Các nhà sáng tạo nội dung hưởng ứng livestream mừng TikTok Shop 1 tuổi
(Dân trí) - Nhiều nhà sáng tạo đã có mặt tại chương trình livestream "Tiệc To 1 Tuổi" để chúc mừng 1 năm TikTok Shop ra mắt tại thị trường Việt Nam.
Cũng từ dấu mốc này, vai trò của các nhà sáng tạo đã được người dùng và nhà bán hàng tin cậy, trở thành cầu nối trong các hoạt động truyền thông.
Năm sôi động với sự lên ngôi của nhà sáng tạo
Không thể phủ nhận vai trò của các nhà sáng tạo nội dung trong việc tạo ra các xu hướng và dẫn dắt người xem từ bước cân nhắc đến hành động mua hàng cụ thể thông qua ảnh hưởng từ thương hiệu cá nhân.
Những góc nhìn khách quan, các đánh giá chất lượng cùng hướng tiếp cận sáng tạo đã tạo nên xu hướng Shoppertainment (mua sắm kết hợp với giải trí) và tác động rõ rệt đến hành vi mua sắm người dùng trong việc kích thích nhu cầu mua sắm mới.
Là một trong những nhà sáng tạo nội dung nổi bật trong lĩnh vực làm đẹp, HannahOlala đã cho thấy những kết quả ấn tượng sau 1 năm hoạt động trên TikTok Shop. Tạo dựng được sự uy tín trong việc đánh giá chất lượng mỹ phẩm cao cấp cùng tần suất xuất hiện đều đặn, HannahOlala đã thành công khi đưa dòng mỹ phẩm và phụ kiện cao cấp tiếp cận gần gũi hơn với người dùng TikTok Shop từ độ tuổi 24 - 35 tuổi.
Điều này cho thấy không chỉ với người dùng trẻ, những người mua sắm ở nhiều độ tuổi, dù có yêu cầu khắt khe về chất lượng cũng có thể tìm thấy sản phẩm ưng ý nhờ những đóng góp nổi bật và sự chỉn chu của nhà sáng tạo trong việc đầu tư nội dung. Đồng thời mở ra cơ hội hợp tác giúp thương hiệu cải thiện doanh số.
"Bánh Bao chào cô chú đi con" là câu nói quen thuộc trong các video dễ thương của gia đình nhà Bánh Bao. Bắt đầu tham gia các phiên livestream từ giữa tháng 5, gia đình nhà Bánh Bao đã mang về kết quả ấn tượng với mức doanh thu và tổng lượng đơn hàng tăng gấp 4 lần so với thường ngày tại phiên livestream 6/6 cùng với sự tham gia từ các thương hiệu như P&G, Sunhouse, Cocoon, Quê Việt,… Số lượng người dùng dành sự yêu thương đến gia đình này cũng tăng lên đáng kể với hơn 20 nghìn lượt theo dõi mới.
Nhờ tài năng dẫn dắt cùng khả năng đón đầu xu hướng, những nhà sáng tạo đã góp phần thiết lập nên những cột mốc mới với hàng triệu lượt xem tại các phiên live.
Cùng với những ưu đãi độc quyền từ hơn 100 thương hiệu, các khuyến mãi giảm sâu và cơ hội miễn phí vận chuyển giúp mang đến trải nghiệm mua sắm thú vị cho người dùng. Các nhà sáng tạo đã thể hiện sức ảnh hưởng trong việc thúc đẩy các hoạt động kinh doanh của nhà bán hàng.
Cánh cổng rộng mở dành cho những nhà sáng tạo nội dung
Là gương mặt đại diện của chương trình, MC Thanh Thanh Huyền cũng bày tỏ sự phấn khích khi bản thân cũng là khách hàng trung thành của TikTok Shop. Cô chia sẻ, bản thân rất vui khi được đồng hành cùng dự án đáng nhớ nhân dịp TikTok Shop tròn 1 tuổi.
Một năm là quãng thời gian vẫn còn mới, nhưng đủ để nhìn nhận sức ảnh hưởng của TikTok Shop tới thị trường thương mại điện tử cũng như thói quen mua sắm của người dùng Việt. Giờ đây trải nghiệm mua hàng trực tuyến với Huyền hay hàng triệu người dùng khác không chỉ còn là câu chuyện nhu cầu, mà còn gắn với cảm xúc, sự kết nối cộng đồng.
"Sau bữa tiệc sinh nhật 1 tuổi này, Huyền tin rằng TikTok Shop sẽ tiếp tục tạo ra những xu thế mới, dẫn dắt thị trường với những tiềm năng phát triển vượt bậc và nhận được sự ủng hộ rộng rãi hơn nữa từ các đối tác lẫn người tiêu dùng Việt Nam", Huyền nói.
Sau một năm tiên phong lĩnh xướng xu hướng mua sắm giải trí, TikTok Shop đã từng bước khẳng định vị thế khi trở thành lựa chọn hàng đầu trong các quyết định mua sắm của người dùng, kết nối nhà sáng tạo với các bên.
Linh Ân (@linhan.1998) nhà sáng tạo nổi bật chuyên review các sản phẩm nội địa cũng không quên gửi lời chúc mừng đến đại tiệc sinh nhật TikTok Shop.
Được biết đến với các video đánh giá sản phẩm thời trang, Linh Ân gương mặt được nhiều thương hiệu tin tưởng lựa chọn để quảng bá sản phẩm. Nhận ra tiềm năng phát triển mạnh dành cho các sản phẩm nội địa và hiểu nhu cầu mua sắm của người dùng, anh chàng lọt vào top phòng livestream có GMV cao nhất dù số lượng người theo dõi chưa phải ở mức cao nhất.
"Việc ra mắt chương trình Tiếp thị liên kết (Affiliate Program) sẽ cho phép người bán kết nối những nhà sáng tạo phù hợp để quảng bá cho sản phẩm của mình và trả hoa hồng cho doanh số bán hàng tạo được. Điều này góp phần mở ra cơ hội để thương hiệu xuất hiện gần gũi với người dùng hơn thông qua cầu nối là các nhà sáng tạo nội dung", đại diện TikTok chia sẻ.
Tìm hiểu thêm các chương trình độc quyền dành cho các nhà sáng tạo nội dung tại trang TikTok Shop Vietnam.