Chàng trai 8X kinh doanh với mô hình khép kín

(Dân trí) - Cuối năm 2008 anh Trần Văn Thọ mạnh dạn nuôi thí điểm giống chim trĩ đỏ. Trong quá trình nuôi thí điểm 20 con, anh nhận thấy rằng, chim trĩ đỏ dễ nuôi như nuôi gà truyền thống, sức đề kháng chim trĩ lớn hơn nuôi gà, và thịt chim trĩ đỏ thơm, ngon, bổ dưỡng hơn thịt gà...

Sinh ra từ vùng đất thuần nông Thanh Giang (Thanh Miện, Hải Dương). Bố là công nhân, mẹ làm giáo viên, anh Trần Văn Thọ sinh năm 1984 là con út trong  gia đình và cũng được ăn học với mong muốn của bố mẹ là các con học xong có được công việc ổn định.

 

Sau khi tốt nghiệp năm 2008 anh Thọ cũng đã tìm được công việc ổn định. Nhưng cũng vì đặc thù công việc là cho các hộ nghèo ở vùng nông thôn, vùng cao vay vốn phát triển kinh tế hộ gia đình nên anh Thọ cũng đã tự nhủ bản thân mình là hãy cố gắng tìm được con vật nuôi phù hợp, mang lại hiệu quả kinh tế cao, giúp bà con phát triển kinh tế hộ gia đình.

 
Nuôi chim trĩ đỏ, hướng kinh doanh hiệu quả của anh Trần Văn Thọ.
Nuôi chim trĩ đỏ, hướng kinh doanh hiệu quả của anh Trần Văn Thọ.
 

Đến cuối năm 2008 anh mạnh dạn nuôi thí điểm giống chim trĩ đỏ. Trong quá trình nuôi thí điểm 20 con, anh nhận thấy rằng, chim trĩ đỏ dễ nuôi như nuôi gà truyền thống, sức đề kháng chim trĩ lớn hơn nuôi gà, và thịt chim trĩ đỏ thơm, ngon, bổ dưỡng hơn thịt gà. Khi đó anh Thọ đã nhân rộng mô hình nuôi và nhân giống để bán cho bà con nông dân trong tỉnh cũng như ngoài tỉnh.

 
Với mong muốn có thời gian để  tìm đầu ra của thịt chim trĩ cho bà con nông dân, năm 2012 anh Thọ đã quyết định nghỉ công việc hành chính để dành toàn bộ thời gian tìm hiểu và mở nhà hàng “Chim trĩ đỏ”.
 
Anh Trần Văn Thọ giới thiệu mô hình chăn nuôi, tiêu thụ khép kín trên truyền hình.
Anh Trần Văn Thọ giới thiệu mô hình chăn nuôi, tiêu thụ khép kín trên truyền hình.

 

Khi đó áp lực lớn nhất đối với anh sau khi nghỉ việc là gia đình, bố mẹ và chi phí mở nhà hàng. Đứng trước vô vàn những khó khăn đó, anh Thọ vẫn quyết tâm vượt qua bằng việc lên kế hoạch, ý tưởng rõ ràng bên cạnh niềm đam mê kinh doanh. Tháng 9/2012 anh Thọ chính thức khai trương nhà hàng để giới thiệu đến thực khách món ăn của vua chúa xưa kia.

 

Với mô hình khép kín từ chăn nuôi, đến việc chế biến món ăn đã được anh Thọ đặc biệt quan tâm. Anh cho biết sự thành công trong ẩm thực thì chế biến món ăn ngon không vẫn chưa đủ, mà đã ngon nhưng phải sạch, do vậy anh đã xây dựng slogan đồng thời cũng là phương châm phục vụ “Ngon từ chất, sạch từ nguồn”. Tại đây, các món ăn được thực khách đánh giá cao về chất lượng và dinh dưỡng.
 
Anh Trần Văn Thọ giới thiệu mô hình chăn nuôi, tiêu thụ khép kín trên truyền hình.

 

Chính vì sự uy tín của mình, nhà hàng đã được, đài truyền hình Hải Dương, Đài TH Hà Nội… đưa tin và giới thiệu trong các chương trình “Mô hình nuôi chim trĩ đầu tiên của Hải Dương”, cũng như chương trình “Ẩm thực độc đáo”, “Vào bếp cuối tuần” và các chuyên mục khác.

 

Với sự ổn định về chất lượng và sự phát triển không ngừng, anh Thọ cho biết đang lên kế hoạch để mở rộng thành chuỗi nhà hàng chuyên về chim trĩ đỏ tại các tỉnh, thành phố của cả nước nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng thức loại đặc sản này của người dân.

 

L.P