Bắt chước Blackpink, giới trẻ thế giới đổ về Hàn Quốc làm dịch vụ này

Ngô Trung Dũng

(Dân trí) - Dù rất khó đặt lịch, nhiều người nước ngoài trẻ tuổi vẫn muốn đến Hàn Quốc để thực hiện dịch vụ đặc biệt - phân tích màu sắc cá nhân.

Angie Xue (sống tại California, Mỹ) luôn muốn tới Hàn Quốc. Khi giá vé máy bay khứ hồi đến Seoul (Hàn Quốc) giảm còn 600 USD (14,2 triệu đồng), cô đã đặt vé ngay lập tức.

Xue không đến xứ sở kim chi bởi địa điểm tham quan đẹp hay các món ăn ngon, cô đến để gặp chuyên gia phân tích màu sắc cá nhân ở Seoul. Đây là dịch vụ đang rất nổi tiếng trên mạng xã hội.

Trở thành trào lưu quốc tế

Phân tích màu sắc cá nhân giúp mọi người xác định đâu là sắc thái phù hợp nhất với họ. Nó ảnh hưởng đến sự lựa chọn quần áo, trang điểm và phụ kiện của mọi người dựa trên màu da của họ.

Việc phân tích màu sắc cá nhân có thể mất 60 phút. Trong quá trình tư vấn, các chuyên gia sẽ khoác thử những mẫu vải lên khách hàng để kiểm tra màu sắc làm cho khuôn mặt họ sáng lên, thay vì làm nổi bật quầng thâm hoặc nếp nhăn.

Bắt chước Blackpink, giới trẻ thế giới đổ về Hàn Quốc làm dịch vụ này - 1

Khách hàng được ướm thử nhiều loại vải khác nhau nhằm tìm ra màu sắc phù hợp (Ảnh: Time).

Thông qua buổi tư vấn, khách hàng sẽ nhận được mẫu bảng màu cá nhân cùng một số đề xuất về phong cách thời trang, kiểu trang điểm cụ thể và gợi ý phụ kiện phù hợp.

Trong nhiều thập kỷ, phân tích màu sắc cá nhân đã được các chính trị gia, giám đốc điều hành và giới thượng lưu trong xã hội sử dụng như cách để tôn vinh vẻ đẹp của họ.

Chủ đề "màu sắc cá nhân" có đến 375 triệu lượt xem trên TikTok, trong đó có nhiều người dùng đăng tải trải nghiệm của họ với hướng dẫn chi tiết từng bước về các trung tâm đến cách đặt lịch và lộ trình tham gia tư vấn.

Video trình bày chi tiết kết quả phân tích màu sắc cá nhân của Jisoo (thành viên nhóm Blackpink) đã đạt 2,6 triệu lượt xem trên YouTube.

Bắt chước Blackpink, giới trẻ thế giới đổ về Hàn Quốc làm dịch vụ này - 2

Jisoo - thành viên nhóm Blackpink - trong buổi phân tích màu sắc cá nhân (Ảnh: Chụp màn hình).

Cơn sốt về màu sắc cá nhân "bùng nổ" ở Hàn Quốc trước khi dịch Covid-19 xảy ra. Giờ đây, nó "hồi sinh" cùng sự quan tâm của những vị khách quốc tế.

Sohee (Emily) Baek - nhà tạo mẫu tóc cá nhân tại Color Society, Seoul, Hàn Quốc - cho biết: "Trong thời kỳ Covid-19, nhiều người nước ngoài đã xem chương trình của Hàn Quốc, biết đến dịch vụ màu sắc cá nhân và dành sự quan tâm lớn".

Sau cơn sốt trên TikTok và sự ảnh hưởng của phim ảnh, nhiều người trẻ quyết định bay đến Hàn Quốc để trải nghiệm, tìm ra màu sắc phù hợp với mình.

Nhu cầu tăng cao

Tại Mỹ, một buổi tư vấn màu sắc cá nhân tại House of Color (New York) có mức chi phí là 545 USD (khoảng 13 triệu đồng).

Trong khi đó, mức giá tại Hàn Quốc chỉ dao động 80-160 USD (khoảng 2-4 triệu đồng), kèm theo tư vấn miễn phí về mẹo trang điểm và các loại trang sức nên mua.

Bắt chước Blackpink, giới trẻ thế giới đổ về Hàn Quốc làm dịch vụ này - 3

Một phòng tư vấn phân tích màu sắc cá nhân ở Seoul, Hàn Quốc (Ảnh: @color.society).

Nhu cầu tăng cao, do đó khó có thể đặt được lịch hẹn với các nhà phân tích màu sắc cá nhân, đặc biệt là ở Seoul, Hàn Quốc.

Sau hơn 30 cuộc gọi đến các trung tâm tư vấn, Xue mới đặt được lịch hẹn cho mình và bạn trai nhờ có một vị khách hủy lịch vì việc đột xuất. Tuy nhiên, chuyên gia tư vấn không nói được tiếng Anh khiến cô buộc phải chi thêm 50 USD (khoảng 1,2 triệu) mỗi giờ cho phiên dịch.

Sohee Baek - nhà phân tích màu sắc cá nhân tại Hàn Quốc - cho biết, phần lớn khách hàng của cô đến từ nước ngoài, sau khi tìm thấy dịch vụ của cô thông qua truyền miệng hoặc mạng xã hội.  

"Họ đến từ khắp nơi trên thế giới, trong đó phần lớn đến từ các thành phố như Los Angeles hoặc New York ở Mỹ, cũng có những nơi như Trung Đông và Trung Mỹ", cô nói.

Công ty tư vấn Color Society của Baek đã ghi nhận số lượng cuộc hẹn tăng 1,5 lần vào tháng 6 với 470 khách hàng. Các cuộc hẹn phải đặt trước 2 tháng, mở lịch đăng ký từ ngày 26 hàng tháng và nhanh chóng kín chỗ.

Bắt chước Blackpink, giới trẻ thế giới đổ về Hàn Quốc làm dịch vụ này - 4

Khách hàng trải nghiệm dịch vụ phân tích màu sắc cá nhân (Ảnh: Seklab).

Nhu cầu tăng đột biến khiến Baek và các đồng nghiệp của cô phải làm thêm giờ. Cô đang căng mình làm việc gần 12 tiếng mỗi ngày.

"Tôi thấy mình không thể từ chối những khách hàng này, bởi họ đều đến từ những nơi xa xôi", Baek chia sẻ.

Daniela Miculkova (đến từ Czech) cho biết, phân tích màu sắc cá nhân là trải nghiệm văn hóa độc đáo tại Hàn Quốc.

 "Tôi chưa từng có bất kỳ trải nghiệm nào tương tự như thế này ở Czech", cô nói.

Chuyên gia phân tích màu sắc cá nhân Sohee Baek cũng khẳng định: "Phân tích màu sắc cá nhân đã trở thành một phần quan trọng trong văn hóa Hàn Quốc. Nếu không biết màu sắc cá nhân của mình là gì, thật khó để lựa chọn đồ trang điểm, quần áo phù hợp, cũng như trò chuyện với các bạn trẻ".

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm