký với nhiều ưu điểm nổi bật như: Bảo lưu toàn bộ lưu lượng data còn lại khi gia hạn gói cước thành công; tích 5% phí đăng ký gói cước vào tài khoản điểm Viettel++ sử dụng để quy đổi thành cước viễn thông hoặc sản phẩm dịch vụ ẩm thực, làm đẹp, giáo dục, y tế…; Tặng gói cước data cho người thân bạn bè: Soạn Tang( tên gói cước) (số điện thoại người nhận) gửi 191 …

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm