Hà Nội: Căn hộ cao cấp "hút khách" hơn biệt thự
Qua cái thời bất động sản “mua lấy được”, các nhà đầu tư thận trọng quan sát và tham khảo thông tin nhiều hơn trước khi thực giao dịch, những người có nhu cầu an cư thì xét nét trước khi “xuống tiền”. Cuộc đua của những căn hộ hạng sang đang ngày càng nóng dịp cuối năm…
Thận trọng khi “dời đô”
“Cùng là một nhu cầu tìm nhà cho gia đình khoảng 6-7 người với 3 thế hệ chung sống, giữa biệt thự liền kề và căn hộ cao cấp thì vợ chồng tôi vẫn muốn chọn phương án 2”, ông Nguyễn Tuân, một người vừa “di dời” thành công cả gia đình từ khu phố cổ chật chội ra một trong những tòa nhà đẹp “nhất nhì” cửa ngõ phía Tây Thủ đô cho biết. Theo ông, các biệt thự đẹp và chất lượng tốt thì đa phần ở xa trung tâm, biệt lập, hệ thống dịch vụ tiện ích đi kèm chưa hoàn thiện… Đơn cử như các biệt thự đơn lập hoặc liền kề ở khu đô thị mới An Hưng (Lê Văn Lương), hay như khu đô thị Đặng Xá (Gia Lâm), nếu chỉ tính đơn giản là di chuyển bằng ô tô vào nội thành thì nhanh, nhưng nếu tỉ mẩn “chia đường” cho các thành viên trong gia đình – người đi học, kẻ đi làm – thì vô cùng bất tiện. Cân đối giữa nhu cầu ở (tĩnh) so với nhu cầu sinh hoạt, học hành, khám chữa bệnh, giao lưu xã hội ( động )… thì rõ ràng là không hợp lý.
Tuy nhiên, theo những người có kinh nghiệm, sản phẩm chung cư cao cấp tuy có nhiều lựa chọn hơn song phải hết sức “tỉnh” thì mới tìm được đúng nơi có thể “định đô” cho cả gia đình. Xu hướng thị trường BĐS gần đây cho thấy, các khách hàng chủ yếu tìm những dự án đã hoàn thiện (để có thể so sánh trải nghiệm thực tế), vị trí đẹp, thuận tiện về giao thông, đầy đủ các dịch vụ tiện ích cũng như hạ tầng kỹ thuật… “Đáp ứng được một danh mục các yêu cầu này, đương nhiên giá căn hộ khá cao, song nếu chậm chân thì ôm tiền hít khói” – anh Hồ Hưng, giám đốc một sàn giao dịch BĐS cho biết.
Tương tự, theo chị Bích Ngọc, chuyên viên tư vấn BĐS thì: “Với mức nhà từ 2-5 tỷ, tùy theo nhu cầu thực tế của từng gia đình mà khách hàng sẽ chọn căn nhà phù hợp. Song, theo kinh nghiệm gần 10 năm qua, tôi thấy các khách hàng trẻ, học vấn cao, thu nhập tốt thường chọn chung cư cao cấp gần / thuận tiện vào trung tâm. Một số người già sống nhờ của cải tích lũy thì di chuyển xa hơn một chút, song như vậy thường bất tiện cho con cháu khi thăm nom chăm sóc”.
Từng được coi là “hiện tượng” của làng BĐS khi vẫn có giao dịch được hơn 11 giao dịch ký kết ngay trong tháng “cô hồn” (tháng 7 âm lịch) năm qua, và tính từ đầu năm tới nay đã bán được 69 căn hộ, Indochina Plaza Hà Nội chứng tỏ vị thế là tòa nhà thu hút khách đến thăm căn hộ mẫu, tìm hiểu thông tin và quyết định mua.
Đại diện nhà phân phối sản phẩm này là Vietnam Sotheby’s International Realty cho biết, đến nay Indochina Plaza Hà Nội (IPH) đã bàn giao 326 căn hộ cho khách hàng ở cả 2 tòa tháp. “Một số khách hàng băn khoăn rằng giá thành cao, chúng tôi đã chỉ cho họ thấy sự khác biệt giữa IPH và những dự án mà họ mang ra so sánh.
Trung tâm Thể dục thể thao, khu Spa, bể bơi, vườn cảnh… cho đến nhà sinh hoạt cộng đồng, dịch vụ nhà trẻ....tiện ích trong khuôn viên toà nhà. Truy cập website: http://www.indochinaplazahanoi.com/ để có thêm thông tin.
Bên cạnh đó, không phải ngẫu nhiên mà IPH còn là một trong những tòa nhà “hút” khách nước ngoài thuê nhà, đặc biệt là các chuyên gia cao cấp của các tập đoàn đến từ châu Âu và Nhật Bản. Theo đánh giá của các đại lý BĐS, đó là do sự thuận tiện về giao thông, an ninh tốt, hệ thống dịch vụ phong phú cùng phong cách nội thất tinh tế và đặc biệt là tòa nhà được vận hành chuyên nghiệp. Hơn nữa, đối tượng khách thuê là người nước ngoài có tiêu chuẩn riêng về nội thất và tiện nghi của nơi họ sống, không phải họ “khó tính” mà vì muốn tránh mất thời gian cho việc chuyển nhà nhiều lần.
IPH hiện là dự án bán thành công nhất tại các phân khúc tại thị trường Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung với 2 tháp căn hộ với 386 căn hộ sang trọng, một tháp văn phòng với 18.000 m² hạng và TTTM 5 tầng đế toạ lạc tại vị trí cửa ngõ phía Tây Hà Nội. |
LH