Chung kết cuộc thi “Hành trình tìm kiếm Marketer sáng tạo 2017” - Khép lại để mở ra một hành trình mới

Vậy là sau 3 tháng từ khi khởi động cho tới Đêm chung kết, cuộc thi “Hành trình tìm kiếm Marketer sáng tạo 2017” đã tới ngày chọn ra những thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi – những gương mặt sáng tạo và tài năng.

Chung kết cuộc thi “Hành trình tìm kiếm Marketer sáng tạo 2017” - Khép lại để mở ra một hành trình mới - 1

Cuộc thi do ĐH Tôn Đức Thắng kết hợp với Hiệp hội Sale & Marketing quốc tế tại Việt Nam (Hiệp hội duy nhất tại Việt Nam đào tạo chứng chỉ hành nghề Sales & Marketing quốc tế có giá trị toàn cầu) đồng tổ chức. Ngay từ khi khởi động, cuộc thi đã thu hút hơn 70 đội từ rất nhiều trường đại học khác nhau tham gia.

Cuộc thi “Hành trình tìm kiếm Marketer sáng tạo 2017” do ViewTV – VTC8 và Trang Kênh Sao Việt (kenhsaoviet.vn) bảo trợ thông tin
Cuộc thi “Hành trình tìm kiếm Marketer sáng tạo 2017” do ViewTV – VTC8 và Trang Kênh Sao Việt (kenhsaoviet.vn) bảo trợ thông tin
Chung kết cuộc thi “Hành trình tìm kiếm Marketer sáng tạo 2017” - Khép lại để mở ra một hành trình mới - 3

Với tiêu chí, kiến thức lý thuyết kết hợp thực tiễn từ doanh nghiệp, 10 doanh nghiệp đã đồng hành với cuộc thi từ những vòng loại đầu tiên. Ba doanh nghiệp chính gồm Công ty cổ phần Trần Doãn (phân phối sàn gỗ cao cấp nhập khẩu 100% từ Đức - hãng Krono-Original tại VN), Công ty Biotech Việt Nam (các giải pháp làm sạch - vệ sinh môi trường bằng vi sinh) và Yến sào Hoàng Thu Yến (yến sào cao cấp của Việt Nam) chính là những “bài toán marketing” để các đội thi chọn đề tài và xử lý các tình huống thực tế từ 3 doanh nghiệp đó.

Chung kết cuộc thi “Hành trình tìm kiếm Marketer sáng tạo 2017” - Khép lại để mở ra một hành trình mới - 4

Các đội thi tiếp cận, tìm hiểu và đưa ra các phương pháp khác nhau để giải được “bài toán” thực tế của thị trường chứ không chỉ dừng lại ở mô hình hay lý thuyết. Để làm được điều đó, các thí sinh phải thực sự hiểu “khách hàng” của mình có gì, cần gì và khó khăn ở đâu trong chiến lược marketing hiện nay.

Bên cạnh sự đồng hành mang tính chiến lược của ba doanh nghiệp trên, cuộc thi cũng thực sự thành công khi có các doanh nghiệp hỗ trợ từ nhiều lĩnh vực khác nhau để thí sinh có nhiều kiến thức và trải nghiệm thực tế.

Chung kết cuộc thi “Hành trình tìm kiếm Marketer sáng tạo 2017” - Khép lại để mở ra một hành trình mới - 5

Nếu như các doanh nghiệp ở nhóm sản phẩm như: Công ty Nasan (TPCN cao cấp từ Tảo Nhật Bản- nhập khẩu độc quyền tại VN), Công ty Mỹ Tường (túi vải không dệt), Giày BeJo (giày cao cấp của Việt Nam từ da thật) hay Phở Haru (ẩm thực tinh tuý kết hợp ẩm thực Việt – Nhật), thí sinh có thể hiểu hơn về quy trình: sản xuất - lưu kho - marketing – bán hàng thì nhóm doanh nghiệp dịch vụ như Đăng Minh Makeup, Trung tâm Gym&Yoga Gafit hay trang thương mại điện tử Bee – Next lại giúp thí sinh có khả năng cảm nhận được yếu tố bán hàng bằng cảm xúc. Nếu bạn “kể” được câu chuyện của riêng mình, bạn sẽ truyền được ước mơ cho người khác.

Chung kết cuộc thi “Hành trình tìm kiếm Marketer sáng tạo 2017” - Khép lại để mở ra một hành trình mới - 6

Cuộc thi “Hành trình tìm kiếm Marketer sáng tạo 2017” sẽ chính thức khép lại vào tối ngày 5/5/2017 sau khi đã tìm được quán quân cuộc thi. Sự khép lại này sẽ mở ra một chương mới cho các cuộc thi những năm sau và sẽ thu hút sự quan tâm lớn của sinh viên các trường Đại học cũng như các Doanh nghiệp đồng hành.

Sau cuộc thi, các sinh viên cũng có nhiều cơ hội phát triển nghề theo con đường mình đã chọn. Các bạn có thể liên hệ với 10 doanh nghiệp đồng hành để thực tập hay tuyển dụng sau khi ra trường. Sự năng động, sáng tạo và tự tin sẽ giúp sinh viên sau cuộc thi có những bước tiến vững chắc cho cuộc sống và công việc.

K.M