Phú Mỹ Hưng “mạnh tay” tiếp tục tôn tạo mỹ quan đô thị

(Dân trí) - Trong tình hình thị trường bất động sản vẫn còn ảm đạm, bên cạnh việc thu hút thêm khách hàng mới, việc giữ chân các khách hàng hiện tại cũng quan trọng không kém.

Mua nhà - mua không gian sống

 

Theo báo cáo của CBRE công bố đầu năm 2013, tính đến cuối năm 2012, TPHCM còn tồn kho 28.000 căn hộ chung cư. Các chuyên gia về bất động sản cho biết, trong vòng 5 năm tới, tình trạng thừa cung này sẽ vẫn tiếp diễn.

 

Trong khi đó, người mua bất động sản trở nên dè dặt trong việc lựa chọn nơi an chốn ở của mình. Không chỉ quan tâm đến vị trí, giá tiền của dự án, yếu tố môi trường sống cũng được đặt lên hàng đầu. Môi trường sống ở đây bao gồm: yếu tố bên trong (thiết kế, kiểu dáng, loại hình… của căn nhà định mua) và yếu tố bên ngoài (các công trình tiện ích xung quanh, số lượng cây xanh, khoảng cách đến các siêu thị, công viên, trung tâm mua sắm,… gần nhất). Khách hàng không chỉ cần một căn nhà đẹp, tiện nghi, mà còn cần một không gian sống chất lượng, một nơi ở ổn định lâu dài cho bản thân và gia đình.
 
Phú Mỹ Hưng “mạnh tay” tiếp tục tôn tạo mỹ quan đô thị

Ngày Chủ nhật xanh Phú Mỹ Hưng nhằm mục đích tuyên truyền vận động người dân bảo vệ môi trường, bỏ rác đúng nơi quy định

 

Theo số liệu thống kê, tỷ lệ cây xanh trên đầu người của TPHCM chỉ xấp xỉ 1 m2/người, trong khi con số này ở London (Anh) là 9 m2/người, ở Berlin (Đức) là 50 m2/người. Thật vậy, việc tìm kiếm một nơi sống trong lành, nhiều cây xanh ở TPHCM không phải là điều dễ dàng. Bên cạnh đó, tốc độ phát triển công nghiệp ồ ạt đi kèm với ý thức bảo vệ môi trường chưa cao khiến cho môi trường sống ở TPHCM bị ô nhiễm nặng. Thực tế trên đặt ra không ít thử thách cho bên bán trong việc đáp ứng yêu cầu về mặt không gian sống của người mua nhà.

 

Giữ gìn không gian sống chuẩn mực

 

Trong số các dự án bất động sản đang được chào bán trên thị trường hiện nay, Happy Valley của Phú Mỹ Hưng được đánh giá là dự án đáp ứng tốt các tiêu chí về môi trường sống. Được xây dựng trên diện tích 7.658 m2, dự án Happy Valley dành tới 77% diện tích trên để xây dựng các tiện ích công cộng như: hoa viên, hồ cảnh, nơi vui chơi cho trẻ em,… và chỉ có 23% diện tích để xây dựng nhà ở. Với tỷ lệ phân bổ trên, Happy Valley đảm bảo một không gian sống trong lành, thoáng mát cho cư dân.

 

Để giữ gìn môi trường sống cho cộng đồng cư dân ở đây, bên cạnh việc đảm bảo các cam kết về tỷ lệ đất dành cho các tiện ích công cộng, Phú Mỹ Hưng cũng luôn chú ý giữ gìn và tôn tạo mỹ quan đô thị, bảo vệ môi trường sống xanh- sạch, an toàn vốn có ở đây. Trong khuôn viên khu đô thị Phú Mỹ Hưng, không thiếu các công viên với nhiều cây xanh, lối dạo bộ, cũng như dòng sông cảnh quan uốn lượn giúp cho cư dân ở đây tận hưởng một cuộc sống chất lượng.
 
Phú Mỹ Hưng “mạnh tay” tiếp tục tôn tạo mỹ quan đô thị
Tuyên truyền, vận động ý thức bảo vệ môi trường, bỏ rác đúng nơi quy định là hoạt động quan trọng của Ngày Chủ nhật xanh Phú Mỹ Hưng

 

Để giữ cho đường xá, công viên sạch sẽ, bên cạnh việc bố trí đội ngũ công nhân vệ sinh, Phú Mỹ Hưng không ngừng vận động, kêu gọi ý thức bảo vệ môi trường của mọi người dân sống ở đây cũng như ở nơi khác đến vui chơi, thưởng ngoạn. Cụ thể, vào ngày 18/8/2013 vừa qua, Phú Mỹ Hưng đã phối hợp với ngân hàng Techcombank và các đoàn thể tổ chức chương trình “Ngày Chủ Nhật xanh” kêu gọi ý thức bảo vệ môi trường của mọi người. Tại lễ ra quân của chương trình, các bạn đoàn viên thanh niên đã cùng nhau đi nhặt rác ở khu vực Hồ Bán Nguyệt, công viên Nam Viên, công viên Cảnh Đồi,.. và những khu vực khác trong khu đô thị Phú Mỹ Hưng.

 

Ngoài việc phát động chương trình “Ngày Chủ Nhật xanh”, Phú Mỹ Hưng sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động ý thức của người dân thông qua các biểu ngữ, phướn,... treo trong khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Với những nỗ lực của Phú Mỹ Hưng và sự chung tay góp sức của các doanh nghiệp khác, chắc chắn rằng khu đô thị Phú Mỹ Hưng sẽ ngày một đẹp hơn, xanh và sạch hơn, xứng tầm một đô thị kiểu mẫu, văn minh, cộng đồng nhân văn.

 

Thảo Ngọc

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm