Ngày hội sống xanh 20: Sân chơi hấp dẫn của giới trẻ yêu môi trường
Hàng nghìn bạn trẻ đã có mặt và tham gia nhiệt tình trong “Ngày hội sống Xanh 2011” với chủ đề “Tái chế” được tổ chức vào đầu tháng 3 vừa qua.
Tham gia suốt một ngày với nhiều hoạt động về bảo vệ môi trường mang chủ đề “Tái chế” như tìm hiểu các sản phẩm tái chế tại hàng loạt các gian hàng, tham gia làm các đồ vật tái chế cùng các thành viên ban tổ chức, tham gia các trò chơi, giao lưu, tìm hiểu, trải nghiệm lối sống xanh … nhưng dường như càng hoạt động nhiều, tinh thần của các bạn trẻ càng “sung”. Không gian của Cung Xuân, Công viên Tuổi trẻ, Hai Bà Trưng, Hà Nội ngày chủ nhật đầu tiên của tháng 3 ngày càng nóng lên trong sự nhiệt huyết và hào hứng của những dòng người đến tham gia. Nhiều lúc khán phòng như muốn tung ra bởi tiếng nói cười, tiếng hò reo, tiếng hát đầy lửa của các bạn trẻ yêu môi trường.
Bạn Nguyễn Minh Phượng, sinh viên trường Đại học Bách khoa cho biết, Phượng được bạn tặng cho thư mời trước đó mấy ngày, khi đọc thư mời thấy có nhiều thông tin bổ ích và nhất là có cơ hội giao lưu học hỏi nên trước đó, nhóm bạn của Phượng đã rất háo hức chờ mong ngày hội. “Em khá bất ngờ bởi mặc dù đến sớm hơn so với lịch trình nhưng ngày hội đã rất đông rồi. Em rất vui vì ban tổ chức, các bạn trong CLB Go Green đã đã giúp chúng em có một ngày thật vui và đầy ý nghĩa như thế này”, Phượng tâm sự.
Không chỉ giới trẻ, ngày hội đã thu hút được rất nhiều các bác lớn tuổi, các bậc phụ huynh và các em nhỏ tham gia.
Tham gia rất nhiệt tình vào các hoạt động “Tái chế” của “Ngày hội sống Xanh 2011”, ông Daisuke Bando – Phó Giám Đốc Marketing, đại diện cho Công ty ô tô Toyota Việt Nam, cho biết: “Ngày hội sống Xanh” hướng tới đối tượng chính là những người trẻ. Theo tôi, những người trẻ là những người dễ “hấp thụ” những cái mới nhất và tính lan truyền giữa họ cũng rất nhanh và mạnh. Chính những người trẻ này cũng là những tuyên truyền viên đắc lực nhất đối với gia đình, bạn bè, những người sống xung quanh họ về bảo vệ môi trường. Ngày hội sống xanh đã đáp ứng nhu cầu của giới trẻ về một sân chơi thật sự bổ ích. Chúng tôi sẽ xem xét để làm sao để chương trình ngày càng hấp dẫn và trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu được đối với các bạn trẻ. Và trong tương lai, chúng tôi cũng đang nghiên cứu tới việc xã hội hóa các hoạt động này để không chỉ riêng TMV mà tất cả các tổ chức, cá nhân khác cũng sẽ cùng chung tay, góp sức nâng cao hơn nữa ý thức bảo vệ môi trường cho giới trẻ”.
Nhất Thống
Đây là năm thứ hai “Ngày hội sống Xanh” - một trong những hoạt động có ý nghĩa được tổ chức bởi Câu lạc bộ Go Green - Hành Trình Xanh, một hợp phần quan trọng của chương trình Go Green – Hành Trình Xanh tổng thể do Công ty ô tô Toyota Việt Nam phối hợp thực hiện cùng Tổng cục Môi trường, Bộ Giáo dục & Đào tạo từ năm 2008. |