Cách tra cứu cước di động, dữ liệu cực nhanh và chính xác

Không chỉ nhanh chóng xác định được cước phí các dịch vụ đang sử dụng, thông tin khuyến mại dịch vụ, người dùng còn có thể tự tạo các gói cước theo nhu cầu sử dụng của riêng mình với giá cước cực kỳ ưu đãi.

Tra cứu mọi thông tin cần biết cực nhanh và cực dễ

Xuất phát từ thực tế khiếu nại về cước dịch vụ luôn chiếm một tỷ lệ lớn trong các nội dung khiếu nại của thuê bao, VNPT VinaPhone đã xây dựng một ứng dụng giúp người dùng có thể nhanh chóng kiểm tra các thông tin liên quan tới tình hình sử dụng dịch vụ của mình, từ đó chủ động quản lý việc sử dụng dịch vụ, tránh việc phát sinh phụ trội cước không mong muốn.

Tháng 3/2015, sau một thời gian phát triển và thử nghiệm, VinaPhone đã chính thức cho ra mắt ứng dụng chăm sóc khách hàng My VinaPhone. Sau một năm rưỡi, ứng dụng hiện đang được hàng triệu thuê bao của VinaPhone sử dụngthường xuyên.

images1823268_myvinahone

Với My VinaPhone, thuê bao có thể nhanh chóng tra cứu các thông tin như:

–    Số tiền còn trong tài khoản (với thuê bao trả trước), số tiền đã dùng (với thuê bao trả sau).

–    Thời hạn sử dụng, lưu lượng (thoại, sms, data) đã sử dụng.

–    Lịch sử chi tiết cuộc gọi, lịch sử thanh toán cước….

–    Tất các gói cước, dịch vụ mà thuê bao đang sử dụng (cả dịch vụ giá trị gia tăng) kèm theo chức năng Hủy các dịch vụ này để thuê bao có thể nhanh chóng hủy dịch vụ nếu không muốn sử dụng nữa.

–    Cập nhật thông tin mới nhất từ VinaPhone, bao gồm cả tin khuyến mại.
–    Tìm kiếm các điểm giao dịch gần nhất.

Ngoài ra, thuê bao cũng có thể thực hiện nạp tiền điện thoại, thanh toán cước thuê bao trả sau, gửi tin nhắn miễn phí tới các thuê bao VinaPhone khác (miễn phí 10 SMS/ngày) ngay trên ứng dụng.

Kiến tạo gói cước cho riêng mình

Không chỉ giải quyết vấn đề đưa các thông tin về cước sử dụng dịch vụ tới người dùng một cách nhanh chóng, minh bạch, ứng dụng còn được bổ sung nhiều tính năng tiện ích khác. Một trong những tính năng độc đáo nhất phải kể đến của My VinaPhone chính là cho phép thuê bao có thể tự tạo ra các gói cước theo nhu cầu sử dụng thực tế (gọi bao nhiêu phút, nhắn bao nhiêu tin, dùng bao nhiêu data, chu kỳ sử dụng ngày/tuần/tháng). Với tính năng này khách hàng có thể thoải mái lựa chọn gói cước phù hợp nhất với mình trong khi giá cước lại cực kỳ ưu đãi.

Thử nghiệm lựa chọn một gói cước gồm 100 phút gọi nội mạng, 50 phút gọi ngoại mạng, 30 SMS nội mạng, 30 SMS ngoại mạng và 600 MB dữ liệu tốc độ cao. Giá cước hệ thống đưa ra như sau:

Đơn giá dịch vụ thoại, sms và cả dữ liệu đều rẻ hơn nhiều lần so với đơn giá các nhà mạng đang áp dụng với các thuê bao trả trước thông thường hiện nay.

Đơn giá dịch vụ thoại, sms và cả dữ liệu đều rẻ hơn nhiều lần so với đơn giá các nhà mạng đang áp dụng với các thuê bao trả trước thông thường hiện nay. Ví dụ cước gọi ngoại mạng giảm hơn một nửa, cước SMS ngoại mạng giảm gần 40%.

Ngoài đăng ký cho mình sử dụng, thuê bao có thể sử dụng gói cước này cho chính mình hoặc tặng cho thuê bao khác, tự lựa chọn chu kỳ sử dụng (ngày, tuần, tháng); có thể đăng ký sử dụng thường xuyên (tự động gia hạn) hoặc đăng ký sử dụng tạm thời.

Hỗ trợ tất cả các thiết bị đầu cuối người dùng

Hiện nay MyVinaPhone đã được triển khai rộng rãi trên phạm vi toàn quốc, cung cấp trên tất cả các loại thiết bị đầu cuối người dùng như:

Điện thoại di động: Hỗ trợ cả điện thoại chạy AndroidiOS. Trường hợp khách hàng không sử dụng thiết bị điện thoại thông minh vẫn có thể sử dụng được hệ thống thông qua giao diện USSD với cú pháp *123#.

Máy tính cá nhân, máy tính bảng: thuê bao có thể sử dụng hệ thống website với địa chỉ là http://my.vinaphone.com.vn/. Website được thiết kế sử dụng công nghệ responsive tương thích trên mọi màn hình từ máy tính, tablet kể cả trên mobile.

Bằng việc tự nghiên cứu và xây dựng ứng dụng chăm sóc khách hàng thay vì thuê ngoài, ước tính mỗi tháng VinaPhone tiết kiệm được hơn 1 tỷ đồng, chưa tính tới các lợi ích khác trong việc chăm sóc khách hàng tốt hơn, đem lại sự hài lòng hơn cho khách hàng, góp phần không nhỏ trong việc giữ chân khách hàng.

Được đánh giá cao về tính ứng dụng và lợi ích đem lại cho người dùng di động, với việc đang được nhiều thuê bao sử dụng rộng rãi, My VinaPhone vừa được lựa chọn là một trong 3 sản phẩm Thành công trong tổng số 20 sản phẩm, dịch vụ CNTT lọt vào vòng chung khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm nay.

Hoàng Vũ – VnMedia