AntBuddy – Giải pháp chăm sóc khách hàng toàn diện nhất

Là một trong hai mươi sản phẩm Công nghệ thông tin lọt vào Chung khảo Giải thưởng Nhân tài đất Việt, AntBuddy được đánh giá cao khi cung cấp giải pháp hỗ trợ giao tiếp và chăm sóc khách hàng toàn diện nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, giúp doanh nghiệp giảm thiểu tối đa chi phí đầu tư hạ tầng và tăng độ linh hoạt cho doanh nghiệp khi mở rộng hoạt động.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ thời gian thực (WebRTC) và điện toán đám mây (cloud computing), nhóm tác giả thuộc chi nhánh công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại và công nghệ H.T.K-I.N.C, đã cho ra đời giải pháp AntBuddy cung cấp dịch vụ hoàn toàn trên đám mây, giúp doanh nghiệp giảm thiểu tối đa chi phí đầu tư hạ tầng.

AntBuddy – Giải pháp chăm sóc khách hàng toàn diện nhất - 1

Vốn xuất thân từ doanh nghiệp nhỏ nên nhóm hiểu rất rõ khó khăn của doanh nghiệp trong việc mở rộng hệ thống giao tiếp, liên lạc của doanh nghiệp. Chính vì thế, nhóm tác giả đã tập trung nguồn lực để xây dựng giải pháp giao tiếp đám mây phù hợp với doanh nghiệp vừa và nhỏ để tất cả các doanh nghiệp này đều có thể sử dụng được.

Để hiểu được cẵn kẽ nhu cầu thị trường, nhóm đã dành 6 tháng để tìm hiểu thị trường, phát triển nguyên mẫu, thử nghiệm sản phẩm, và hoàn thiện kế hoạch tiếp cận thị trường. “Trong thời gian này, chúng tôi đã gặp gỡ và trao đổi với hàng chục doanh nghiệp nhỏ tại Đông Nam Á. Hơn 80% các doanh nghiệp đó đều bày tỏ nhu cầu cấp thiết có được công cụ truyền thông đơn giản, chi phí thấp, hiệu quả cao, với khả năng mở rộng tốt để kết nối với khách hàng của họ. Phần lớn các doanh nghiệp được hỏi cho rằng, họ vẫn đang sử dụng điện thoại văn phòng và điện thoại cá nhân để giao tiếp với đối tác/khách hàng”, trưởng nhóm Đỗ Thế Huy chia sẻ.

Trên thực tế, AntBuddy là sản phẩm phần mềm dịch vụ SaaS (hay Software-as-a-Service), một dạng phần mềm chạy trên nền tảng Web có thể truy cập từ các thiết bị có nối mạng Internet như máy tính để bàn, máp laptop, điện thoại thông minh iOS hoặc Android. Do đó người sử dụng AntBuddy không cần đầu tư cơ sở hạ tầng tốn kém mà chỉ cần sử dụng những thiết bị có sẵn (máy tính, điện thoại) có kết nối Internet (cáp quang, WiFi, hoặc mạng 3G, 4G). Antbuddy sử dụng tốt nhất trên trình duyệt Chrome.

AntBuddy – Giải pháp chăm sóc khách hàng toàn diện nhất - 2

Ngoài ra, Antbuddy còn cung cấp các loại ứng dụng trên các thiết bị mobile nhằm phục vụ cho việc di chuyển liên tục của người sử dụng. Hiện nay Antbuddy cung cấp ứng dụng trên iOS (từ iOS 8.3 trở lên) và Android (từ Android 5.0 trở lên).

Sản phẩm AntBuddy có thể được nối với hệ thống điện thoại IP Phone nếu có nhu cầu. Để sử dụng hệ thống này, người sử dụng cần trang bị thiết bị IP Phone, ví dụ Grandstream IP Phone, có gắn với cáp quang Internet để nhận và thực hiện cuộc gọi với hệ thống tổng đài ảo AntBuddy.

AntBuddy cung cấp các giải pháp truyền thông đám mây toàn diện cho doanh nghiệp, bao gồm các dịch vụ điện thoại, dịch vụ chăm sóc và quản lý thông tin khách hàng. AntBuddy đem đến cho doanh nghiệp 5 giải pháp chính: Hệ thống tổng đài điện thoại đám mây (cloud PBX); Ứng dụng hỗ trợ chat – gọi trực tuyến từ website doanh nghiệp; Ứng dụng hỗ trợ kết nối mạng xã hội để chat trực tiếp với Facebook và Skype; Ứng dụng chat và gọi dành cho làm việc nhóm; và Ứng dụng quản lý thông tin khách hàng.

Khẳng định về những lợi ích mà AntBuddy mang lại cho doanh nghiệp, trưởng nhóm Đỗ Thế Huy cho rằng, AntBuddy sẽ tiết kiệm từ 30-50% chi phí truyền thông và hoạt động do tất cả giải pháp truyền thông được tích hợp trong duy nhất một phần mềm AntBuddy, đồng thời giúp tăng chất lượng phục vụ khách hàng lên đến 50% khi AntBuddy đưa doanh nghiệp gần hơn đến với khách hàng, hỗ trợ những vấn đề của khách hàng ngay tức thì. Từ đó dẫn tới doanh thu của doanh nghiệp sẽ tăng thêm 25% nhờ hiệu suất làm việc của toàn doanh nghiệp được tăng lên và chất lượng phục vụ khách hàng được nâng cao.

Hiện sản phẩm AntBuddy đã được đưa ra thị trường từ tháng 4/2016, tính đến nay đã có khách hàng tại Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hà Nội, Myanmar sử dụng sản phẩm này.

Ngày 17/11, 20 sản phẩm CNTT sẽ phải thuyết trình, bảo vệ sản phẩm trực tiếp trước Hội đồng Chung khảo Giải thưởng NTĐV 2016.

Lễ công bố và trao Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2016 sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 – Đài THVN vào 20h00 ngày 19/11/2016 và được truyền hình trực tuyến trên Báo Điện tử VnMedia (http://vnmedia.vn).

Thông tin chi tiết về Giải thưởng Nhân tài Đất Việt được đăng tải đầy đủ trên Website chính thức của Giải thưởng www.nhantaidatviet.vnn.vn; trên Báo Điện tử VnMedia (http://vnmedia.vn) và trên Báo điện tử Dân trí (www.dantri.com.vn).

P.V – VnMedia