Nhân viên báo nhầm giá, cửa hàng suýt mất 4 triệu USD trong 20 phút
(Dân trí) - Do hiểu nhầm về chương trình khuyến mãi, nhân viên của một cửa hàng tại Trung Quốc suýt khiến công ty mất trắng 4,2 triệu USD.
Mới đây, một doanh nghiệp nhỏ chuyên kinh doanh máy giặt gia dụng suýt gánh thiệt hại 4,2 triệu USD (tương đương hơn 103 tỷ đồng) vì sơ xuất của nhân viên.
Theo đó, nhân viên này đã hiểu sai chương trình ưu đãi, dẫn đến việc báo sai giá sản phẩm, khiến tổng doanh thu của tất cả các sản phẩm giảm từ 70 triệu NDT xuống còn 40 triệu NDT. Từ sai lầm này, chỉ trong 20 phút tối 28/8, hơn 40.000 đơn hàng đã được đặt trên cửa hàng trực tuyến của cửa hàng này.
Để tránh thất thoát số tiền lớn, sau khi phát hiện sai lầm, cửa hàng ngay lập tức xin lỗi và thông báo, cầu mong khách hàng hủy đơn.
"Có nhiều người muốn kiếm lợi nhuận nên đã đặt mua sản phẩm của chúng tôi với số lượng lớn. Đây là một sai lầm nghiêm trọng của chúng tôi, khiến cho khách hàng bị nhầm lẫn và thị trường bị rối loạn", đại diện cửa hàng cho biết.
Người đại diện chia sẻ, cửa hàng của họ chỉ có 6 nhân viên. Lợi nhuận của họ chỉ đang ở mức cầm cự trong nhiều năm qua, trước bối cảnh suy thoái kinh tế.
Một khách hàng họ Vương kể, cô biết về đợt giảm giá này qua mạng xã hội. Vì thấy giá quá rẻ, cô đã đặt mua 3 chiếc máy giặt. Trong đó, 2 chiếc được bán với giá 299 NDT thay vì 1.699 NDT như thông thường và 1 chiếc giảm từ 2.499 xuống còn 439 NDT.
Khi thấy thông báo của cửa hàng, cô cũng đã hủy đơn để không làm tổn hại với người bán hàng.
Cơ quan giám sát thị trường địa phương cho biết họ đang điều tra, làm rõ nguyên nhân khiến cửa hàng định giá sai. Theo Zhao Liangshan, một luật sư của Công ty luật Shaanxi Hengda, nếu cửa hàng cố tình báo sai giá để gây chú ý, tăng khả năng hiển thị trên nền tảng trực tuyến hoặc doanh số bán hàng, họ sẽ phải chịu phạt theo quy định.
Ngược lại, nếu do nhầm lẫn thật sự, cửa hàng có thể gửi đơn lên tòa án để hủy các hợp đồng mua bán, cho phép công ty hoàn lại tiền cho khách hàng, tránh phải giao hàng.