Ngày hội sống xanh 20: Sân chơi hấp dẫn của giới trẻ yêu môi trường

Hàng nghìn bạn trẻ đã có mặt và tham gia nhiệt tình trong “Ngày hội sống Xanh 2011” với chủ đề “Tái chế” được tổ chức vào đầu tháng 3 vừa qua.

Chương trình được thực hiện bởi Câu lạc bộ Go Green (GGC) - Hành Trình Xanh, một hợp phần quan trọng của chương trình Go Green – Hành Trình Xanh tổng thể do Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp thực hiện cùng Tổng cục Môi trường, Bộ Giáo dục & Đào tạo, như là một minh chứng cụ thể cho thực tế: Giới trẻ đang rất cần những sân chơi đích thực như thế để họ được thể hiện trách nhiệm của bản thân trong việc bảo vệ môi trường, được giao lưu với những trái tim đồng điệu và cùng chung tiếng nói nhiệt huyết với cộng đồng.
 
Ngày hội sống xanh 20: Sân chơi hấp dẫn của giới trẻ yêu môi trường - 1
Các bạn trong CLB Gogreen tại ngày hội sống xanh 2010

Tham gia suốt một ngày với nhiều hoạt động về bảo vệ môi trường mang chủ đề “Tái chế” như tìm hiểu các sản phẩm tái chế tại hàng loạt các gian hàng, tham gia làm các đồ vật tái chế cùng các thành viên ban tổ chức, tham gia các trò chơi, giao lưu, tìm hiểu, trải nghiệm lối sống xanh … nhưng dường như càng hoạt động nhiều, tinh thần của các bạn trẻ càng “sung”. Không gian của Cung Xuân, Công viên Tuổi trẻ, Hai Bà Trưng, Hà Nội ngày chủ nhật đầu tiên của tháng 3 ngày càng nóng lên trong sự nhiệt huyết và hào hứng của những dòng người đến tham gia. Nhiều lúc khán phòng như muốn tung ra bởi tiếng nói cười, tiếng hò reo, tiếng hát đầy lửa của các bạn trẻ yêu môi trường.

Bạn Nguyễn Minh Phượng, sinh viên trường Đại học Bách khoa cho biết, Phượng được bạn tặng cho thư mời trước đó mấy ngày, khi đọc thư mời thấy có nhiều thông tin bổ ích và nhất là có cơ hội giao lưu học hỏi nên trước đó, nhóm bạn của Phượng đã rất háo hức chờ mong ngày hội. “Em khá bất ngờ bởi mặc dù đến sớm hơn so với lịch trình nhưng ngày hội đã rất đông rồi. Em rất vui vì ban tổ chức, các bạn trong CLB Go Green đã đã giúp chúng em có một ngày thật vui và đầy ý nghĩa như thế này”, Phượng tâm sự.

Vừa hí hoáy làm những chiếc túi xinh xắn từ những tấm vải đã cũ để trưng bày cho gian hàng của mình, Hoàng Như Ngọc, sinh viên trường ĐH KHXH & NV vừa chia sẻ Ngọc cùng nhóm bạn đã chuẩn bị từ rất lâu cho những sản phẩm để trưng bày và bán trong ngày hội, từ những móc treo chìa khóa, những chiếc túi đựng bút làm từ chất liệu tái chế hay những quyển sổ, đồ lưu niệm, đồ trang sức làm từ chất liệu thân thiện với môi trường… “Em nghĩ rằng với các gian hàng chia làm 3 khu vực cụ thể bao gồm tái chế tại trường học, tái chế nơi công sở và tái chế tại gia đình đã giúp các bạn trẻ nhận thức về lối sống xanh một cách rõ ràng và sinh động nhất. Tham gia vào ngày hội, em tin rằng các bạn đã thu được rất nhiều kiến thức bổ ích, thú vị, mới lạ cũng như các mẹo để sống xanh”.
 
Ngày hội sống xanh 20: Sân chơi hấp dẫn của giới trẻ yêu môi trường - 2
Một trong những bộ thời trang đoạt giải tại cuộc thi Thời trang Xanh

Không chỉ giới trẻ, ngày hội đã thu hút được rất nhiều các bác lớn tuổi, các bậc phụ huynh và các em nhỏ tham gia.

Đặc biệt, một hoạt động được rất nhiều bạn trẻ yêu thích tại “Ngày Hội Sống Xanh 2011” là chương trình biểu diễn thời trang Xanh với chủ đề “Tái chế” do chính thành viên của các CLB tình nguyện môi trường. Những bộ quần áo làm từ các chất liệu thân thiện với môi trường như giấy loại, vỏ lon bia, thùng các tông … cùng với màn biểu diễn rất sáng tạo, trẻ trung, cá tính đã khiến cho người xem mê say. Hầu hết, chủ đề của các bộ sưu tập cũng rất thiết thực gắn liền với các vấn đề thực tế của cuộc sống với các thông điệp rất “Xanh” như Hãy gìn giữ môi trường để sắc hoa tươi mãi hay dọn rác để giữ gìn một môi trường sống trong lành… Đó không chỉ là một cuộc thi mà còn là một sân chơi để các “nhà thiết kế” trẻ và các câu lạc bộ tình nguyện môi trường thể hiện sức sáng tạo, tình yêu môi trường của mình qua các bộ trang phục được làm từ sản phẩm tái chế.
 
Ngày hội sống xanh 20: Sân chơi hấp dẫn của giới trẻ yêu môi trường - 3
Các sản phẩm tái chế mang đến Ngày hội

Tham gia rất nhiệt tình vào các hoạt động “Tái chế” của “Ngày hội sống Xanh 2011”, ông Daisuke Bando – Phó Giám Đốc Marketing, đại diện cho Công ty ô tô Toyota Việt Nam, cho biết: “Ngày hội sống Xanh” hướng tới đối tượng chính là những người trẻ. Theo tôi, những người trẻ là những người dễ “hấp thụ” những cái mới nhất và tính lan truyền giữa họ cũng rất nhanh và mạnh. Chính những người trẻ này cũng là những tuyên truyền viên đắc lực nhất đối với gia đình, bạn bè, những người sống xung quanh họ về bảo vệ môi trường. Ngày hội sống xanh đã đáp ứng nhu cầu của giới trẻ về một sân chơi thật sự bổ ích. Chúng tôi sẽ xem xét để làm sao để chương trình ngày càng hấp dẫn và trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu được đối với các bạn trẻ. Và trong tương lai, chúng tôi cũng đang nghiên cứu tới việc xã hội hóa các hoạt động này để không chỉ riêng TMV mà tất cả các tổ chức, cá nhân khác cũng sẽ cùng chung tay, góp sức nâng cao hơn nữa ý thức bảo vệ môi trường cho giới trẻ”.

Nhất Thống

Ngày hội sống xanh 20: Sân chơi hấp dẫn của giới trẻ yêu môi trường - 4

Đây là năm thứ hai “Ngày hội sống Xanh” - một trong những hoạt động có ý nghĩa được tổ chức bởi Câu lạc bộ Go Green - Hành Trình Xanh, một hợp phần quan trọng của chương trình Go Green – Hành Trình Xanh tổng thể do Công ty ô tô Toyota Việt Nam phối hợp thực hiện cùng Tổng cục Môi trường, Bộ Giáo dục & Đào tạo từ năm 2008.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm