Sản phẩm xanh - Tiêu chuẩn vì tương lai thế giới
Trong suốt vài thập kỉ qua, có thể nói các thảm họa từ thiên nhiên mà nguyên nhân chủ yếu là do tác động của con người, đã trở thành vấn đề nổi bật và ảnh hưởng lớn đến toàn nhân loại.
Nhận thức được vấn đề này, hơn 40 năm qua, mọi người trên thế giới, không phân biệt màu da, tôn giáo, nghề nghiệp...đã dành ra một ngày để suy nghĩ và hành động cho thế giới tự nhiên mà chúng ta đang sống – ngày Trái Đất 26/3 (Earth Day)
Thân thiện với môi trường – Chỉ số đánh giá sự phát triển
Nghiên cứu của tổ chức bảo vệ môi trường Green Cross Thụy Sỹ đã chỉ ra 10 nguyên nhân chính gây hại đến môi trường tự nhiên như ô nhiễm nước ngầm tại các khu đô thị, khai khoáng công nghiệp, sử dụng các lò nung và chế biến hợp kim ở các xí nghiệp… Các chất thải công nghiệp thường có chỉ số ô nhiễm cao, chính vì thế nhiều doanh nghiệp đã nỗ lực hết sức để tìm ra cách bảo vệ môi trường thông qua việc sản xuất và hoạt động thân thiện với môi trường.
Một trong những tiêu chí để đánh giá doanh nghiệp “xanh” hiện nay là chỉ số Down Jone Global. Đây là chỉ số đánh giá khả năng tài chính, chiến lược kinh doanh ảnh hưởng tích cực đến môi trường và xã hội, công nghệ tiên tiến…của các doanh nghiệp lớn trên toàn cầu.
Chiến lược công nghệ “xanh” – Sản phẩm “xanh”
Để được chọn vào chỉ số bền vững của Down Jone Global, các doanh nghiệp cần nỗ lực thực hiện tốt tất cả các lĩnh vực từ quy trình sản xuất thân thiện với môi trường đến lĩnh vực tài chính, chiến lược… Vừa qua, Electrolux đã được chọn vào top 10 trong danh sách 2.500 công ty lớn trên thế giới đạt chỉ số bền vững.
Ra đời và họat động suốt hơn 90 năm qua, Electrolux đã liên tục mang đến những sản phẩm tốt cho người tiêu dùng qua kiểu dáng thiết kế và tính năng của sản phẩm. Hàng loạt các sản phẩm ra đời đều có khả năng tiết kiệm năng lượng, giảm thải khí CO2 hiệu quả và thân thiện với môi trường sinh thái.
Bên cạnh đó, Electrolux còn tăng cường sử dụng các chất liệu có khả năng tái chế, hạn chế việc sử dụng năng lượng trong sản xuất xuống khoảng 15% từ năm 2005 qua việc giảm thải 100.000 tấn CO2, tương đương với lượng chất thải của 40.000 chiếc xe hơi. Năm 2012, công ty phấn đấu giảm tiêu thụ năng lượng thêm 15% nữa. Ngoài ra, Electrolux cũng thực hiện các cam kết với các đối tác cung ứng nguyên liệu, đặc biệt là những công ty thuộc nhóm có nguy cơ ô nhiễm môi trường cao, để bảo đảm cùng hợp tác và phát triển bền vững theo tiêu chí môi trường xanh.
Hiện tại, các doanh nghiệp đều đang cố gắng tạo ra những sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng, áp dụng những chính sách hỗ trợ hợp lý và không ngừng quan tâm đến vấn đề môi trường. Tuy nhiên, nỗ lực bảo vệ môi trường sinh thái không chỉ đến từ phía các doanh nghiệp mà còn cần cả sự quan tâm, ủng hộ, sử dụng các sản phẩm xanh của người tiêu dùng. Sự chung tay góp sức của toàn xã hội sẽ giúp cải thiện tình hình môi trường và đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho các thế hệ sau.