1.000 công việc cho sinh viên kinh tế

(Dân trí) - Festival Tuyển dụng lần thứ II dành cho sinh viên khối ngành kinh tế sẽ chính thức diễn ra từ 7-15/4 với sự tham gia của 7 trường ĐH trên địa bàn Hà Nội. Festival lần này được kỳ vọng sẽ mang tới khoảng 1.000 công việc cho các ứng viên.

Tâm điểm của Festival tuyển dụng kéo dài 1 tuần này sẽ tập trung vào sự kiện: Hội thảo Kỹ năng xin việc vàng, Fashion to office Siêu thị việc làm.

 

Kỹ năng xin việc vàng sẽ tập trung hướng dẫn những “bí quyết” viết hồ sơ xin việc hiệu quả. Khách mời là các chuyên gia đã lên “giáo án” một cách chuyên nghiệp để tạo ấn tượng tốt đẹp từ bản CV cho tới kỹ năng trong phỏng vấn tuyển dụng.

 

Chất lượng của Siêu thị việc làm lần này được BTC nhấn mạnh với hơn 40 đơn vị được lựa chọn kỹ để thực sự phù hợp với nguồn nhân lực khối ngành kinh tế. Đại diện của Công ty FPT cho biết sẽ có 5 đơn vị thành viên của Công ty tham gia tuyển dụng với hơn 40 vị trí công việc, chỉ tiêu 5-7 lao động/vị trí.

 

Trưởng phòng nhân sự của  Techcombank cũng bày tỏ, lãnh đạo ngân hàng rất kỳ vọng sẽ tuyển được ít nhất 200 ứng viên.

 

Theo tính toán của BTC, với số lượng hơn 40 doanh nghiệp tham gia, Festval lần này hướng tới mục tiêu mang lại ít nhất 1000 việc làm trình độ cao, cả fulltime, parttime, thực tập sinh… cho các ứng viên.

 

Mô hình Festival tuyển dụng này đã sang tới năm thứ 2, với  hai điểm đặc biệt khác là sự tập trung vào nguồn nhân lực trong lĩnh vực kinh doanh và sự liên kết giữa Đoàn thanh niên của 7 trường ĐH khối ngành kinh tế (bao gồm ĐH Ngoại thương, Khoa Kinh tế - ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Kinh tế quốc dân, ĐH Thương mại, ĐH DL Kinh doanh & công nghệ Hà Nội, Học viện Ngân hàng và Học viện Tài chính).

 

Festival do Đoàn trường ĐH Ngoại thương Hà Nội làm đầu mối tổ chức. 

 

P.T